tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thắt chặt dây an toàn của bạn! Cuộc họp báo của Ueda Kazuo có thể gây ra rủi ro lớn, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-04-26 15:05:22
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ ở mức khoảng 105,70. USD/JPY đã mạnh lên sau quyết định của Ngân hàng Nhật Bản và hiện ở trên mốc 156 một chút. Vào khoảng 14:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ và nhận xét của ông có thể kích hoạt một thị trường lớn cho đồng đô la Mỹ/yên.

#Động thái ngân hàng Nhật Bản##Thị trường Nhật Bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (26 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ ở khoảng 105,70. USD/JPY đã mạnh lên sau quyết định của Ngân hàng Nhật Bản và hiện ở trên mốc 156 một chút. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức 0-0,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Nghị quyết được thông qua với tỷ số 9-0. Ngân hàng Nhật Bản cũng kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì gần mục tiêu 2% trong 3 năm tới.

Sau quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, tỷ giá đô la Mỹ/yên đã tăng hơn 70 điểm trong ngắn hạn, hiện đạt mức tối đa 156,14, mức cao nhất trong 34 năm. Bài báo mới nhất của Bloomberg tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết. rằng điều này đã làm tăng thêm suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngay từ hôm nay.

Tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vẫn cho biết họ dự đoán các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời cho biết “các điều kiện tài chính đã bị lỏng lẻo”. Nếu xu hướng giá tăng, mức độ nới lỏng tiền tệ sẽ được điều chỉnh. Theo tuyên bố, Ngân hàng Nhật Bản đã hạ dự báo tăng trưởng GDP cho năm tài chính 2024 và nâng dự báo lạm phát cho năm tài chính 2024 và 2025.

Ngân hàng Nhật Bản cũng từ bỏ ngôn ngữ mua số lượng trái phiếu như trước đây và sẽ mua trái phiếu chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp Nhật Bản theo quyết định hồi tháng 3.

Adam Button, nhà phân tích tại trang web tài chính Forexlive, cho biết sau khi công bố quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, tỷ giá đô la Mỹ/yên đã tăng trên 156, chạm mức cao nhất trong 34 năm. bất kỳ hành động hoặc gợi ý hành động mạnh mẽ nào về lãi suất."

Bloomberg chỉ ra dù đồng yên tiếp tục mất giá nhưng hiện tại chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bộ Tài chính Nhật Bản sẽ mua đồng yên. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tổ chức một cuộc họp báo vào chiều thứ Sáu, hoặc sau đó sẽ công bố thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, có thể khiến đồng yên giảm mạnh và khiến chính quyền Nhật Bản phải hành động. Ngoài ra, thứ Hai và thứ Sáu tuần sau là ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản, điều này mang đến rủi ro biến động trong bối cảnh giao dịch thưa thớt.

Vào tháng 9 năm 2022, Nhật Bản tiến hành can thiệp mua đồng yên đầu tiên kể từ năm 1998. Khi đó, Haruhiko Kuroda, khi đó là thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, đã đưa ra những nhận xét ôn hòa sau một quyết định chính sách, khiến đồng yên giảm giá. Tính đến tháng 10 năm đó, Nhật Bản đã ba lần tham gia thị trường ngoại hối, chi hơn 9 nghìn tỷ yên (khoảng 58 tỷ USD).

Vào khoảng 14:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ và nhận xét của ông có thể kích hoạt một thị trường lớn cho đồng đô la Mỹ/yên.

Các thị trường đang theo dõi bất kỳ gợi ý nào từ Kazuo Ueda tại cuộc họp báo về việc đồng yên yếu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thời điểm tăng lãi suất tiếp theo. Một số nhà phân tích cho rằng Ueda có thể cảm thấy áp lực khi phải cùng chính phủ Nhật Bản cảnh báo các nhà giao dịch không làm suy yếu đồng Yên quá nhiều.

Ueda Kazuo đã nói rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản tin rằng việc tăng lương sẽ mở rộng và thúc đẩy các công ty tăng giá dịch vụ, từ đó bắt đầu một chu kỳ tăng lương và giá cả, thì Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất hơn nữa.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ lạm phát cơ bản của Tokyo chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​và giảm xuống dưới mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản trong tháng 4, nhấn mạnh sự không chắc chắn về triển vọng giá cả.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản hôm thứ Sáu công bố rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo không bao gồm thực phẩm tươi sống đã tăng 1,6% trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với mức 2,4% trong tháng 3. Thước đo xu hướng lạm phát sâu hơn không bao gồm giá thực phẩm tươi sống và năng lượng đã chậm lại ở mức 1,8%, so với kỳ vọng đồng thuận là 2,7%.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống mức 105,50 và có thể giảm sâu hơn về mức 105. Nhìn chung, trừ khi Chỉ số USD đạt được đột phá quyết định ở một trong hai đầu của phạm vi 106,50-105,50/105, phạm vi này có thể sẽ tồn tại trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đang hướng tới mức 1,0750. Việc bứt phá trên mức này có thể mở ra cánh cửa hướng tới mức 1,0800-1,0820.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY dường như đang giữ vững trên mức 166 và có thể sớm kiểm tra ngưỡng kháng cự gần mức 168. Sau đó, nếu mức kháng cự này không thể vượt qua thì sự điều chỉnh giảm về mức 164 hoặc thấp hơn có thể xảy ra trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY tiếp tục tăng, nhưng nếu muốn tiến tới mức 157-158 thì việc phá vỡ mức 156 phải được xác nhận. Nếu không, nó có thể giảm xuống mức 154,30 hoặc thậm chí 152 trong trung hạn và sau đó cố gắng phục hồi.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã phục hồi sau khi giảm mạnh xuống mức 7,2385 ngày hôm qua. USD/CNY sẽ cần phá vỡ quyết định dưới mức 7,24 để xác nhận việc di chuyển lên mức 7,23/2250, sau đó là sự phục hồi về mức 7,25 hoặc cao hơn trong trung hạn. Ngược lại, USD/CNY có thể sẽ giao dịch trong khoảng 7,24-7,25 trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đang giao dịch cao hơn trong phạm vi từ 0,64 đến 0,6650, một phạm vi có khả năng tồn tại trong một thời gian trước khi dự kiến ​​có đột phá ở một trong hai đầu của phạm vi. Trong phạm vi này, AUD/USD có thể sẽ tiến về mức 0,66 so với mức hiện tại.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD có thể sớm kiểm tra mục tiêu 1,2550-1,26 đã đề cập trước đó của chúng tôi trước khi quay trở lại mức 1,2350 trong vài phiên tiếp theo. Nhìn chung, phạm vi rộng 1,2350-1,2550/26 có thể sẽ tồn tại trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.

2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu