小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang kết hợp với nhau! ING: Lực bán CPI không bền vững, đồng USD có thể sớm đảo chiều và phục hồi

2024-05-16 17:38:58
Bản tóm tắt:ING cảnh báo đà giảm giá của đồng đô la có thể không kéo dài.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (16/5), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,31, nhưng ING cảnh báo đà giảm giá của đồng đô la Mỹ có thể không tiếp tục. Cơ quan này lưu ý rằng đồng đô la Mỹ có khả năng ổn định trong những tuần tới, cho rằng việc định giá trong Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã mang lại sự lạc quan vào dữ liệu việc làm cốt lõi của PCE và tháng 6.

USD: USD có khả năng ổn định trong vài tuần tới

Thị trường chú trọng nhiều hơn đến tin tức đáng khích lệ từ dữ liệu lạm phát trong hai ngày, khiến đồng đô la gần như xóa bỏ hoàn toàn mức tăng mà nó đạt được sau chỉ số CPI đáng thất vọng vào giữa tháng 4. Hôm qua, CPI lõi tăng 0,3% so với tháng trước, đánh dấu mức giảm đầu tiên sau sáu tháng, trong khi doanh số bán lẻ trì trệ trong tháng 4, làm dấy lên suy đoán rằng nền kinh tế Mỹ đang mất đà. Hiện tại, thực tế là lạm phát vẫn ở mức quá cao khiến Fed phải xem xét cắt giảm lãi suất dường như không khiến những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường quá lo lắng.

Hai thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã phát biểu hôm thứ Tư sau CPI, trong đó Nil Kashkari nhắc lại lo ngại rằng chính sách có thể không đủ chặt chẽ và lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, Austan Goolsby cũng nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết tình trạng giảm phát.

Lần đầu tiên trong tháng, thị trường hạ thấp kỳ vọng về hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, ING cho biết: "Mặc dù quan điểm của chúng tôi vẫn ôn hòa hơn là đồng thuận, tức là kể từ tháng 9, sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, nhưng dường như có một số lạc quan về mức giá hiện tại rằng dữ liệu PCE cốt lõi vào cuối năm nay và dữ liệu việc làm vào đầu tháng 6 cũng sẽ hỗ trợ cho một câu chuyện ôn hòa hơn. "

“Ở giai đoạn này, chúng tôi có xu hướng tin rằng đồng đô la sẽ không tiếp tục giảm cho đến cuối tháng 5 mà sẽ là khoảng thời gian giao dịch yên tĩnh, thiếu định hướng và biến động thấp. Điều này phần lớn là do dữ liệu cứng là cần thiết để giúp Fed tăng giá mạnh và con số quan trọng tiếp theo, chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), sẽ chỉ được công bố vào ngày 31 tháng 5. "

“Nếu đúng, chúng tôi kỳ vọng giao dịch chênh lệch giá sẽ trở thành chiến lược ưa thích trong những tuần tới và sự phục hồi của đồng yên có lãi suất cực thấp sẽ không bền vững. Dữ liệu tăng trưởng đáng thất vọng từ Nhật Bản qua đêm đã khiến đồng yên hạ nhiệt.”

ING tiếp tục: "Với môi trường yên tĩnh như vậy, đồng đô la có năng suất cao không cần phải giảm thêm nữa và chúng tôi muốn chỉ số đô la ổn định ở khu vực 104/105."

Lịch công bố hôm thứ Năm của Hoa Kỳ bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, số lượng nhà ở bắt đầu xây dựng trong tháng 4 và chỉ số triển vọng kinh doanh của Fed Philadelphia, dự kiến ​​sẽ giảm trở lại sau thành tích mạnh mẽ trong tháng 4.

Một số diễn giả của Fed dự kiến ​​​​sẽ phát biểu hôm nay, bao gồm Raphael Bostic diều hâu, Loretta Mester trung lập hơn và Thomas Barkin Barkin). Qua đêm, doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc có thể tạo nên xu hướng thị trường vào cuối tuần.

Euro: 1,10 có vẻ quá sớm

EUR/USD tăng khoảng 1% trong tuần khi đồng đô la giảm, mặc dù đồng euro tụt hậu so với các loại tiền tệ thuận chu kỳ khác trong G10, ngoại trừ đồng đô la Canada, dựa trên dữ liệu của Hoa Kỳ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì đồng euro có mối tương quan thấp nhất trong ba tháng với tỷ giá hoán đổi đồng đô la hai năm, tỷ giá này trước đây đã cách ly nó khỏi việc định giá lại mạnh như dự kiến ​​của Fed.

Triển vọng ING: “Nếu dữ liệu của Hoa Kỳ gây áp lực lên đồng đô la, mức 1.0900 sẽ không phải là mức kháng cự quá mạnh. Tuy nhiên, do tình hình lạm phát ở Mỹ vẫn nghiêm trọng nên việc chuyển sang mức chuẩn 1.1000 có vẻ là quá sớm. Chúng tôi không quá lo lắng về việc ECB gây áp lực quá lớn lên Khu vực đồng tiền chung châu Âu. "

“Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã được định giá đầy đủ và gần như là điều chắc chắn ở giai đoạn này, nhưng dữ liệu mới nhất của Eurozone cho thấy Chủ tịch ECB Christine Lagarde có nhiều khả năng sẽ gửi một thông điệp phụ thuộc vào dữ liệu hơn là hướng dẫn ôn hòa.”

Vào thứ Năm, lịch Eurozone bao gồm dữ liệu CPI cuối cùng cho tháng 4, cũng như các bài phát biểu của Luis de Guindos, Labio Panetta, Pablo Hernández de Cos, Mario Centeno, François Villeroy và Joachim Nagel. Các nhận xét về chính sách vẫn khó có thể gây ra những thay đổi lớn trong việc định giá ECB rất chặt chẽ.

Ở những nơi khác ở châu Âu, Na Uy báo cáo mức tăng trưởng 0,2% theo quý trong quý đầu tiên, phù hợp với kỳ vọng. Đồng krone Na Uy và đồng krona Thụy Điển đã bắt đầu tuần mới mạnh mẽ, mặc dù đồng krone Na Uy dường như đang ở vị thế tương đối mạnh do các đợt cắt giảm lãi suất gần đây của Riksbank và nguy cơ nới lỏng hơn nữa.

Vào thứ Năm, thị trường sẽ nghe thông tin từ Phó Thống đốc Riksbank Martin Floden và vào thứ Sáu từ Thống đốc Erik Sedin. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu