Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Powell "đổi ý"! Nhật Bản thâm hụt thương mại 3 năm tài chính liên tiếp, chỉ số Nikkei giảm xuống dưới 38.000 điểm

2024-04-17 18:00:50
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (17), sau khi những nhận xét cứng rắn của Chủ tịch Fed Jerome Powell đẩy đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lên mức cao nhất trong 5 tháng, thị trường trở lại bình lặng bề ngoài và chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương gần như xóa sạch mức tăng trong năm nay. Thị trường chứng khoán mở cửa. cao và xuống thấp, rồi kết thúc trong sốc. Mặc dù xuất khẩu phục hồi, Nhật Bản vẫn thâm hụt thương mại trong năm tài chính thứ ba liên tiếp do chi phí năng lượng và các sản phẩm nhập khẩu khác tăng và đồng yên tiếp tục yếu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) vào thứ Tư (17 tháng 4), Động thái này được đưa ra sau những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đẩy đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc lên mức cao nhất trong 5 tháng. thị trường đã lấy lại được bề mặt bình yên, chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương gần như xóa sạch mức tăng trong năm nay. Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa ở mức cao hơn và sau đó đóng cửa ở mức thấp hơn.

#thị trường Nhật Bản#Tính đến thời điểm đóng cửa tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 1,32%, xuống dưới 38.000 điểm, với các lĩnh vực giảm điểm như đóng tàu, hóa chất, dầu khí, nhựa và bảo hiểm khiến chỉ số chứng khoán giảm. Chỉ số giá cổ phiếu của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo giảm 1,26%.

Xét về từng cổ phiếu, cổ phiếu có thành quả tốt nhất hôm nay là Resonac Holdings Corp, giá cổ phiếu tăng lên mức cao nhất trong ba năm, tăng 11,98% hay 415,00 điểm, đóng cửa ở mức 3.887,00 điểm; Kawasaki Kisen Kaisha tăng 4,60% hay 90,00 điểm, đóng cửa ở mức 2.052,50 điểm.

Có nhiều cổ phiếu giảm giá hơn số cổ phiếu tăng giá trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, 2.883 so với 775, với 208 cổ phiếu kết thúc không đổi.

Biến động của Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, đã tăng 6,20% lên 22,09, mức cao nhất trong 3 tháng.

Nhật Bản ghi nhận thâm hụt thương mại trong 3 năm tài chính liên tiếp

Mặc dù xuất khẩu phục hồi, Nhật Bản vẫn thâm hụt thương mại trong năm tài chính thứ ba liên tiếp do chi phí năng lượng và các sản phẩm nhập khẩu khác tăng và đồng yên tiếp tục yếu.

Theo dữ liệu do Bộ Tài chính công bố hôm thứ Tư, thâm hụt trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 là 5,89 nghìn tỷ yên (khoảng 38 tỷ USD); thặng dư thương mại 366,5 tỷ yên (tương đương 2,4 tỷ USD), xuất khẩu tăng 7% so với cùng kỳ, nhập khẩu giảm gần 5% trong tháng 3, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng hơn 8%.

Đồng Yên mất giá ảnh hưởng đến cán cân thương mại

Tỷ giá USD/JPY gần đây đã tăng lên trên 150 yên, tăng từ mức 130 yên một năm trước. Vào thứ Tư, USD/JPY giảm 0,08% xuống 154,59; EUR/JPY giảm 0,07% xuống 164,18.

Thâm hụt thương mại lớn nhất là ở Trung Đông, chủ yếu là với Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như Úc và Indonesia.

Mặc dù dữ liệu hàng tháng mới nhất cho thấy xuất khẩu sang Trung Quốc đang phục hồi, tăng 12% so với năm trước, tuy nhiên, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm nhẹ trong cả năm, giảm lần đầu tiên sau bốn năm.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á-Thái Bình Dương Robert Carnell tại ING Economics, cho biết hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ liên quan đến công nghệ là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng xuất khẩu sang Trung Quốc, đồng thời lưu ý rằng xuất khẩu sang các khu vực khác cũng đang tăng trưởng.

Ông cho biết: “Chúng tôi tin rằng xuất khẩu sẽ là động lực tăng trưởng chính trong những tháng tới”.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang giao dịch trong phạm vi hẹp gần mức cao nhất năm 2024, trong khi chỉ số đô la Mỹ giữ ổn định sau 5 ngày tăng liên tiếp.

#Chuyển hướng chính sách của Fed# Powell cho biết hôm thứ Ba có thể mất nhiều thời gian hơn để tin tưởng rằng lạm phát sẽ đạt được mục tiêu của ngân hàng trung ương. Những bình luận này thể hiện sự thay đổi trong thông điệp của ông sau khi thước đo lạm phát chính vượt kỳ vọng trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết ông kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục chậm lại và lãi suất vẫn ở mức hiện tại, nhưng áp lực giá tiếp tục sẽ khiến chi phí đi vay ở mức cao trong thời gian dài.

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cho biết một số dữ liệu gần đây, bao gồm Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), không “hỗ trợ” cho việc hạ cánh nhẹ nhàng.

Đồng thời, #tình hình ở trung đông# tiếp tục ấp ủ.

Israel đang cân nhắc cách đáp trả cuộc tấn công của Iran. Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hôm thứ Tư kêu gọi “tự kiềm chế” tối đa trong một tuyên bố chung thẳng thắn khác thường để giữ cho khu vực “thoát khỏi nguy cơ chiến tranh và hậu quả thảm khốc của nó”.

Matete Thulare, người đứng đầu bộ phận thực thi ngoại hối tại Rand Merchant Bank ở Johannesburg, cho biết: “Sự quan tâm đến tài sản rủi ro tiếp tục giảm do căng thẳng vẫn ở mức cao ở Trung Đông và triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ giảm dần mỗi ngày”.

Ở những nơi khác, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở châu Á đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 1; giá dầu giảm do các nhà giao dịch chờ đợi cách Israel sẽ phản ứng trước cuộc tấn công vào cuối tuần của Iran.

Giá vàng vẫn ở gần mức cao kỷ lục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu