Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng biến động mạnh và tâm lý thị trường giảm mạnh! Hai bức tranh nhìn vào triển vọng kỹ thuật của vàng và cách các nhà đầu tư có thể chốt lời

2024-05-25 15:16:19
Bản tóm tắt:Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố trong tuần này, cùng với giọng điệu diều hâu trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, càng làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Bị ảnh hưởng bởi điều này, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên trong tuần này và vàng giao ngay giảm hơn 80 USD. Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tâm lý trên thị trường vàng gần đây đã giảm mạnh.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố trong tuần này, cùng với giọng điệu diều hâu trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, càng làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Bị ảnh hưởng bởi điều này, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên trong tuần này và vàng giao ngay giảm hơn 80 USD. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo vào thứ Sáu (24/5) để phân tích triển vọng thị trường vàng.

Kitonyi viết trong bài báo rằng giá vàng tiếp tục giao dịch đi ngang gần 2.335 USD/ounce vào thứ Sáu sau khi dữ liệu mới nhất được công bố. Trên biểu đồ 60 phút, vàng dường như vẫn đang giao dịch trong kênh giảm dần.

Kitonyi nói thêm rằng vàng hiện đang giao dịch dưới mức trung bình động 100 giờ. Do đó, giá vàng đang tiến đến mức vượt bán trên chỉ số sức mạnh tương đối 14 giờ (RSI).

Bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị, vàng giao ngay đã tăng vọt lên 2.450,11 USD/ounce vào thứ Hai, đạt mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và Cục Dự trữ Liên bang đưa ra những bình luận diều hâu, giá vàng đã giảm mạnh. Vàng giao ngay giảm mạnh 42,10 USD vào thứ Tư và lại giảm 50,16 USD vào thứ Năm.

Vàng giao ngay giảm 81,07 USD trong tuần này, đóng cửa ở mức 2.333,43 USD/ounce, giảm 3,36%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 vào thứ Tư, biên bản cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại cuộc họp mới nhất của họ, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

S&P Global cho biết hôm thứ Năm rằng Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ, theo dõi hoạt động của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 54,4 trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Một dữ liệu khác được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống còn 215.000 vào tuần trước, mức giảm lớn nhất trong hai tuần kể từ tháng 9 năm ngoái.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng nhu cầu về hàng hóa lâu bền như thiết bị, ô tô và máy bay mạnh hơn nhiều so với dự kiến ​​​​trong tháng Tư. Đơn đặt hàng lâu bền tăng 0,7% trong tháng 4, chậm hơn một chút so với mức tăng 0,8% trong tháng 3 nhưng tốt hơn nhiều so với mức giảm 1% mà Dow Jones dự kiến.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tâm lý trên thị trường vàng gần đây đã giảm mạnh. Chỉ có 3 chuyên gia (21%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích (57%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 3 chuyên gia khác (chiếm 21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco, tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới "Giá vàng tiếp tục giảm trong tuần này do biểu đồ gần đây bị tổn hại nghiêm trọng, bao gồm cả sự đảo chiều giảm giá kép trên biểu đồ hàng ngày."

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh giảm dần trên biểu đồ 60 phút. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI) dường như cũng ủng hộ xu hướng giảm giá khi nó dao động gần các điều kiện quá bán.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn là khoảng 2.307 USD/ounce hoặc thấp hơn ở mức 2.276 USD/ounce. Mặt khác, xu hướng tăng giá vàng sẽ thu được lợi nhuận khi phục hồi lên khoảng $2,360/oz hoặc cao hơn ở mức $2,391/oz.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh tăng dần. Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày gần đây đã giảm xuống để tránh sự phục hồi trong điều kiện quá mua.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ mong đợi lợi nhuận giảm trở lại mức 2.238 USD/ounce, hoặc thậm chí thấp hơn xuống mức 2.149 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn ở khoảng 2.430 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2.515 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu