Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc Trung Quốc đình chỉ dữ liệu thất nghiệp của thanh niên là 'vô trách nhiệm'! Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch hơn về dữ liệu kinh tế

2023-08-23 12:55:09
Bản tóm tắt:Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jack Sullivan đã kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về tình hình kinh tế của nước này, theo Financial Times. Tuần trước, Bắc Kinh đã đình chỉ công bố dữ liệu thất nghiệp tăng vọt trong giới trẻ vì lo ngại nó sẽ tiết lộ những điểm yếu mới trong quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chính phủ Trung Quốc cũng đã đàn áp các công ty thẩm định.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo báo "Thời báo Tài chính" của Anh đưa tin hôm thứ Tư (23/8), Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jack Sullivan kêu gọi Trung Quốc tăng cường minh bạch về tình hình kinh tế. Chính phủ Trung Quốc đang vật lộn với tình trạng suy thoái kinh tế gây rủi ro cho tăng trưởng toàn cầu.

Tuần trước, Bắc Kinh đã đình chỉ công bố dữ liệu thất nghiệp tăng vọt trong giới trẻ vì lo ngại nó sẽ tiết lộ những điểm yếu mới trong quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chính phủ Trung Quốc cũng đã đàn áp các công ty thẩm định.

Một cuộc khảo sát vào tháng 6 cho thấy 21,3% lao động tiềm năng ở thành thị từ 16 đến 24 tuổi không tìm được việc làm, mức cao kỷ lục khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm chạp sau khi các biện pháp hạn chế dịch bệnh kết thúc.

Fu Linghui, phát ngôn viên của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết bắt đầu từ tháng 8 năm nay, việc công bố tỷ lệ thất nghiệp khảo sát ở thành thị đối với thanh niên và các nhóm tuổi khác trên cả nước sẽ bị đình chỉ. Nguyên nhân chính của việc tạm dừng công bố là do nền kinh tế, xã hội không ngừng phát triển và thay đổi, công tác thống kê cần không ngừng được cải tiến, số liệu thống kê khảo sát lực lượng lao động cũng cần được cải tiến và tối ưu hơn nữa. Trước tình hình đó, Tổng cục Thống kê sẽ tiến hành nghiên cứu chuyên sâu để cải thiện hơn nữa công tác điều tra và thống kê lao động việc làm nhằm phản ánh tốt hơn tình hình việc làm.

Trung Quốc đã phạt văn phòng Bắc Kinh của công ty thẩm định Hoa Kỳ Mintz Group khoảng 1,5 triệu đô la vì cáo buộc công việc thống kê trái phép, The Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Ba. Nó xuất hiện sau khi văn phòng của công ty ở Bắc Kinh bị đột kích, làm dấy lên lo ngại về việc Trung Quốc mở cửa đón đầu tư nước ngoài.

Vào tháng 3, chính quyền Trung Quốc đã đột kích các văn phòng của Maxwise ở Bắc Kinh và bắt giữ 5 nhân viên Trung Quốc. Một cuộc đột kích tương tự vào các văn phòng ở Thượng Hải của công ty tư vấn quản lý Bain & Company của Hoa Kỳ diễn ra vài tuần sau khi chính phủ Trung Quốc đột kích Mets Sensible. Văn phòng của công ty Capvision Partners của Mỹ ở nhiều nơi ở Trung Quốc cũng bị đột kích. Tổ chức vận động hành lang doanh nghiệp nước ngoài cho biết cuộc đàn áp đã làm tổn hại niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Sullivan nói với các phóng viên ở Washington hôm thứ Ba: "Theo quan điểm của chúng tôi, đây không phải là những động thái có trách nhiệm. Vì niềm tin toàn cầu, khả năng dự đoán và khả năng của phần còn lại của thế giới trong việc đưa ra các quyết định kinh tế đúng đắn, điều quan trọng là Trung Quốc phải duy trì mức độ minh bạch nhất định khi công bố dữ liệu. ”

Sullivan nói thêm rằng trong những tháng gần đây, Nhà Trắng đã nhận thấy “mức độ minh bạch và cởi mở trong việc ghi lại thông tin cơ bản của Trung Quốc giảm sút” và đã trừng phạt các công ty “cung cấp cho thế giới thông tin cơ bản về nền kinh tế Trung Quốc”.

Lời kêu gọi của Sullivan đối với Bắc Kinh được đưa ra khi Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo chuẩn bị đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng này để đàm phán với các quan chức hàng đầu của Trung Quốc. Đây là nỗ lực mới nhất của Washington nhằm ổn định quan hệ với đối thủ kinh tế Trung Quốc.

Đầu tháng này, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm một số khoản đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ vào lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc. Chính phủ Hoa Kỳ đã nỗ lực phá vỡ sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Trung Quốc, vốn là trọng tâm trong chiến lược kinh tế và tái công nghiệp hóa của Washington.

Để trả đũa, Bắc Kinh đã tìm cách nâng khối BRICS gồm các thị trường mới nổi thành đối thủ chính thức của Nhóm Bảy nước (G7).

Trung Quốc cũng đang tăng cường quan hệ địa chính trị với các nước trên thế giới thông qua Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, tập trung vào các dự án và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Sullivan đã chính thức thông báo vào thứ Ba rằng Biden sẽ tới Ấn Độ vào tháng tới để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20 ở New Delhi. Sullivan cho biết Biden sẽ tập trung "sức lực" của mình vào việc khiến nước Mỹ và các quốc gia "cùng chí hướng" phục vụ phần còn lại của thế giới, Đặc biệt, “miền nam toàn cầu” đã cung cấp nhiều hỗ trợ kinh tế hơn, chủ yếu thông qua Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Ông Sullivan nói: "Chúng tôi đã nghe rõ rằng các quốc gia muốn chúng tôi tăng cường hỗ trợ để giải quyết nhiều thách thức mà họ phải đối mặt. Vì vậy, khi chúng tôi tiếp tục cung cấp hỗ trợ quan trọng cho Ukraine, chúng tôi cũng sẽ mở rộng hỗ trợ cho phần còn lại của thế giới. ”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu