小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một trận chiến giữa đại bàng và chim bồ câu sắp diễn ra! ING: Đồng Bảng rơi vào cơn bão quyết định lãi suất, cẩn thận với “gói bất ngờ” của ngân hàng trung ương.

2024-05-09 17:39:47
Bản tóm tắt:Đồng đô la tiếp tục củng cố, đồng bảng Anh đang trên đà tăng và thị trường tiền tệ tập trung vào quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (ngày 9 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 105,66, với việc đặt cược diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy lực mua. Đồng bảng Anh đang đứng trước nguy cơ bị chú ý trong phiên giao dịch châu Âu hoàn toàn tập trung vào quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh. Câu hỏi lớn là liệu đồng bảng Anh nên được định giá gần với chu kỳ của Fed hay gần với ECB hơn.

USD: Tiếp tục điều chỉnh sàn

Đây là một tuần yên tĩnh đối với đồng đô la Mỹ. Tuần trước, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ôn hòa, kết hợp với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu kém, đã xóa bỏ tác động của sự tăng giá của đồng đô la. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác, tin rằng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) của Mỹ vào tuần tới tăng 0,3% so với tháng trước sẽ chỉ củng cố quan điểm của Fed về việc giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Tuy nhiên, suy đoán từ Fed diều hâu rằng lãi suất chính sách có thể không đủ hạn chế đã không gây được tiếng vang với thị trường.

Điều này đã dẫn đến một biến động trong phạm vi giới hạn của đồng đô la Mỹ. Tương tự, lãi suất hàng năm đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ kỳ hạn một tuần là 5,3%, điều đó có nghĩa là ngưỡng bán đô la là khá cao.

Vào thứ Năm, những diễn biến bên ngoài Hoa Kỳ có thể có tiếng nói lớn hơn đối với triển vọng của đồng đô la Mỹ. Nếu Ngân hàng Trung ương Anh gây bất ngờ về phía ôn hòa và tăng cường cắt giảm lãi suất ngày hôm qua bởi Riksbank Thụy Điển, chủ đề về sự phân kỳ Mỹ-châu Âu có thể tái xuất hiện và kéo chỉ số đô la Mỹ cao hơn một chút, có thể lên khu vực 105,75.

Bên cạnh số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ, mục đáng chú ý duy nhất trong lịch dữ liệu của Hoa Kỳ là cuộc đấu giá 25 tỷ USD trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm của Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Vấn đề thâm hụt tài chính không bền vững của Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, ngoại trừ một cuộc đấu giá thảm khốc, thời điểm gia nhập thị trường của chủ đề này vẫn còn rất khó khăn.

Euro: Ổn định

Việc thiếu các ngày nghỉ lễ ở châu Âu trong tuần này, kết hợp với dữ liệu lịch nhẹ, có nghĩa là EUR/USD đã di chuyển chậm và nhanh chóng. ING lưu ý rằng EUR/USD phải vượt qua mức 1,0750 trừ khi Ngân hàng Anh trở nên ôn hòa đáng kể và GBP/USD kéo EUR/USD xuống thấp hơn.

Ở những nơi khác ở châu Âu vào thứ Năm, sẽ có cuộc họp về lãi suất của Ngân hàng Quốc gia Ba Lan. Nhóm ING Ba Lan tiếp tục định giá với giọng điệu hơi diều hâu, với thông tin liên lạc có thể khiến các thị trường đang tìm kiếm việc cắt giảm lãi suất thất vọng vào cuối năm nay, điều này nghe có vẻ hơi tích cực đối với đồng zloty của Ba Lan.

Bảng Anh: Nghị quyết có nguy cơ bỏ phiếu 7-2

Đây là một ngày quan trọng đối với đồng bảng Anh khi Ngân hàng Trung ương Anh công bố quyết định chính sách và công bố báo cáo chính sách tiền tệ mới nhất. Trong các bình luận xem trước của Ngân hàng ING Anh, James Smith, nhà kinh tế người Anh của cơ quan này, đã cho rằng, trong khi Ngân hàng Anh có thể lạc quan hơn về con đường giảm phát, có thể còn quá sớm để Ngân hàng Anh thay đổi ngôn ngữ chính và chuẩn bị cho thị trường cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

“Một lần nữa, dự báo cơ bản của chúng tôi vẫn là tỷ lệ bỏ phiếu 8-1, với rủi ro là 7-2 nếu Dave Ramsden và Swati Dhingra cùng nhau bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.”

“Cuộc bỏ phiếu 6-3 hôm nay chắc chắn sẽ là một bất ngờ lớn mang tính ôn hòa và là một đòn giáng mạnh vào GBP. Vào một thời điểm nào đó trong mùa hè này, chúng tôi dự đoán GBP sẽ bị bán tháo vì nó có giá giống chu kỳ ECB/Euro hơn là chu kỳ Fed/Dollar.”

Câu hỏi đặt ra là liệu thông tin liên lạc của Ngân hàng Trung ương Anh hôm nay có kích hoạt việc điều chỉnh hay việc điều chỉnh sẽ diễn ra vào tháng 6, CPI yếu trong lĩnh vực dịch vụ của Vương quốc Anh sau đó có thể khiến Ngân hàng Anh trở nên ôn hòa hơn tại cuộc họp lãi suất vào tháng 6 và chuẩn bị cho thị trường cắt giảm lãi suất vào tháng 8.

"Nếu Ngân hàng Anh không gửi được thông điệp ôn hòa rõ ràng ngày hôm nay, chúng tôi nghi ngờ rằng đồng bảng Anh sẽ phục hồi đáng kể. 1,2530-1,2550 và 0,8580 có thể là giới hạn cho sự phục hồi tương ứng của GBP/USD và EUR/GBP."

“Nếu Thống đốc Andrew Bailey mở cửa cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, đồng bảng Anh sẽ chứng kiến ​​động thái giảm giá lớn hơn, động thái này có thể khiến giá thị trường của chu kỳ nới lỏng năm 2024 của Ngân hàng Anh chuyển từ hai lần cắt giảm lãi suất xuống còn 3 lần. "#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu