Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Nhật báo thị trường nước ngoài] Dữ liệu phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​đã đẩy lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, đồng đô la Mỹ giảm trong ba ngày liên tiếp, đồng đô la Canada được điều chỉnh và CAD/CNY không đạt được mức 5,30

2024-05-04 13:04:39
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (3/5), dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 yếu hơn dự kiến, cùng với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, cho thấy độ trễ dài hạn của chính sách tiền tệ đã qua và cuối cùng đã có tác dụng trên thị trường lao động. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​có thể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã bắt đầu giảm trước khi dữ liệu được công bố và mức giảm ngày càng sâu hơn sau khi dữ liệu được công bố, với việc chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm. Canada sẽ không công bố dữ liệu kinh tế có ý nghĩa cho đến khi có PMI Ivey vào thứ Ba tới, khiến đồng đô la Canada chịu áp lực thị trường vào thứ Sáu. Đồng đô la Canada bị ảnh hưởng, giảm giá so với tất cả các loại tiền tệ chính, do dữ liệu kém của Mỹ đè nặng lên sự quan tâm của nhà đầu tư đối với đồng tiền này. Giá dầu thô cũng suy yếu vào thứ Sáu, kéo đồng đô la Canada xuống thấp hơn nữa. Đồng thời, dự đoán Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn Cục Dự trữ Liên bang gây áp lực lên đồng đô la Canada, gây áp lực lên tỷ giá. Sau khi chạm vào vị trí quan trọng là 5,30, CAD/CNY đã nhanh chóng đạt mức cao gần 5,3206, rồi giảm xuống khu vực dưới 5,30.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (3/5), dữ liệu việc làm phi nông nghiệp trong tháng 4 yếu hơn dự kiến, cùng với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, cho thấy độ trễ dài hạn của chính sách tiền tệ đã qua và cuối cùng đã phát huy tác dụng trong thị trường lao động. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​có thể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã bắt đầu giảm trước khi dữ liệu được công bố và mức giảm ngày càng sâu hơn sau khi dữ liệu được công bố, với việc chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm. Canada sẽ không công bố dữ liệu kinh tế có ý nghĩa cho đến khi có PMI Ivey vào thứ Ba tới, khiến đồng đô la Canada chịu áp lực thị trường vào thứ Sáu. Đồng đô la Canada bị ảnh hưởng, giảm giá so với tất cả các loại tiền tệ chính, do dữ liệu kém của Mỹ đè nặng lên sự quan tâm của nhà đầu tư đối với đồng tiền này. Giá dầu thô cũng suy yếu vào thứ Sáu, kéo đồng đô la Canada xuống thấp hơn nữa. Đồng thời, dự đoán Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn Cục Dự trữ Liên bang gây áp lực lên đồng đô la Canada, gây áp lực lên tỷ giá. Sau khi chạm vào vị trí quan trọng là 5,30, đồng đô la Canada/nhân dân tệ đã nhanh chóng đạt mức cao gần 5,3206, rồi giảm xuống khu vực dưới 5,30. # Ngoại hối hàng ngày#

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm trong ba ngày liên tiếp, trở lại vị trí của nó vào giữa tháng 4. Tính đến thời điểm viết bài, nó hiện đang giao dịch ở mức 105,05, giảm 0,36%.

(Biểu đồ chỉ số USD, nguồn:FX168)

Theo Cục Thống kê Lao động, nền kinh tế Mỹ hoạt động kém hơn dự kiến ​​trong tháng 4, chỉ tạo thêm 175.000 việc làm phi nông nghiệp trong tháng. Tin tức này được đưa ra khi Cục Dự trữ Liên bang cố gắng hạ nhiệt lạm phát.

Tỷ lệ thất nghiệp cũng thay đổi ít, duy trì ở mức 3,9%. Trên thực tế, đây là chuỗi thất nghiệp dưới 4% tốt nhất kể từ những năm 1960. Con số thấp hơn nhiều người mong đợi. Báo cáo việc làm của ADP dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 192.000 việc làm trong tháng 4.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi những con số trong tuyên bố hôm thứ Sáu là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đã phục hồi sau đại dịch.

Thu nhập hàng giờ cũng tăng 0,2% trong tháng 4, với thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 3,9%, cho thấy tiền lương đang vượt xa lạm phát.

Giá trị cuối cùng của chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu S&P tại Mỹ trong tháng 4 là 51,3, cao hơn dự kiến. Giá trị cuối cùng của PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P tại Hoa Kỳ vào tháng 4 là 51,3, tương tự như kỳ vọng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư: “Dữ liệu chỉ ra sự cần thiết phải giữ lãi suất ở mức cao”. “Chúng tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi không cho rằng việc hạ thấp phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang là phù hợp cho đến khi chúng tôi tin tưởng hơn rằng lạm phát đang tiến tới mức 2% một cách bền vững. Cho đến nay, dữ liệu không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn. "

Sau khi dữ liệu kinh tế được công bố, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã phục hồi trở lại, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thu hẹp mức giảm trong ngày xuống 3,7 điểm cơ bản xuống 4,534%, sau khi giảm xuống 4,466% trước đó; Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm ở mức 4,824%, giảm 5,3 điểm cơ bản trong ngày.

Chủ tịch Fed Chicago Goolsby cho biết ông có sự dè dặt về việc có nên tăng lãi suất hay không và cần phải hết sức chú ý đến dữ liệu. Càng có nhiều báo cáo việc làm như hôm nay, bạn càng yên tâm hơn. Ông tin rằng phải có sự chắc chắn hơn nữa rằng Fed vẫn đang trên con đường giảm lạm phát. Nếu Fed tiếp tục thắt chặt chính sách quá lâu, cơ quan này sẽ phải xem xét khía cạnh việc làm trong sứ mệnh của mình; nhưng dữ liệu hiện tại là chắc chắn.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman cho biết lạm phát có thể vẫn ở mức cao "trong một thời gian", nhưng nói thêm rằng bà vẫn kỳ vọng mức tăng giá cuối cùng sẽ hạ nhiệt khi lãi suất vẫn ở mức hiện tại.

Các nhà kinh tế của Wells Fargo cho biết trong một ghi chú về báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự kiến ​​rằng Cục Dự trữ Liên bang vẫn có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Dữ liệu "cho thấy thị trường việc làm vẫn còn thắt chặt nhưng không nóng bằng một hoặc hai năm trước", điều này "sẽ hỗ trợ cho lạm phát tiếp tục chậm lại". Dữ liệu việc làm tháng 5 sẽ được công bố trước quyết định lãi suất tiếp theo và một lượng lớn dữ liệu lạm phát sẽ được công bố trước cuộc họp ngày 12 tháng 6. Wells Fargo cho biết mặc dù việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 khó có thể xảy ra nhưng "kỳ vọng cơ bản của chúng tôi về lần cắt giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp tháng 9 vẫn chắc chắn".

Các nhà kinh tế tại Ngân hàng NatWest ở Anh đã điều chỉnh dự báo của họ về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ để chứng kiến ​​Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản trong năm nay. Dựa trên dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến, ngân hàng dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, vào tháng 9, tháng 11 và tháng 12. Nhà kinh tế học nói: “Mặc dù chúng tôi vẫn kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ đi xuống, nhưng thời gian biểu để các quan chức Fed tin rằng lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% dường như chậm hơn so với dự kiến ​​trước đó của chúng tôi”. Các nhà kinh tế viết: “Các dự báo mới của chúng tôi thúc đẩy gần như toàn bộ chu kỳ nới lỏng mà chúng tôi mong đợi sẽ diễn ra trong năm tới”, đồng thời cho biết họ hiện kỳ ​​vọng lãi suất sẽ giảm 200 điểm cơ bản vào năm 2025, giảm so với mức 150 điểm cơ bản trước đó.

Theo dữ liệu của CME "Fed Watch", xác suất Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 6 là 91,1% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 8,9%. Xác suất Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến tháng 8 là 70,4%, xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 25 điểm cơ bản là 27,6% và xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 50 điểm cơ bản là 2,0%.

Citibank cho biết các chất xúc tác trong tuần này đã không gây ra những động thái lãi suất tiếp theo/việc định giá theo hướng diều hâu của Fed, vốn đã hạn chế các biến động về lãi suất của đồng đô la và trái phiếu kho bạc. Báo cáo về thị trường lao động yếu hơn mong đợi càng củng cố thêm quan điểm này và chúng tôi cho rằng các vị thế mua USD đông đúc sẽ dễ bị tổn thương.

USD/CAD vẫn chưa vượt qua ngưỡng kháng cự 1,37 Tính đến thời điểm viết bài, nó hiện đang giao dịch ở mức 1,36818, tăng 0,08%.

(Biểu đồ tỷ giá USD/CAD, nguồn:FX168)

Dữ liệu về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Dịch vụ của S&P Global Canada công bố hôm nay cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Canada suy giảm với tốc độ chậm hơn trong tháng 4 do các công ty đạt được một số doanh số bán hàng bất ngờ và bổ sung thêm công nhân, nhưng tiền lương tăng dẫn đến áp lực lạm phát gia tăng. Chỉ số hoạt động kinh doanh tổng thể tăng lên 49,3 từ mức 46,4 trong tháng 3, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Chỉ số dưới 50 cho thấy sự co lại của ngành, với chỉ số duy trì dưới ngưỡng đó trong 11 tháng liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất trong ba năm.

Paul Smith, giám đốc kinh tế tại S&P Global Market Intelligence, cho biết trong một tuyên bố: “Hoạt động kinh tế lại giảm trong tháng 4, làm trầm trọng thêm điểm yếu cơ bản đang phổ biến trong nền kinh tế dịch vụ của Canada.” “Nhưng dữ liệu khảo sát cũng cho thấy một số điểm tích cực.”

Chỉ số kinh doanh mới đã tăng lên 50,0 từ 48,3 trong tháng 3, chấm dứt 8 tháng liên tiếp doanh số sụt giảm, trong khi thước đo việc làm từ 50,0 tăng lên 50,6 do cần thêm nhân viên để giúp phát triển các dự án mới hoặc hỗ trợ hoạt động bán hàng.

Smith cho biết: “Lạm phát vẫn ở mức quá cao…chi phí tăng lên một phần do yêu cầu về lương ngày càng tăng, trong đó các doanh nghiệp tự tăng chi phí của mình với tốc độ nhanh hơn”.

Chỉ số sản lượng PMI tổng hợp của S&P Global Canada, phản ánh hoạt động của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng là 49,3 từ mức 47,0 trong tháng 3. Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy PMI sản xuất giảm nhẹ xuống 49,4 vào tháng trước.

Trong quý đầu tiên của năm 2024, tỷ lệ phá sản doanh nghiệp của Canada tăng 87,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tỷ lệ phá sản của người tiêu dùng tăng 14%. Số liệu do Văn phòng Phá sản Canada công bố hôm thứ Sáu (3/5) cho thấy tổng số công ty phá sản là 2.003, trong đó có 1.599 công ty phá sản. Hiệp hội các chuyên gia tái cơ cấu và phá sản Canada (CAIRP) cho biết đây là mức tăng hàng năm lớn nhất về số vụ phá sản doanh nghiệp trong 37 năm qua. Tỷ lệ phá sản doanh nghiệp tăng 31,7% so với quý 4/2023.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Steve McCallum cho biết hôm thứ Năm rằng có một “giới hạn” về sự khác biệt giữa chính sách tiền tệ của Canada và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, nhưng vẫn còn cách xa giới hạn đó. Với lạm phát giảm mạnh ở Canada, thị trường tài chính kỳ vọng Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hoặc tháng 7. Sự khác biệt về lãi suất của Hoa Kỳ và Canada có thể sẽ gây áp lực bán lên đồng đô la Canada trong những tháng tới và hạn chế sự giảm giá của USD/CAD.

Ngoài ra, vì Canada là nước xuất khẩu dầu lớn nhất sang Hoa Kỳ nên giá dầu thô ảnh hưởng đến đồng đô la Canada. Giá dầu thô WTI kỳ hạn tháng 6 đóng cửa giảm 0,84 USD, tương đương 1,06%, ở mức 78,11 USD/thùng, tiến gần đến mức đóng cửa 78,84 USD vào ngày 13 tháng 3, nó đã giảm hơn 6,84% trong tuần này và đạt 86,97 USD trong ngày 12 tháng 4.

Nhà phân tích Natasha Kaneva của JPMorgan cho biết trong một báo cáo rằng hiện người ta dự kiến ​​liên minh OPEC có thể gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện sau quý hai khi nhóm họp vào tháng tới. Tồn kho tăng và giá dầu thấp hơn mức cần thiết để tài trợ cho chi tiêu trong nước báo hiệu sự cần thiết phải thận trọng khi xem xét tăng sản lượng. Bất chấp các yếu tố cơ bản mạnh mẽ, “sự gia tăng lớn trái mùa trong tồn kho dầu trong tháng 4 là điều đáng lo ngại”. Giá dầu giảm trong tuần này cho thấy rằng khi người mua thực tế rút lui, giá dầu thô Brent thực sự bị giới hạn ở mức 90 USD/thùng. Kaneva giữ nguyên dự báo giá, tin rằng dầu Brent sẽ đạt mức cao 80-90 USD/thùng trong tháng 5 và 85 USD/thùng sau đó. Citigroup và Morgan Stanley cũng dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, về lâu dài, giá dầu thô tăng sẽ phần nào hỗ trợ đồng đô la Canada.

CAD/CNY sau khi chạm vào vị trí quan trọng là 5,30, đã nhanh chóng đạt mức cao 5,3206 và sau đó giảm xuống dưới khu vực 5,30. Tính đến thời điểm báo chí, nó hiện đang giao dịch ở mức 5,2924, giảm 0,06%.

(Biểu đồ tỷ giá CAD/CNY, nguồn: FX168)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu