云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Hãy cẩn thận với con đại bàng của Powell! Hãy cảnh giác với phản ứng "bán sự thật" của thị trường, đồng đô la đang tăng giá và đồng nhân dân tệ sắp chạm đáy

2023-08-25 18:01:47
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á bị bán tháo vào thứ Sáu (25/8), đồng USD đạt mức cao nhất trong 11 tuần so với các loại tiền tệ chính khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho rủi ro từ những nhận xét diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại Jackson Hole.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 25 tháng 8), trong phiên giao dịch châu Á, thị trường chứng khoán châu Á đối mặt với sự bán tháo, làm cho đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 11 tuần so với các đồng tiền chính. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư sẵn sàng đối mặt với rủi ro từ các tuyên bố hạ lãi suất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục ổn định ở mức dưới điểm cao trong vòng 14 năm. Giá dầu đang ở mức ổn định gần mức thấp trong một tháng trở lên, nhưng vẫn có khả năng giảm trong tuần thứ hai liên tiếp do đồng đô la Mỹ mạnh lên và lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu dưới sự thúc đẩy từ Trung Quốc.

Đồng thời, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập mức giá trung tâm chính thức cho đồng nhân dân tệ cao hơn nhiều so với dự kiến - hành động này đã được thực hiện hàng ngày trong tuần - nhằm duy trì mức đáy của tỷ giá nhân dân tệ trong bối cảnh đồng đô la Mỹ đang mạnh mẽ và áp lực từ tình trạng kinh tế yếu đi.

Chỉ số chứng khoán MSCI châu Á-Thái Bình Dương, một trong những chỉ số rộng rãi nhất của MSCI, đã giảm 1.2% trong phiên giao dịch, tuy nhiên vẫn có khả năng tăng 0.5% trong tuần này, chấm dứt chuỗi ba tuần liên tiếp giảm.

Trước diễn thuyết của Chủ tịch Fed Powell tại hội nghị thường niên của Fed, tâm trạng căng thẳng đã thúc đẩy các nhà giao dịch tất toán lợi nhuận từ cuộc tăng của cổ phiếu công nghệ dẫn đầu. Trước đó, hãng thiết kế chip Nvidia đã công bố kết quả tài chính vô cùng mạnh mẽ sau giờ giao dịch kết thúc vào thứ Tư.

Phân hợp kỳ ký quỹ mở cửa một cách tương đối ổn định, chỉ số Nasdaq tập trung vào cổ phiếu công nghệ đã giảm 2.2%, dẫn đầu sự sụt giảm của ba chỉ số chứng khoán lớn Wall Street với tỷ lệ giảm hơn 1%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã giảm 2%, công ty cung cấp cho Nvidia là Advantest đã ghi nhận mức giảm lớn nhất, gần 10%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1.1%, trong đó chỉ số cổ phiếu công nghệ giảm 1.7%. Chỉ số chứng khoán blue-chip của lục địa Trung Quốc đã giảm 0.4%.

"Tất cả đều phụ thuộc vào Powell," chuyên viên phân tích thị trường cấp cao của City Index, Matt Simpson, nói.

Simpson nói: "Có tám chín khả năng, ông ấy sẽ duy trì phát biểu 'duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn', điều này có thể đã được thị trường tiêu hóa, điều này có thể gây ra phản ứng 'khi có tin đồn thì mua, khi có sự thật thì bán'."

"Tuy nhiên, Powell cũng không có lý do thực sự để thể hiện quan điểm ưa thích của bơm tiền," ông thêm, "Điều này có thể đồng nghĩa với việc thị trường chứng khoán có thể kết thúc tuần với sự mờ nhạt và đồng đô la sẽ tỏ ra nổi bật."

Kể từ tháng 3 năm 2022, Fed Mỹ đã liên tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, và nhà đầu tư đang tìm kiếm thông tin liệu việc tăng lãi suất có tiếp tục trong tương lai cùng với thời gian mà Fed dự định duy trì lãi suất ở mức cao.

Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, trong cuộc phỏng vấn với CNBC vào thứ Năm, đã cho biết ông đang hoài nghi liệu Fed cần phải tăng lãi suất một lần nữa, nhưng cũng đã ám chỉ rằng ông chưa sẵn sàng dự đoán khi nào có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Chỉ số đô la Mỹ - đo lường tỷ giá đô la Mỹ so với một giỏ gồm 6 đồng tiền phát triển bao gồm Euro và Yên - đã tăng lên mức cao nhất từ tháng 6 đến nay, lên 104.20 trong khu vực châu Á.

Tỷ giá Euro so với Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất từ giữa tháng 6, ở mức 1.07845 Đô la Mỹ. Tỷ giá Đô la Mỹ so với Yên Nhật đang cố gắng quay lại mức cao nhất trong 9 tháng mà nó đã đạt được vào tuần trước, ở mức 146.545 Yên.

Số liệu CPI (Chỉ số giá tiêu dùng) tại Tokyo công bố vào thứ Sáu, vượt trội so với dữ liệu toàn quốc, cho thấy lạm phát vẫn cao hơn rất nhiều so với mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, nhưng đã giảm tốc trong tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy áp lực điều chỉnh chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong thời gian gần đây đã giảm đi.

Thị trường trái phiếu Nhật Bản yên ắng. Lãi suất sau khi đạt đỉnh 9 năm và nửa vào phiên giao dịch trước đó, vào mức 0.675%, đã giảm xuống 0.645% vào thứ Năm. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tăng gấp đôi mức giới hạn chính sách thực tế lên 1%, một điều không ngờ đến vào cuối tháng trước.

Lãi suất trái phiếu của Hoa Kỳ tăng nhẹ trong thời gian giao dịch châu Á, mới nhất là 4.245%, thấp hơn so với đáy 4.174% của phiên giao dịch trước đó, nhưng xa hơn so với đỉnh 4.366% vào thứ Ba, đây là mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2007.

Trên thị trường ngoại tệ hải ngoại, đồng Nhân dân tệ Trung Quốc trải qua một chút yếu đuối, giảm 0.07%, xuống còn 7.2866 Nhân dân tệ cho 1 Đô la Mỹ. Tuy nhiên, kể từ đầu tuần, đồng Nhân dân tệ đã tăng khoảng 0.28%, thoát khỏi mức đáy 7.349 đã chạm vào thứ Năm, mức thấp nhất trong 9 tháng và nửa.

Ngoài tín hiệu mạnh mẽ từ giá trị giữa của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, ngân hàng này cũng đã yêu cầu các ngân hàng trong nước thu hẹp đầu tư ra nước ngoài và giảm cung cấp Nhân dân tệ hải ngoại.

Trong thị trường năng lượng, giá dầu thô tiếp tục giảm, duy trì mức giảm 2-3% trong tuần. Giá dầu Brent giảm 16 cent, xuống 83.20 USD/thùng, giảm 0.2%; giá dầu WTI Mỹ giảm 18 cent, xuống 78.91 USD/ thùng, giảm 0.2%.

Tiêu điểm và chỉ định trong ngày:

14:00 Giá cuối cùng của tỷ lệ GDP chưa điều chỉnh theo quý của Đức trong quý 2

16:00 Chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 8 của Đức

22:00 Giá cuối cùng của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 8 tại Hoa Kỳ

22:00 Kỳ vọng tỷ lệ lạm phát một năm trong tháng 8 của Hoa Kỳ

22:05 Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell phát biểu

23:00 Fed Harker chấp nhận cuộc phỏng vấn trên truyền hình

00:30 ngày hôm sau, Fed Goolsbee đã được phỏng vấn

03:00 ngày hôm sau, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde có bài phát biểu

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu