Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Châu Âu đang xem xét áp thuế đối với Trung Quốc! Đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu giảm, gần 70% vốn đổ vào xe điện

2024-06-08 15:06:24
Bản tóm tắt:Trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và châu Âu, đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu đã giảm, chủ yếu vào ngành công nghiệp xe điện và châu Âu đang xem xét áp thuế đối với xe điện (EV) của Trung Quốc, điều này có thể khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và châu Âu, đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu đã giảm, chủ yếu vào ngành công nghiệp xe điện và châu Âu đang xem xét áp thuế đối với xe điện (EV) của Trung Quốc, điều này có thể làm xấu đi thêm mối quan hệ giữa hai nước.

Đầu tư của các công ty Trung Quốc ở châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ vào năm ngoái, với nguồn đầu tư mới chủ yếu chảy vào xe điện và các ngành công nghiệp liên quan.

Theo một báo cáo mới từ Tập đoàn Rhodium của Đức và Viện Mercator Trung Quốc, các công ty Trung Quốc sẽ đầu tư 6,8 tỷ euro (7,4 tỷ USD) vào 27 quốc gia EU và Vương quốc Anh vào năm 2023, mức thấp nhất kể từ năm 2010. Gần 70% nguồn vốn mới đổ vào các lĩnh vực liên quan đến xe điện, chẳng hạn như pin.

Trong khi hoạt động kinh doanh của Trung Quốc ở các nơi khác trên thế giới đang tiến triển thì sự suy giảm đầu tư ở châu Âu làm nổi bật căng thẳng ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Mối quan hệ dự kiến ​​​​sẽ xấu đi hơn nữa khi EU chuẩn bị áp thuế đối với xuất khẩu xe điện của Trung Quốc, điều này có thể dẫn đến các biện pháp trả đũa từ Bắc Kinh.

Châu Âu đang xem xét áp thuế đối với xe điện của Trung Quốc. Một cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu đã phát hiện ra rằng các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể đã nhận được trợ cấp của chính phủ, làm bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường ô tô châu Âu. Để đạt được mục tiêu này, EU có kế hoạch bắt đầu đăng ký hải quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 7, điều này có thể áp dụng thuế tạm thời và có thể có thuế hồi tố.

Cuộc điều tra nhằm đáp lại sự tăng trưởng nhanh chóng của xe điện Trung Quốc tại thị trường châu Âu, nơi những chiếc xe này thường rẻ hơn khoảng 20% ​​so với các mẫu xe do châu Âu sản xuất. Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 11 và nếu cuối cùng xác định được rằng các nhà sản xuất Trung Quốc thực sự đã được hưởng trợ cấp không công bằng thì mức thuế sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký.

Năm ngoái, Hungary đã nhận được 3 tỷ euro đầu tư mới của Trung Quốc, chiếm 44% tổng vốn đầu tư vào châu Âu. Phần lớn nhất trong số này là nhà máy sản xuất pin trị giá 8 tỷ euro do Contemporary Amperex Technology (CATL) đầu tư và nhà máy sản xuất vật liệu cực âm do Công ty Chiết Giang Huayou Cobalt công bố, các dự án này đã được công bố vào tháng 6 năm ngoái.

Một loạt thỏa thuận được công bố trong chuyến thăm Hungary của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể thúc đẩy đầu tư hơn nữa. Báo cáo của Rhodium cũng đề cập đến một số dự án pin mới của các nhà đầu tư Trung Quốc ở lục địa châu Âu, cho thấy việc tập trung vào Hungary và các ngành liên quan đến xe điện sẽ tiếp tục.

Một khi các dự án này đi vào hoạt động, các công ty Trung Quốc sẽ có thể tránh được thuế quan bằng cách sản xuất ở châu Âu và giảm chi phí bằng cách gần gũi hơn với nhà cung cấp và khách hàng, giảm chi phí vận chuyển.

Trong bối cảnh đó, các khoản đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu thể hiện sự thay đổi chiến lược nhằm chống lại thuế quan và các thách thức thị trường khác, đồng thời tiếp tục mở rộng ảnh hưởng kinh doanh trên toàn cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu