tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên Nhật giảm hơn 70 điểm trong ngắn hạn, chạm mức thấp nhất trong 34 năm! Cảnh giác với 2 sự kiện lớn hôm nay khiến Nhật Bản can thiệp

2024-04-26 14:19:35
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản vào thứ Sáu Thị trường Nhật Bản ban đầu phản ứng dữ dội với tin tức này, khi đồng yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm. Bài báo mới nhất do Bloomberg viết tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết điều này đã làm gia tăng suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường sớm nhất là vào hôm nay.

#Thị trường Nhật Bản ## đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản vào thứ Sáu (26 tháng 4). Thị trường Nhật Bản ban đầu phản ứng dữ dội với tin tức này và đồng yên giảm mạnh sau đó, chạm mức thấp nhất trong 34 năm.

USD/JPY đã tăng hơn 70 điểm trong ngắn hạn, hiện đạt mức tối đa 156,14, mức cao nhất trong 34 năm.Bài báo mới nhất do Bloomberg viết tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết điều này đã làm gia tăng suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường sớm nhất là vào hôm nay.

(Biểu đồ USD/JPY, Nguồn: Bloomberg)

Các nhà đầu tư đang cảnh giác cao độ trước sự phục hồi nhanh chóng của đồng yên. Họ cũng lo ngại rằng Nhật Bản có thể không xác nhận bất kỳ sự can thiệp nào và một số trường hợp tăng giá cực đoan trước đây được cho là do giao dịch thuật toán.

Đồng yên là đồng tiền tệ nhất trong số các đồng tiền chính của G10 trong năm nay, giảm 9% cho đến nay. Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã nhiều lần cảnh báo rằng họ sẽ không chấp nhận việc đồng nội tệ mất giá quá sâu hoặc quá nhanh.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Năm cảnh báo rằng ông sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp nếu cần thiết.

Theo phân tích về nhận xét của Masato Kanda, quan chức cấp cao phụ trách ngoại hối của Bộ Tài chính Nhật Bản, 157,60 là mức quan trọng đáng được quan tâm đối với USD/JPY.

Bloomberg chỉ ra dù đồng yên tiếp tục mất giá nhưng hiện tại chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bộ Tài chính Nhật Bản sẽ mua đồng yên. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tổ chức một cuộc họp báo vào chiều thứ Sáu, hoặc sau đó sẽ công bố thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, có thể khiến đồng yên giảm mạnh và khiến chính quyền Nhật Bản phải hành động.

Ngoài ra, thứ Hai và thứ Sáu tuần sau là ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản, điều này mang đến rủi ro biến động trong bối cảnh giao dịch thưa thớt.

Vào tháng 9 năm 2022, Nhật Bản tiến hành can thiệp mua đồng yên đầu tiên kể từ năm 1998. Khi đó, Haruhiko Kuroda, khi đó là thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, đã đưa ra những nhận xét ôn hòa sau một quyết định chính sách, khiến đồng yên giảm giá. Tính đến tháng 10 năm đó, Nhật Bản đã ba lần tham gia thị trường ngoại hối, chi hơn 9 nghìn tỷ yên (khoảng 58 tỷ USD).

(Nguồn: Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu