风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chấn động thị trường châu Á] Tin xấu chính là tin tốt? Đồng đô la giảm khi cơn bão dữ liệu tấn công thị trường; Powell thu hút mọi ánh nhìn

2023-08-24 14:08:02
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Năm (24/8), sau khi chứng khoán Mỹ tăng hôm qua và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau khi các báo cáo kinh tế yếu kém củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm (24/8), chứng khoán Mỹ tăng ngày hôm qua và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau khi các báo cáo kinh tế yếu kém được công bố trước đó hỗ trợ lý do Fed tạm dừng tăng lãi suất.

Điểm chuẩn ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc đều tăng, trong khi cổ phiếu ở Hồng Kông tăng do cổ phiếu công nghệ dẫn đầu. Chỉ số S&P 500 tăng 1,1% vào thứ Tư, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 6 năm ngoái, trong khi chỉ số Nasdaq 100 tăng 1,6%.Sau khi Nvidia công bố kết quả tốt, Hợp đồng tương lai cho cả 2 chỉ số chứng khoán chuẩn đều tăng hơn nữa.

Nhà sản xuất chip, một thành phần chính của hai chỉ số chứng khoán chuẩn lớn của Hoa Kỳ, đã tăng trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi công bố dự báo doanh thu hàng quý là 16 tỷ USD, vượt qua dự báo của các nhà phân tích là 12,5 tỷ USD. Các nhà cung cấp của Nvidia ở châu Á cũng tăng, đồng won Hàn Quốc phụ thuộc vào công nghệ cũng tăng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand giảm, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ổn định sau khi giảm trên diện rộng vào thứ Tư. Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 13 điểm cơ bản sau khi chạm mức cao nhất năm 2007 trong tuần này, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm nhạy cảm với chính sách giảm 8 điểm cơ bản xuống dưới 5%.

Chỉ số quản lý mua hàng (pmi) tháng 8 của Hoa Kỳ yếu hơn mong đợi, phản ánh dữ liệu tầm thường của khu vực đồng euro, cũng góp phần vào động thái này.

“Xét về mặt dữ liệu kinh tế, có vẻ như tin xấu lại là tin tốt cho thị trường,” Grace Tam, cố vấn đầu tư chính của BNP Paribas Wealth Management Hong Kong, cho biết: "Xét về chỉ số PMI của Hoa Kỳ và Châu Âu, đó là tin tốt cho thị trường, vì các nhà đầu tư hiện đang đánh giá rằng sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong tương lai. Đó là động lực thuận lợi cho cổ phiếu AI và công nghệ."

Tuy nhiên, vẫn còn một số lo ngại. Tại Trung Quốc, ngành tín thác trị giá 2,9 nghìn tỷ USD đang có dấu hiệu căng thẳng, tạo thêm áp lực cho nền kinh tế, trong khi những người trong ngành lo ngại rằng những nỗ lực cải thiện tình trạng hoạt động của các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương có thể không hiệu quả như mong đợi. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hỗ trợ thêm cho đồng nhân dân tệ, đặt tỷ giá tham chiếu hàng ngày ở mức cao hơn mong đợi.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách từ Ngân hàng Hàn Quốc và Sri Lanka cũng giữ nguyên lãi suất cơ bản. Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi quyết định lãi suất của Ngân hàng Indonesia vào cuối ngày.

Hội nghị chuyên đề về Ngân hàng Trung ương Jackson Hole

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đã đè nặng lên đồng đô la trước bài phát biểu của Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu.

Fed Powell dự kiến ​​​​sẽ vạch ra những bước cuối cùng trong nỗ lực chống lạm phát của Fed. Nó xuất hiện sau nhiều tuần áp lực lên cổ phiếu và trái phiếu chính phủ cũng như chi phí đi vay cao hơn đối với các doanh nghiệp và hộ gia đình.

“Sự gia tăng lợi suất trái phiếu gần đây đã đẩy lãi suất thế chấp và vay doanh nghiệp lên cao, khiến giá cổ phiếu giảm và gây áp lực lên đồng đô la”, ông nói. Krishna Guha, phó chủ tịch của Evercore ISI, cho biết: “Fed sẽ phải tính đến việc thắt chặt các điều kiện tài chính khi ấn định lãi suất trong những tháng tới, bao gồm cả việc quyết định có nên tăng lãi suất vào tháng 9 hay không”.

Số đơn xin thế chấp nhà ở Mỹ giảm xuống mức thấp gần 30 năm Một báo cáo của chính phủ Mỹ cũng cho biết tăng trưởng việc làm có thể sẽ được điều chỉnh giảm khoảng 300.000 việc làm trong năm tính đến tháng 3.

Về hàng hóa, giá dầu giảm ngày thứ tư liên tiếp, do triển vọng nguồn cung cải thiện khiến thị trường phải vật lộn với nhu cầu chậm chạp từ nhà nhập khẩu hàng đầu. Giá vàng tăng cao hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu