Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đột nhiên có thị trường lớn! Hành vi “diều hâu” của Powell khiến giá vàng lao dốc hơn 16 USD. Giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-13 11:20:33
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn. Giá vàng hiện giảm xuống quanh mức 2.308 USD/ounce, giảm hơn 16 USD trong ngày. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng bức tranh kỹ thuật của vàng cho thấy mô hình đầu và vai, điều này cho thấy giá vàng sẽ giảm hơn nữa.

#Phân tích kỹ thuật vàng##Cuộc họp chính sách của Fed# 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch đầu giờ trên thị trường châu Á hôm thứ Năm (13/6), vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng hiện giảm xuống khoảng 2.308 USD/ounce, giảm hơn 16 USD trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng những nhận xét diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã khiến vàng chịu áp lực giảm giá.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng bức tranh kỹ thuật của vàng cho thấy mô hình đầu và vai, điều này cho thấy giá vàng sẽ giảm hơn nữa.

Giá vàng tiếp tục dao động biến động trong phiên giao dịch hôm thứ Tư tại New York. Sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu CPI, giá vàng giao ngay đã tăng từ dưới 2.315 USD/ounce và tăng vọt lên mức 2.341,67 USD/ounce.

Sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng đã giảm đáng kể từ 2.335 USD/ounce. Sau cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, giá vàng đã tăng tốc giảm, có lúc giảm xuống dưới 2.316 USD/ounce. Tính đến cuối ngày thứ Tư, mức tăng trong ngày của vàng giao ngay giảm xuống 0,34%, đóng cửa ở mức 2.324,73 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang đã giữ ổn định lần thứ bảy liên tiếp vào thứ Tư. Tuyên bố do các nhà hoạch định chính sách đưa ra sau cuộc họp lãi suất ít thay đổi so với tháng trước, ngoại trừ một số tiến bộ đã đạt được trong việc chống lạm phát. "Biểu đồ dấu chấm" thu hút nhiều sự chú ý của thị trường đã cho thấy những biến động lớn hơn so với ba tháng trước, cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã giảm dự báo về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay từ ba xuống chỉ còn một.

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% đến 5,50%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Fed cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp rằng các chỉ số gần đây cho thấy hoạt động kinh tế tiếp tục mở rộng ổn định. Tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp. Lạm phát đã chậm lại trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao. Trong những tháng gần đây, đã có thêm tiến bộ khiêm tốn trong việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Ủy ban.

"Người phát ngôn của Fed" Nick Timiraos cho biết 4 quan chức Fed không kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, tăng so với 2 quan chức vào tháng 3. 7 quan chức dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay và 8 quan chức dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất hai lần. Điều đó có nghĩa là đa số mỏng tin rằng trường hợp cơ bản là không có nhiều hơn một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tại cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết nền kinh tế Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Ông cho biết Fed thường kỳ vọng tăng trưởng GDP năm nay sẽ thấp hơn mức của năm ngoái. Một loạt các chỉ số cho thấy thị trường lao động đã trở lại trạng thái trước đại dịch.

Powell nói: "Rủi ro lạm phát vẫn được chú trọng cao độ. Cho đến thời điểm hiện tại trong năm nay, chúng tôi vẫn chưa tự tin hơn về lạm phát để đảm bảo cắt giảm lãi suất. Nếu nền kinh tế vẫn ổn định và lạm phát vẫn tiếp diễn, chúng tôi sẵn sàng giữ nguyên lãi suất nếu thích hợp."

Powell nhắc lại rằng mặc dù lạm phát đã giảm mạnh từ mức cao, nhưng nó vẫn còn quá cao, nhấn mạnh rằng dữ liệu lạm phát năm nay vẫn chưa khiến Fed "tự tin hơn" rằng họ đang tiến gần đến mục tiêu 2%, Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt.

Nhà phân tích Enda Curran cho biết Chủ tịch Fed Powell dường như đang cẩn thận kiểm soát thông điệp của mình. Ông không đặt ra kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và nói rằng họ cần niềm tin lớn hơn vào lạm phát, nhưng ông cũng nói rõ rằng các quan chức đang theo dõi dữ liệu và đánh giá nó theo từng tháng. Ông không xác nhận cũng không loại trừ bất cứ điều gì.

Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng sụp đổ?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng từ biểu đồ vàng hàng ngày, vàng vẫn trung lập với xu hướng giảm sau khi hình thành mô hình biểu đồ đầu và vai, điều này cho thấy vàng có thể suy yếu.

Valencia cho biết, nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.300 USD/ounce, vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.222 USD/ounce.

Nếu các mức trên giảm, giá vàng có thể giảm hơn nữa và người bán có thể nhắm mục tiêu mô hình đầu và vai (khoảng 2170-2160 USD/ounce).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Về mặt tích cực, Valencia nói thêm rằng nếu giá vàng tăng lên trên mức cao nhất trong chu kỳ là 2.387 USD/ounce vào ngày 7 tháng 6, điều này sẽ phủ nhận mô hình vai đầu vai nêu trên và mở ra cơ hội cho giá vàng kiểm tra mốc 2.400 USD/ounce.

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, cho biết giá vàng từng kiểm tra mức 2.340,10 USD/ounce vào thứ Tư và sau đó giảm trở lại, điều này khiến xu hướng giảm giá vẫn còn hiệu lực trong một thời gian tới. Stochatics đang gửi tín hiệu tiêu cực, hỗ trợ cho kỳ vọng giảm giá. Mục tiêu giá chính của vàng là 2.272,06 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Vào lúc 09:37 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.308,49 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu