Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Điều gì đã xảy ra với đồng Yên? Tỷ giá rớt xuống dưới 158, tại sao Ngân hàng Nhật Bản “không hành động khi lẽ ra phải hành động”?

2024-04-27 11:49:40
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản và Ngân hàng Nhật Bản có rất ít dấu hiệu nâng giá đồng yên, đồng yên tiếp tục giảm xuống mức thấp mới trong 34 năm. Ngoài ra, giá PCE cốt lõi trong dữ liệu lạm phát nặng của Hoa Kỳ đã tăng lên 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, vượt quá mong đợi một chút, đồng yên Nhật giảm sâu hơn so với đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống dưới mức quan trọng trong một ngày liên tiếp, chạm mức thấp trong ngày là 158,33 yên mỗi đô la Mỹ.

Bản tin Tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: #Yên Nhật mất giá# Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố chính sách tiền tệ sẽ vẫn lỏng lẻo, làm dấy lên suy đoán rằng chính quyền có thể sớm can thiệp vào thị trường để ngăn đồng yên mất giá, đồng yên giảm xuống mức 34 năm thấp so với đồng đô la Mỹ.

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản và không làm gì nhiều để thúc đẩy đồng yên, vốn đã giảm xuống dưới mốc 156 so với đồng đô la. Kể từ đó, khi giá PCE cốt lõi của dữ liệu lạm phát nặng của Hoa Kỳ tăng lên 2,8% so với cùng kỳ vào tháng 3, vượt quá kỳ vọng một chút, sự sụt giảm của đồng yên Nhật so với đồng đô la Mỹ càng tăng thêm, mất đi các mức quan trọng trong một ngày trong liên tiếp, chạm mức thấp nhất trong ngày là 158,33 yên mỗi điểm đô la Mỹ.

(Nguồn:Barchart)

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đưa ra rất ít hỗ trợ cho đồng yên tại một cuộc họp báo.

Các nhà giao dịch tăng vị thế bán đồng Yên trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Tổng cộng các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tài sản đặt cược vào sự yếu kém của đồng tiền này đạt tổng cộng 184.180 hợp đồng tính đến thứ Ba, mức cao nhất kể từ dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa có từ năm 2006.

Đồng tiền của Nhật Bản đã mất giá gần 11% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, khiến nó trở thành đồng tiền tệ nhất trong số các đồng tiền G10. Nguyên nhân dẫn đến sự mất giá là khoảng cách lớn giữa lãi suất của Mỹ và lãi suất của Nhật Bản. Lãi suất của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều thập kỷ sau chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang vào năm ngoái, trong khi chi phí đi vay của Nhật Bản vẫn ở mức thấp gần bằng 0.

Justin Onukwusi, giám đốc đầu tư tại St James Place Management, cho biết: "Đây là điểm yếu đáng kinh ngạc. Mức độ điểm yếu này chắc chắn là nguyên nhân gây lo ngại."

Các nhà hoạch định chính sách đã nhiều lần cảnh báo rằng nếu đồng tiền mất giá quá sâu, quá nhanh thì sẽ không thể chấp nhận được. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki nhắc lại sau cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản rằng chính phủ sẽ phản ứng phù hợp với những thay đổi về tỷ giá hối đoái.
Charu Chanana, Nhà chiến lược thị trường vốn Saxo cho biết: “Ngân hàng Nhật Bản một lần nữa chứng minh rằng thái độ ôn hòa của họ có thể gây ngạc nhiên ngay cả những kỳ vọng ôn hòa nhất ở Phố Wall. Một lần nữa, chúng tôi đang chờ đợi sự can thiệp để ngăn chặn sự lao dốc của đồng yên. Nhưng bất kỳ sự can thiệp nào không có sự phối hợp và không được hỗ trợ bởi thông điệp chính sách diều hâu sẽ vẫn vô ích. "

Trong tuyên bố ba bên tuần trước, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết họ sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ về diễn biến thị trường ngoại hối, đồng thời thừa nhận những lo ngại nghiêm trọng của Nhật Bản và Hàn Quốc về sự mất giá mạnh gần đây của đồng tiền của họ.

Theo nhận xét và phân tích của Masato Kanda, giám đốc tiền tệ của Bộ Tài chính, 157,60 yên mỗi đô la Mỹ là mức quan trọng đáng được quan tâm.

Các nguyên nhân tiềm ẩn khác là các ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản vào Thứ Hai và Thứ Sáu tới, mang đến rủi ro biến động trong bối cảnh giao dịch thưa thớt.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia tiền tệ tại Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui, cho biết: “Nếu đồng yên giảm hơn nữa, như đã xảy ra sau quyết định tháng 9 năm 2022 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, khả năng can thiệp sẽ tăng lên”.

Nhật Bản tiến hành can thiệp mua đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998 vào tháng 9 năm 2022, khi thống đốc lúc đó là Haruhiko Kuroda đưa ra những bình luận ôn hòa sau quyết định chính sách, khiến đồng yên giảm giá.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu