小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Báo cáo nghiên cứu vàng dày 400 trang được công bố! Trung Quốc thống trị quyền định giá, vũ khí hóa đồng tiền hợp pháp của phương Tây và sức mạnh bảo hộ của sự kết hợp truyền thống 60/40 biến mất

2024-05-29 17:21:22
Bản tóm tắt:Báo cáo IGWT năm 2024 cho thấy sức mạnh định giá vàng dần dịch chuyển về phía đông, các loại tiền tệ truyền thống của phương Tây được vũ khí hóa và sức mạnh bảo vệ của danh mục đầu tư truyền thống 60/40 biến mất.

Tin tức 24K99 đưa tin một báo cáo nghiên cứu vàng IGWT dài hơn 400 trang năm 2024 đã được công bố. Nội dung cho thấy Trung Quốc thống trị việc định giá vàng, các loại tiền tệ hợp pháp của phương Tây được vũ khí hóa và ngân hàng trung ương đã trở thành nhân tố quyết định nhu cầu vàng. Sức mạnh bảo vệ của danh mục đầu tư 60/40 truyền thống biến mất, cổ phiếu và trái phiếu cho thấy mối tương quan tích cực.

Báo cáo cho thấy mối tương quan nghịch cao giữa lợi suất thực của Hoa Kỳ và giá vàng đã là chuyện quá khứ. Mặc dù lợi suất thực tăng, đà tăng của vàng vẫn không thể ngăn cản.

Các ngân hàng trung ương là nhân tố quyết định nhu cầu vàng và nhu cầu từ các tổ chức này ít nhạy cảm hơn với giá cả. Báo cáo nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương có khả năng sẽ đặt sàn cho giá vàng.

(Nguồn:GoldrBroker)

“Việc vũ khí hóa các loại tiền tệ truyền thống có tác động lâu dài và việc phương Tây tịch thu kho dự trữ của Nga cũng như tài sản đầu sỏ của Nga vào năm 2022 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho nhiều quốc gia cũng như các quốc gia vùng Vịnh. Bất động sản hạng sang ở London, New York hay Vancouver luôn là điểm đến tiết kiệm hàng đầu ở các thị trường mới nổi, nhưng điều này sẽ thay đổi vào năm 2022”, báo cáo viết.

Tài sản trú ẩn an toàn ngày càng trở nên khan hiếm, danh sách tài sản trú ẩn an toàn có tính thanh khoản ngày càng ngắn hơn và tầm quan trọng của tài sản trú ẩn an toàn mới và cũ ngày càng tăng.

Trái ngược hoàn toàn với dòng vàng chảy ra khỏi Hoa Kỳ vào những năm 1960, các thị trường mới nổi hiện đang chứng kiến ​​vàng tăng giá. Trung Quốc đóng vai trò dẫn đầu trong vấn đề này nhưng nước này không còn đơn độc nữa. Các nhà đầu tư tài chính phương Tây không còn là người mua hoặc người bán vàng cận biên nữa.

Báo cáo nhấn mạnh: “Sức mạnh định giá của thị trường vàng đang ngày càng dịch chuyển về phía đông”.

(Nguồn:GoldBroker)

Biến đổi khí hậu tiền tệ và tình trạng lãng phí tài chính đã đe dọa nghiêm trọng đến tính bền vững nợ của các nước phương Tây, và gánh nặng lãi suất gia tăng cho thấy giới hạn của tính bền vững nợ.

Một kịch bản mới về lạm phát đình trệ 2.0 đã xuất hiện trên thị trường. Thời kỳ Đại điều độ đã kết thúc, các cú sốc nguồn cung mang tính chu kỳ sẽ dẫn đến những biến động bổ sung về lạm phát.

Sự kết thúc của danh mục đầu tư 60/40 truyền thống: Trong bối cảnh lạm phát cơ cấu cao, có mối tương quan tích cực giữa cổ phiếu và trái phiếu, có nghĩa là trái phiếu không có tác dụng bảo vệ khi tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Chiến lược mới của Fed, mục tiêu lạm phát 2% không còn là bất khả xâm phạm. Ngay cả trước khi mục tiêu này có thể đạt được một cách bền vững trở lại, các ngân hàng trung ương phương Tây đã công khai nói về việc chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng hơn.

Hầu hết các thành viên của cộng đồng đầu tư đều có mối quan tâm thấp với vàng, với 71% cố vấn Hoa Kỳ có ít hoặc không phân bổ vàng, nghĩa là phân bổ vàng chỉ chiếm ít hơn 1% danh mục đầu tư của họ.

Báo cáo kết luận: “Chúng tôi cũng nhận thấy sự thiếu quan tâm của nhà đầu tư đối với cổ phiếu khai thác vàng, vốn đã làm mất niềm tin của nhà đầu tư phần lớn do hiệu suất đáng thất vọng của chúng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu