风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng thật điên rồ: 2330 đã nắm được! Vị thế mua CFTC tăng vọt 13%, kêu gọi 10.000 USD vang lên

2024-04-06 12:03:19
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 4) do nhiều yếu tố bao gồm đặt cược cắt giảm lãi suất của Mỹ, hoạt động mua đầu cơ và mua của ngân hàng trung ương đã khiến giá tăng mạnh bất chấp tăng trưởng việc làm mạnh mẽ của Mỹ trong tháng 3.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 4) do nhiều yếu tố bao gồm đặt cược cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, hoạt động mua đầu cơ và hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã khiến giá vàng tăng mạnh bất chấp mức tăng trưởng việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ đã mạnh mẽ.

Giá vàng giao ngay đóng cửa tăng 1,63% ở mức 2.328,14 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.330,36 USD trước đó trong phiên. Giá vàng tăng hơn 4% trong tuần này, tăng tuần thứ 3 liên tiếp.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết có quá nhiều dòng vốn đổ vào và mọi người đều theo đuổi mức cao, cùng với hoạt động mua hàng mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và hoạt động mua đầu cơ, hỗ trợ giá vàng.

Đồng thời, báo cáo việc làm do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy việc làm phi nông nghiệp đã tăng 303.000 vào tháng trước. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự báo sẽ có 200.000 việc làm, với ước tính từ 150.000 đến 250.000.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại vào thứ Tư rằng ngân hàng trung ương không vội giảm chi phí đi vay sau khi giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25% đến 5,50% vào tháng trước.

David Meger, người đứng đầu giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Đây vẫn là một môi trường tích cực cho thị trường vàng khi những lo ngại về lạm phát vẫn còn khó khăn vào cuối năm nay”.

Các nhà giao dịch hiện nhận thấy 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Có lẽ một số người cũng đã bán khống và sau đó các chỉ số kỹ thuật đã đẩy vàng lên trên ngưỡng kháng cự 2.300 USD”.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền đã tăng đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 4 năm khi giá vàng đạt đỉnh liên tiếp.

Dữ liệu do Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) công bố hôm thứ Sáu cho thấy vị thế mua ròng của họ đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn vàng của Hoa Kỳ đã tăng 13% trong tuần tính đến ngày 2 tháng 4, đạt mức cao nhất kể từ năm 2020.

Đặt cược vào sự thay đổi chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đã giữ vàng gần như ở mức trên 2.000 USD trong nhiều tháng, tạo tiền đề cho một đợt phục hồi kỷ lục đã chứng kiến ​​sự đột biến trong thời gian gần đây.

Phân tích kỹ thuật cho thấy vàng đang bị mua quá mức trong ngắn hạn và giá sẽ giảm trở lại. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong một thị trường tăng giá mạnh, giá tiếp tục tăng cao hơn bất chấp điều kiện mua quá mức. Giá vàng chịu sự sụt giảm ngắn hạn sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu vượt quá mong đợi.

Nhà phân tích kỹ thuật AG Thorson chỉ ra rằng vàng đang ở giai đoạn đầu của một thị trường tăng trưởng mới sẽ kéo dài đến những năm 2030. Lần cuối cùng một sự đột phá ở mức độ này xảy ra vào năm 2005, nó đã gây ra một thị trường tăng giá kéo dài 6 năm. “Đến năm 2030, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mục tiêu giá dài hạn của chúng tôi là từ 8.000 đến 10.000 USD.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu