tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà đầu tư toàn cầu thiếu niềm tin vào gói cứu trợ của Trung Quốc! Cuộc khảo sát truyền thông Mỹ mới nhất: Đồng nhân dân tệ hải ngoại dự kiến ​​​​sẽ giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục

2023-08-28 15:48:19
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng, các nhà đầu tư toàn cầu thiếu niềm tin vào thành công của Trung Quốc trong việc thúc đẩy thị trường tài chính, Họ cho rằng áp lực kinh tế ngày càng tăng sẽ đẩy tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ hải ngoại xuống mức thấp kỷ lục. Theo khảo sát mới nhất của Bloomberg, ước tính trung bình của 455 người trả lời chỉ ra rằng, trên thị trường quốc tế đồng Nhân dân tệ sẽ mất giá xuống còn 7,6 mỗi USD vào cuối năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Bloomberg Hoa Kỳ đưa tin hôm thứ Hai (28/8) rằng Các nhà đầu tư toàn cầu không mấy tin tưởng vào thành công của Trung Quốc trong việc vực dậy thị trường tài chính, dự đoán rằng căng thẳng kinh tế gia tăng sẽ đẩy đồng nhân dân tệ ra nước ngoài xuống mức thấp kỷ lục.

Theo khảo sát Markets Live Pulse mới nhất của Bloomberg, ước tính trung bình của 455 người trả lời chỉ ra rằng đồng nhân dân tệ được giao dịch trên thị trường quốc tế sẽ mất giá xuống còn 7,6 mỗi đô la vào cuối năm nay. Điều đó có nghĩa là đồng nhân dân tệ ở hải ngoại sẽ giảm 4% xuống mức thấp kỷ lục so với đồng đô la kể từ mức đóng cửa ngày thứ Sáu là 7,29.

Cuộc khảo sát cho thấy, nhấn mạnh triển vọng bi quan của Trung Quốc, chỉ 19% số người được hỏi dự định tăng đầu tư vào Trung Quốc trong 12 tháng tới, trong khi 24% dự định giảm lượng nắm giữ.

Kết quả khảo sát mới nhất là sự đảo ngược so với tháng 3, khi 25% nhà đầu tư cho biết họ sẽ tăng cường đầu tư vào Trung Quốc.

(Nguồn:Bloomberg)

Trong những ngày gần đây, chính phủ Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự sụt giảm tài sản trong nước. Các nhà chức trách đang thúc giục các tổ chức tài chính mua cổ phiếu và đồng nhân dân tệ, khiến việc bán khống đồng nhân dân tệ hải ngoại trở nên đắt đỏ hơn bằng cách tăng chi phí tài trợ và yêu cầu các quỹ tương hỗ ngừng bán cổ phiếu.

Vào Chủ nhật, giờ Bắc Kinh, các quan chức Trung Quốc đã công bố kế hoạch cắt giảm thuế trước bạ đối với các giao dịch chứng khoán và làm chậm tốc độ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Bất chấp những nỗ lực trước đó nhằm thúc đẩy thị trường trong thời gian ngắn, các quỹ nước ngoài vẫn tiếp tục bán tháo cổ phiếu Trung Quốc với tốc độ kỷ lục trong bối cảnh lo ngại nước này đang vật lộn với giá cả sụt giảm, thị trường bất động sản sụt giảm và nợ chính quyền địa phương tăng cao.

Các nhà phân tích Phố Wall cũng trở nên bi quan hơn, Morgan Stanley và Goldman Sachs Group Inc. đã cắt giảm dự báo về chứng khoán Trung Quốc trong tuần qua.

Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ vào thời điểm phần còn lại của thế giới thắt chặt, gây thêm áp lực giảm giá cho đồng nhân dân tệ khi các nhà đầu tư chuyển sang tài sản có lợi suất cao hơn của Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm cao hơn gần 3 điểm phần trăm so với trái phiếu chính phủ Trung Quốc có cùng kỳ hạn, mức chênh lệch lớn nhất kể từ năm 2006.

Kiyong Seong, chiến lược gia tại Societe Generale SA ở Hồng Kông, cho biết “phản ứng chính sách ủng hộ đồng nhân dân tệ của PBOC không hiệu quả trong việc thay đổi xu hướng và sẽ không hiệu quả”.

Không giống như năm 2008, khi Trung Quốc tung ra chương trình chi tiêu khổng lồ để thúc đẩy tăng trưởng, giờ đây ít ai kỳ vọng Trung Quốc sẽ triển khai các biện pháp quy mô lớn để giải cứu nền kinh tế.

Chỉ 11% số người được hỏi MLIV Pulse kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ tung ra gói kích thích kiểu bazooka, trong đó phần lớn mong đợi các biện pháp khiêm tốn nhắm vào các ngành cụ thể. 32% khác cho rằng bất kỳ biện pháp cứu trợ chính sách nào cũng sẽ là quá ít và quá muộn.

(Nguồn:Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu