Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường ngoại hối đã bước vào thời điểm nhạy cảm! USD/JPY tiến gần đến mức 155, Kazuo Ueda cảnh báo về việc “tăng lãi suất” FXEmpire: Đột phá tăng giá sắp xảy ra

2024-04-24 12:47:33
Bản tóm tắt:USD/JPY đang tiến gần hơn đến việc vượt qua mốc 155, với việc Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo về việc tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào thứ Tư (24 tháng 4), USD/JPY đã tăng lên 154,83, ngày càng tiến gần đến việc vượt qua mốc quan trọng 155. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo nếu lạm phát tiếp tục tăng tốc gần mục tiêu 2%, lãi suất sẽ được nâng lên. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng tín hiệu tăng giá của USD/JPY vẫn còn và dự kiến ​​sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự chính.

(Nguồn:FX168)

Dữ liệu lạm phát của Tokyo vào thứ Sáu sẽ phải vượt qua kỳ vọng để khiến Ngân hàng Nhật Bản quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán lạm phát cơ bản hàng năm sẽ giảm xuống 2,2% trong tháng 4 từ mức 2,4%, với áp lực lạm phát suy yếu cho phép dự báo lạm phát của Ngân hàng Nhật Bản dẫn dắt thị trường.

Dự báo lạm phát tiến gần đến mục tiêu 2% sẽ hỗ trợ cho việc tăng lãi suất hơn nữa và gây áp lực lên USD/JPY. Phát biểu hôm thứ Ba, Kazuo Ueda cảnh báo về việc tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng tốc gần hơn với mục tiêu 2%. #Động thái Ngân hàng Nhật Bản#

Dữ liệu PMI của ngành dịch vụ trong tháng 4 chỉ ra rằng áp lực lạm phát do nhu cầu có thể đã tăng lên. Giá đầu vào và đầu ra có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản có thể cần xem xét tác động của đồng yên yếu hơn đối với chi phí nhập khẩu đối với nhu cầu trong nước. #giảm giá đồng yên#

Bất chấp cảnh báo về việc tăng lãi suất hơn nữa, USD/JPY vẫn dao động dưới mốc 155. Thị trường kỳ vọng chính phủ Nhật Bản sẽ có biện pháp nâng giá đồng yên lên 155.

Các đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi của Hoa Kỳ sẽ đáng để các nhà đầu tư chú ý vào thứ Tư. Các nhà đầu tư có thể nhạy cảm với dữ liệu PMI khu vực tư nhân tháng 4 vì nó yếu hơn dự kiến.

Các nhà kinh tế dự đoán số lượng đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi sẽ tăng 0,3% trong tháng 3, sau khi tăng 0,5% trong tháng 2. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền sẽ tăng 2,5%, trong đó đơn hàng hàng hóa lâu bền tăng 1,3% trong tháng 2.

Dữ liệu tốt hơn mong đợi có thể củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái. Tuy nhiên, những con số này khó có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo lãi suất của Fed. Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến việc đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản. Dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​của Nhật Bản có thể cho phép Ngân hàng Nhật Bản hỗ trợ môi trường lãi suất bằng 0 trong ngắn hạn.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ và xu hướng tăng của chỉ số PCE có thể làm nghiêng thêm sự phân kỳ chính sách tiền tệ đối với đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt lên trên mức cao nhất ngày 23 tháng 4 là 154,874 bằng USD/JPY có thể đưa những nhà đầu cơ giá lên hướng tới mốc 155.

Các nhà đầu tư nên xem xét những tin đồn về sự can thiệp của Ngân hàng Nhật Bản cũng như các đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi của Hoa Kỳ.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 154 có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 75,43, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua.

Áp lực bán có thể sẽ gia tăng ở mức cao nhất ngày 23/4 là 154,874.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu