tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Nhật Bản “làm sáng móng vuốt đại bàng”! Hãy cẩn thận với "thiên nga đen" sắp ra mắt trong cuộc họp tháng 6. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc.

2024-05-09 14:55:30
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định và hiện ở mức 105,60. USD/JPY đang giao dịch quanh mức 155,60. Bản tóm tắt cuộc họp chính sách tháng 4 của Ngân hàng Nhật Bản công bố hôm thứ Năm cho thấy các thành viên đang chú ý đến tác động của đồng yên yếu đối với lạm phát và tin rằng kết quả là lãi suất có thể tăng nhanh hơn.

#Động thái ngân hàng Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Năm (9/5), chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định và hiện ở mức 105,60. USD/JPY đang giao dịch quanh mức 155,60. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đồng đô la tiếp tục tăng vào thứ Tư và USD/JPY tăng ngày thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược rằng nền kinh tế Mỹ sẽ vượt trội so với các nền kinh tế khác, khiến các nhà đầu tư cảnh giác trước nguy cơ can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa tăng 0,14% ở mức 105,52 vào thứ Tư. USD/JPY đóng cửa tăng 77 điểm, tương đương 0,5%, vào thứ Tư ở mức 155,46.

Vassili Serebrikov, chiến lược gia ngoại hối tại UBS, cho biết giao dịch mua bán vẫn hấp dẫn và thị trường vẫn có xu hướng mua USD/JPY khi giá giảm.

Serebrikov cho biết: "Tôi không nghĩ thị trường đã bỏ qua nguy cơ bị can thiệp, nhưng trừ khi có thay đổi lớn trong triển vọng kinh tế Mỹ, chúng tôi không nghĩ sẽ có thay đổi lớn trong mô hình thị trường tiền tệ."

Bản tóm tắt cuộc họp chính sách tháng 4 của Ngân hàng Nhật Bản công bố hôm thứ Năm cho thấy các thành viên đang chú ý đến tác động của đồng yên yếu đối với lạm phát và tin rằng kết quả là lãi suất có thể tăng nhanh hơn.

Tổng hợp ý kiến ​​cho thấy một số thành viên cho rằng với triển vọng lạm phát tiếp tục duy trì ở mức hoặc thậm chí vượt mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản ngày càng rõ ràng, tốc độ tăng lãi suất có thể nhanh hơn dự kiến. Điều đó nhấn mạnh những bình luận gần đây của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda cho rằng có thể sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất trong tương lai và làm tăng khả năng chi phí vay ngắn hạn sẽ tăng trong những tháng tới.

Một thành viên cho biết: “Nếu lạm phát cơ bản tiếp tục đi chệch khỏi kịch bản cơ bản trong bối cảnh đồng Yên yếu hơn, tốc độ bình thường hóa chính sách tiền tệ có thể sẽ tăng tốc”. Một thành viên khác cho rằng do đồng yên mất giá và giá dầu cao nên “cần chú ý đến nguy cơ giá lệch so với kịch bản cơ sở”.

Nhiều ý kiến ​​​​trong bản tóm tắt kêu gọi sự cần thiết phải tăng đều đặn lãi suất và xem xét giảm quy mô mua trái phiếu của Ngân hàng Nhật Bản tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Một thành viên cho rằng Ngân hàng Nhật Bản nên cân nhắc việc tăng lãi suất ở mức độ vừa phải để tránh bị buộc phải tăng lãi suất một cách “gián đoạn và nhanh chóng” sau khi tiếp tục đạt được mục tiêu giá cả.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã thay đổi lập trường về tác động của đồng yên yếu trong tuần này, tuyên bố mạnh mẽ rằng đồng yên yếu có thể dẫn đến việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. Điều đó hoàn toàn trái ngược với bài phát biểu của ông tại cuộc họp báo sau cuộc họp vào tháng trước, khi ông tỏ ra không có vẻ cấp bách.

Ngày 8/5, giờ địa phương, Kazuo Ueda phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản rằng những thay đổi trong tỷ giá hối đoái của Nhật Bản có thể tác động đáng kể đến nền kinh tế và giá cả, đồng thời cần chú ý đến thực tế là tác động của biến động tỷ giá hối đoái đến lạm phát đang trở thành một mối nguy hiểm lớn hơn so với trước đây. Vì vậy, ngân hàng trung ương có thể áp dụng các biện pháp ứng phó chính sách tiền tệ. Bài phát biểu này đã khơi dậy kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào tháng 6.

Các nhà phân tích cho rằng so với trước đây, tuyên bố mới nhất của Ueda Kazuo đã trở nên rất cứng rắn và tín hiệu “bảo vệ tỷ giá” cũng trở nên rõ ràng hơn “. Hàm ý của việc “áp dụng các biện pháp ứng phó chính sách tiền tệ” là không thể loại trừ khả năng tăng lãi suất ngoài dự kiến.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số USD và EUR/USD có vẻ ổn định. Chúng tôi bảo lưu khả năng kiểm tra lần lượt 105,50-106 và 1,07 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY và EUR/JPY gần đây đã tiến gần đến mức mục tiêu được đề cập của chúng tôi lần lượt là 156-157 và 168. Miễn là cả hai cặp vẫn ở trên mức hỗ trợ tương ứng là 152 và 164, thì quan điểm chung vẫn là tăng giá.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY vẫn ở mức trên 7,22 và có thể tăng lên 7,23/24 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD tiếp tục giảm vào thứ Tư và từng kiểm tra mức giảm 0,6558, trái ngược với kỳ vọng của chúng tôi rằng tỷ giá hối đoái sẽ tăng lên mức 0,6650. Hiện tại, cặp tiền tệ đã phục hồi và miễn là nó ở trên 0,6550 thì nó có thể vẫn nằm trong phạm vi hẹp 0,6550/0,65-0,6650 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã phục hồi từ mức thấp nhất của ngày hôm qua là 1,2467. Nếu mức thấp này có thể được giữ thì phạm vi 1,2450-1,26 có thể duy trì trong một thời gian. Hiện tại, chúng tôi không loại trừ khả năng GBP/USD giảm xuống mức 1,24-1,235.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu