Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Từ bỏ đồng đô la Mỹ"! Brazil đề xuất giải quyết thương mại song phương với Argentina bằng đồng Nhân dân tệ

2023-08-26 14:48:55
Bản tóm tắt:Chính phủ Brazil đã chính thức đề xuất với Argentina giải quyết các giao dịch thương mại song phương bằng đồng Nhân dân tệ. Đề xuất này sẽ sử dụng nguồn lực từ hạn mức hoán đổi tín dụng của Trung Quốc, nhằm mục đích duy trì thương mại giữa 2 nước và đảm bảo thanh toán cho các nhà xuất khẩu Brazil vào thời điểm dự trữ ngoại hối của Argentina ở mức thấp. Nếu cuối cùng được đồng ý, điều này sẽ cho phép các nhà xuất khẩu Brazil tiếp cận nguồn vốn từ các hạn mức hoán đổi tín dụng của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chính phủ Brazil đã chính thức đề xuất với Argentina giải quyết các giao dịch thương mại song phương bằng Nhân dân tệ. Đề xuất này sẽ sử dụng nguồn lực từ hạn mức hoán đổi tín dụng của Trung Quốc, nhằm mục đích duy trì thương mại giữa hai nước và đảm bảo thanh toán cho các nhà xuất khẩu Brazil vào thời điểm dự trữ ngoại hối của Argentina ở mức thấp.

Chính phủ Brazil đã chính thức đề xuất từ ​​bỏ việc sử dụng đồng đô la Mỹ trong các khu định cư thương mại song phương với Argentina. Argentina là một trong những đối tác kinh doanh chính của Brazil. Bộ trưởng kinh tế Brazil, Fernando Haddad, đã đưa ra đề xuất này với chính phủ Argentina bên lề hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS ở Johannesburg.

Haddad được hãng thông tấn nhà nước Argentina Telam dẫn lời nói: “Chúng tôi đã gửi cho chính phủ Argentina một đề xuất đảm bảo xuất khẩu của Brazil bằng đồng nhân dân tệ, đây là điều tốt cho các nhà xuất khẩu Brazil. Sẽ là một tin tuyệt vời nếu Argentina chấp nhận. "

Nếu cuối cùng được đồng ý, điều này sẽ cho phép các nhà xuất khẩu Brazil tiếp cận nguồn vốn từ các hạn mức hoán đổi tín dụng của Trung Quốc. Argentina sử dụng đường dây này để thực hiện các khoản thanh toán khác nhau cho các nhà nhập khẩu và hoàn tất các khoản thanh toán nợ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF.

Đề xuất này nhằm đảm bảo thanh toán cho hàng xuất khẩu của Brazil và tránh khả năng vỡ nợ do dự trữ ngoại hối của Argentina ở mức thấp. Động thái này sẽ cho phép thanh toán cho 200 công ty Brazil xuất khẩu hàng hóa sang Argentina, bỏ qua nhu cầu về đô la.

Haddad cho biết việc sử dụng đồng nhân dân tệ sẽ đảm bảo rằng mọi khoản thanh toán sẽ “không có rủi ro vỡ nợ”.

Ông đã giải thích: "Những nhà xuất khẩu từ Brazil có thể có một số lưu lượng bán hàng được đảm bảo 100%. Điều này không gây vấn đề cho Brazil, vì tỷ giá sẽ được đổi sang đồng nhân dân tệ, điều này cũng đảm bảo không có rủi ro mất nợ đối với Bộ Tài chính của quốc gia."

Hoạt động này sẽ bao gồm việc chuyển đổi tối đa 140 triệu đô la Mỹ sang đồng nhân dân tệ và sau đó chuyển đổi sang đồng Real của Brazil thông qua Ngân hàng Nhà nước của Brazil (Banco do Brasil) tại Luân Đôn.

Tại Johannesburg, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã kêu gọi từ bỏ đô la Mỹ, gọi đồng tiền chung của các nước BRICS là "tăng cường lựa chọn thanh toán và giảm thiểu sự yếu đuối của chúng ta". Gần đây, Argentina cũng đã được mời tham gia nhóm các nước BRICS, và nếu chấp nhận mời gọi, thỏa thuận này sẽ trở thành thỏa thuận thương mại giữa các nước BRICS vào năm sau.

Sáng 24/8 theo giờ địa phương, cuộc họp lần thứ 15 của các nhà lãnh đạo BRICS đã tổ chức họp báo đặc biệt, công bố việc mở rộng BRICS. Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được mời tham gia cơ chế hợp tác BRICS và tư cách thành viên của sáu quốc gia sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Cho đến nay, số lượng quốc gia thành viên của cơ chế hợp tác BRICS đã lên tới 11, bao gồm Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và các khu vực khác.

Vào tháng 3, Brazil đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc về việc ngừng sử dụng đồng đô la Mỹ làm tiền tệ trung gian và thay vào đó giao dịch bằng đồng tiền của chính mình. Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư của Brazil cho biết: “Điều này dự kiến ​​sẽ giảm chi phí đồng thời thúc đẩy thương mại song phương lớn hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu