Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bảng lương phi nông nghiệp là “sát thủ” lớn nhất đối với xu hướng tăng giá vàng trong tuần sau: Những điều lớn lao đang xảy ra ở Úc và Vương quốc Anh, nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc thăm ba nước châu Âu.

2024-05-04 17:55:17
Bản tóm tắt:Giá vàng đã trải qua một số biến động trong tuần này. Sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn mong đợi, vàng đã tăng giá trong thời gian ngắn, nhưng sau đó bị người bán khống đàn áp và cho thấy xu hướng giảm tổng thể. Hướng tới tuần tới, các nhà giao dịch sẽ hết sức chú ý đến các cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Anh. Về mặt dữ liệu, các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo việc làm quan trọng trong tháng 4 của Canada, dữ liệu PMI tháng 4 vừa qua của Trung Quốc, cũng như chỉ số niềm tin người tiêu dùng sơ bộ và báo cáo ngân sách hàng tháng của Michigan.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Tuần này, giá vàng có một số biến động. Sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn mong đợi, vàng đã tăng giá trong thời gian ngắn, nhưng sau đó bị người bán khống đàn áp và cho thấy xu hướng giảm tổng thể. Hướng tới tuần tới, các nhà giao dịch sẽ hết sức chú ý đến các cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Anh. Về mặt dữ liệu, cần chú ý đến báo cáo việc làm chính của Canada trong tháng 4, dữ liệu PMI tháng 4 vừa qua của Trung Quốc, cũng như giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng và báo cáo ngân sách hàng tháng của Michigan.

Dữ liệu phi nông nghiệp bất ngờ

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động cho thấy hôm thứ Sáu, dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động cho thấy các nhà tuyển dụng ở Mỹ đã giảm quy mô tuyển dụng trong tháng 4, với tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt sau mức tăng trưởng mạnh mẽ vào đầu năm.

Sau đó, thị trường vàng rơi vào tình trạng bế tắc, điều này có thể khiến các nhà đầu tư chốt lời và kìm hãm giá vàng trong ngắn hạn, với mức hỗ trợ gần 2.300 USD/ounce dự kiến ​​sẽ được kiểm tra trong tuần này.

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng hiện có vẻ hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của mình”.

#chuyển hướng chính sách của Fed#Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng dữ liệu từ đầu năm đến nay không mang lại cho ủy ban “niềm tin lớn hơn” rằng nghĩa là, lạm phát sẽ tiến tới mức 2% một cách bền vững, nhưng ông dường như loại trừ khả năng tăng lãi suất là động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, nhà kinh tế học Christoph Balz của Commerzbank cho biết trong một lưu ý rằng áp lực lạm phát có thể chỉ giảm nhẹ trong ít nhất vài tháng tới, điều đó có nghĩa là đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản đầu tiên sẽ không diễn ra cho đến tháng 12.

Đối với các ngân hàng trung ương khác, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tổ chức cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Hai tới, và nhiều nhà phân tích tin rằng cơ quan chức năng sẽ xem xét lại việc tăng lãi suất.

Mặc dù giám đốc RBA Michele Bullock khẳng định vào tháng trước rằng bà sẽ không đưa ra hướng dẫn tiếp theo, nhưng các nhà giao dịch trái phiếu vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ bài phát biểu của bà sau cuộc họp chính sách.

Đã có những lời kêu gọi nới lỏng hướng dẫn của Ngân hàng Dự trữ Úc sau khi dữ liệu lạm phát quý đầu tiên cao hơn dự kiến, điều này có thể buộc ngân hàng trung ương phải tăng dự báo giá tiêu dùng trong hai năm tới.

Hiện tại, thị trường tiền tệ đã chấp nhận khả năng tăng lãi suất tiếp theo, đây là một sự đảo ngược rất lớn so với kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Australia sẽ cắt giảm lãi suất trong quý 3.

Ngân hàng Thụy Điển cũng sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư và có thể trở thành ngân hàng trung ương lớn tiếp theo bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Đến thứ Năm, thị trường kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ thông báo rằng lãi suất cơ bản sẽ được duy trì ở mức 5,25%. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc liệu có nhiều nhà hoạch định chính sách bỏ phiếu cắt giảm lãi suất hay không và bất kỳ ý kiến ​​nào gợi ý khi nào việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra.

Tại cuộc họp gần đây nhất của Ngân hàng Anh vào tháng 3, hai nhà hoạch định chính sách trước đó đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất đã bỏ phiếu không thay đổi, trong khi một người bỏ phiếu cắt giảm.

Andrew Goodwin, nhà kinh tế trưởng người Anh tại Oxford Economics, cho biết trong một lưu ý rằng "lạm phát dịch vụ vượt quá mức và tăng trưởng tiền lương thường xuyên của khu vực tư nhân đã làm giảm hy vọng mờ nhạt về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh vào tháng 5".

Thị trường tiền tệ ở Anh chỉ định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8 là rất cao, mặc dù các nhà phân tích cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 6 nếu dữ liệu tiền lương và lạm phát sắp tới yếu hơn nhiều.

Về mặt dữ liệu, Anh sẽ công bố các số liệu quan trọng như tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cán cân thương mại, sản xuất công nghiệp và sản xuất.

Ngoài ra, Canada sẽ công bố dữ liệu việc làm quan trọng cho tháng 4 vào thứ Sáu.

Gần đây, Thống đốc Ngân hàng Canada Tiff Macklem đã nói với các nhà lập pháp rằng có những giới hạn đối với việc chính sách của Ngân hàng Canada có thể khác biệt với Fed như thế nào.

Capital Economics cho biết trong một báo cáo rằng đồng đô la Canada yếu có thể hạn chế Ngân hàng Canada cắt giảm lãi suất để xoa dịu suy thoái kinh tế.

Dữ liệu PMI cuối cùng của Trung Quốc trong tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Hai, bao gồm chỉ số về hoạt động dịch vụ tư nhân.

Điều này xảy ra khi các nhà đầu tư có quan điểm trái chiều về loạt dữ liệu PMI được công bố cho đến nay. Bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào của PMI dịch vụ Caixin sau khi nằm trong phạm vi tăng trưởng trong 15 tháng liên tiếp có thể gây ra lo ngại về sự chậm lại của ngành.

Các nhà phân tích của Nomura Research cho biết trong một báo cáo: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng việc giải phóng nhu cầu đi lại và tụ tập bị dồn nén sau khi dịch bệnh kết thúc và sẽ tiếp tục là yếu tố chính kéo chỉ số PMI dịch vụ đi xuống”.

Mặt khác, sau khi USD/JPY giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, chính quyền Nhật Bản bắt đầu can thiệp vào thị trường tiền tệ khiến đồng Yên quay trở lại mốc 152. Tiếp theo, thị trường vẫn sẽ theo dõi sát diễn biến của Ngân hàng Nhật Bản để chú ý đến xu hướng mất giá của đồng Yên.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc sắp bắt đầu chuyến công du châu Âu, được cộng đồng quốc tế cũng sẽ rất quan tâm.

#Phân tích kỹ thuật vàng#

Vàng giao ngay hiện đang dao động quanh mức 2.300 USD khi các nhà giao dịch xử lý dữ liệu việc làm mới nhất để đánh giá định hướng tương lai của chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Nếu đạt được mức di chuyển thành công trở lại trên mức 2.305 USD, vàng sẽ hướng tới mức 2.350 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu