Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Iran! Có thể có một sự kiện lớn khác ở Trung Đông Giá vàng tăng vọt 28 USD. Giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-06 11:15:33
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư, vàng giao ngay đã tăng hơn 28 USD bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Các nhà phân tích chỉ ra rằng kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm đã tạo động lực tăng giá vàng. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã kích thích giá vàng thu hút lực mua trú ẩn an toàn. Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cảnh báo trong cảnh báo mới nhất hôm thứ Tư rằng Israel sẽ "trả giá" cho các cuộc không kích hôm thứ Hai ở Syria.

#tình hình ở trung đông# #Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Hôm thứ Tư (5/6), bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay vẫn tăng hơn 28 đô la Mỹ. Các nhà phân tích chỉ ra rằng kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm đã tạo động lực tăng giá vàng. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã kích thích giá vàng thu hút lực mua trú ẩn an toàn.

Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cảnh báo trong cảnh báo mới nhất hôm thứ Tư rằng Israel sẽ “trả giá” cho các cuộc không kích được phát động ở Syria vào thứ Hai và Israel phải “trả giá bằng máu”.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã tăng hơn 1% vào thứ Tư do dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ không đồng nhất và lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 sau khi báo cáo việc làm của ADP yếu hơn dự kiến. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã không thể kiềm chế được đà tăng của vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng vọt 28,45 USD, tương đương 1,22%, lên 2.355,11 USD/ounce vào thứ Tư.

Giá vàng tăng vọt vào thứ Tư, quay đầu từ thứ Ba sau khi dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Hoa Kỳ có thể đảm bảo chi phí đi vay do Cục Dự trữ Liên bang đặt ra thấp hơn, Valencia viết. Lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm 3 điểm cơ bản xuống 4,297%, mức thấp nhất kể từ tháng 4, sau khi báo cáo việc làm ADP của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến.

Dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy các công ty Mỹ đã tạo thêm ít việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 5, điều này phù hợp với xu hướng hạ nhiệt gần đây trên thị trường lao động.

Dữ liệu do Viện nghiên cứu ADP, một công ty con của cơ quan việc làm tư nhân ADP và Phòng thí nghiệm kinh tế kỹ thuật số Stanford cùng công bố hôm thứ Tư cho thấy số lượng việc làm trong khu vực tư nhân ở Hoa Kỳ đã tăng 152.000 trong tháng 5. Dự báo trung bình của các nhà kinh tế được khảo sát là tăng 175.000.

Thị trường suy đoán rằng nền kinh tế đang chậm lại sẽ tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà giao dịch trên thị trường tương lai quỹ liên bang đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Valencia cho biết thêm, giá vàng cũng được thúc đẩy nhờ giá hàng hóa ổn định sau đợt lao dốc hôm thứ Ba. Giá hàng hóa giảm hơn 4% trong hai ngày đầu tuần. Ngoài ra, dữ liệu PMI Caixin lạc quan cho thấy nền kinh tế Trung Quốc có thể tiếp tục tăng trưởng.

Lời đe dọa mới nhất của Iran: Israel phải “trả bằng máu”!

Liên quan đến tình hình Trung Đông, Hossein Salami, tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, đe dọa sẽ trả đũa Israel vào thứ Tư (5/6). Đầu tuần này, Israel đã phát động một cuộc tấn công ở Aleppo, Syria, giết chết một cố vấn Iran.

(Nguồn: "The Times of Israel")

Vào ngày 3 tháng 6, theo giờ địa phương, Saeed Abyar, cố vấn quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đóng quân ở Syria, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào Aleppo, Syria vào sáng sớm ngày hôm đó. Israel chưa bình luận về vụ tấn công.

Một ngày sau khi Abu Yel được chôn cất ở Tehran, truyền thông Iran dẫn lời Salami cảnh báo rằng Israel phải "trả giá bằng máu".

Hãng thông tấn bán chính thức Meir của Iran dẫn lời Salami nói: “Israel phải chờ phản ứng về vụ sát hại cố vấn quân sự Iran Saeed Abouyel ở Syria”.

Vụ việc xảy ra trong thời kỳ bất ổn trong nước ở Iran. Cựu tổng thống của đất nước, Raisi, đã thiệt mạng vào tháng trước trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Ngoại trưởng Abdullahiyan và các quan chức Iran khác thiệt mạng. Iran hiện đang bầu lãnh đạo mới.

Vào tháng 4 năm nay, Iran đã phóng khoảng 300 tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel, hầu hết đều bị lực lượng phòng không của Israel và các đồng minh bắn hạ. Trước đó, một cuộc không kích của Israel được cho là đã giết chết một tướng cấp cao của IRGC và một số sĩ quan quân đội cấp cao ở Damascus.

Theo hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA, Salami nói thêm: “Hành động của các liệt sĩ sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ chiến binh tiếp theo”.

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công vào bên trong Syria kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến ở Syria, với mục tiêu chính là cố gắng chuyển vũ khí cho nhóm khủng bố Hezbollah ủy nhiệm của Iran hoặc ngăn chặn chính phiến quân Iran giành được chỗ đứng gần biên giới Israel.

Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng tăng?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet đã viết rằng xu hướng tăng của vàng vẫn tiếp tục nhưng đang củng cố trong khu vực $2,320-$2,360/oz, cả người mua và người bán đều không thể đẩy giá vượt quá ranh giới đó. Động lượng, như được mô tả bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy người mua đang nắm quyền kiểm soát, điều này có thể mở đường cho việc giá vàng tiếp tục tăng.

Valencia cho biết trong trường hợp này, mức kháng cự đầu tiên đối với vàng sẽ là 2.360 USD/ounce. Một khi mức này được vượt qua, mục tiêu tiếp theo của vàng sẽ là 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày về vàng giao ngay, nguồn: FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày (SMA) là 2.337 USD/oz, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/oz, tiếp theo đó là mức thấp chu kỳ là 2.277 USD/ounce vào ngày 3 tháng 5.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng và nguy cơ phục hồi vẫn cao. Nếu giá vàng tăng trên 2.362 USD/ounce (mức cao ngày 29 tháng 5), tính toàn vẹn của xu hướng giảm ngắn hạn sẽ bị nghi ngờ.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu