tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu bom tấn này trước quyết định của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu có thể tiết lộ một bất ngờ lớn! Morgan Stanley cảnh báo nguy cơ sóng xung kích đồng Yên

2024-04-25 15:29:32
Bản tóm tắt:Các nhà kinh tế tại Morgan Stanley Mitsubishi UFJ Securities cho biết dữ liệu lạm phát của Tokyo có khả năng gây ra “phản ứng giật đầu gối” trên thị trường tiền tệ vào sáng thứ Sáu, chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Dữ liệu CPI yếu hơn rõ rệt do các yếu tố xảy ra một lần ở Tokyo khó có thể thay đổi quan điểm chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, nhưng nó có thể củng cố quan điểm của các nhà giao dịch rằng việc nới lỏng tiền tệ sẽ vẫn được duy trì, tạo thêm áp lực giảm giá đối với đồng Yên.

#Thị trường Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin các nhà kinh tế từ Morgan Stanley MUFG Securities đã chỉ ra vào thứ Năm (25 tháng 4) rằng, dữ liệu lạm phát của Tokyo có nguy cơ gây ra phản ứng giật đầu gối trên thị trường tiền tệ vào sáng thứ Sáu, vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

(Nguồn: Bloomberg)

Các nhà kinh tế Takeshi Yamaguchi và Masayuki Inui của Morgan Stanley Mitsubishi UFJ Securities đã viết trong một ghi chú: “Chúng tôi tin rằng do yếu tố đặc biệt của việc bãi bỏ học phí trung học ở Tokyo một cách hiệu quả, nên có nguy cơ chỉ số CPI của Tokyo giảm mạnh trong tháng 4, tùy thuộc vào quyết định của Cục Thống kê.”

Các biện pháp hỗ trợ của Chính quyền Thủ đô Tokyo như giáo dục trung học miễn phí đã có hiệu lực vào tháng 4. Nhưng nếu không rõ ràng về tác động sẽ được phản ánh như thế nào trong chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo, các nhà kinh tế khó đưa ra dự đoán và điều bất ngờ là có thể xảy ra.

Dữ liệu CPI yếu hơn rõ rệt do các yếu tố xảy ra một lần ở Tokyo khó có thể thay đổi quan điểm chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, nhưng nó có thể củng cố quan điểm của các nhà giao dịch rằng việc nới lỏng tiền tệ sẽ vẫn được duy trì, tạo thêm áp lực giảm giá đối với đồng Yên.

Đồng yên giảm xuống dưới 155 yên/USD lần đầu tiên kể từ năm 1990, làm dấy lên lo ngại chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường trong những ngày tới.

Các quan chức Nhật Bản hôm thứ Năm một lần nữa cảnh báo những người tham gia thị trường rằng họ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường.

Một quan chức của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp phụ trách dữ liệu lạm phát ở Tokyo nói với Bloomberg hôm thứ Năm rằng các quan chức vẫn đang xem xét cách phản ánh tác động của việc miễn học phí trung học trong dữ liệu.

Các nhà kinh tế hiện kỳ ​​vọng tỷ lệ lạm phát cơ bản của Tokyo sẽ giảm xuống 2,2% trong tháng 4 từ mức 2,4% trong tháng 3.

Yamaguchi và Inui lưu ý rằng yếu tố chi phí giáo dục có thể làm giảm tỷ lệ lạm phát cơ bản của Tokyo tới khoảng 0,7 điểm phần trăm, cho thấy kết quả có thể thấp hơn nhiều so với mức 2%.

Các nhà kinh tế cho biết: “Khi dữ liệu được công bố vào sáng thứ hai của cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, chúng tôi sẽ lo ngại về nguy cơ xảy ra phản ứng tức thời trên thị trường ngoại hối”.

Morgan Stanley Mitsubishi UFJ Securities báo cáo rằng do biện pháp học phí chỉ áp dụng cho Tokyo nên tác động đến dữ liệu lạm phát quốc gia sẽ được hạn chế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu