Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Vốn ngoại không bị bỏ đi! Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu đà tăng, hãy cẩn thận với số liệu Mỹ "không được ưa chuộng" hôm nay

2023-08-29 17:04:25
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba (29/8), khi các nhà đầu tư hoan nghênh các biện pháp hỗ trợ thị trường của Bắc Kinh, trong khi trái phiếu tăng và đồng đô la giảm do khả năng dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Ba (29/8) Giờ giao dịch châu Á, chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu chứng khoán châu Á, nhà đầu tư hoan nghênh các biện pháp hỗ trợ thị trường của chính phủ Trung Quốc, trong khi trái phiếu tăng, đồng đô la giảm do khả năng dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn .

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI tăng 1%, với Hang Seng của Hồng Kông tăng hơn 2% và blue chip ở Trung Quốc đại lục tăng 1,5%.

Trong những ngày gần đây, Trung Quốc đã giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán, nới lỏng các quy định về cho vay ký quỹ, Việc thắt chặt IPO theo từng giai đoạn và phê duyệt 37 quỹ - ít nhất là một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh quyết tâm ổn định thị trường chứng khoán, mặc dù điều đó không giúp ích gì nhiều cho nền kinh tế yếu kém.

Các nhà đầu tư nước ngoài, những người đã bán tháo trong đợt tăng đầu tiên vào thứ Hai sau các biện pháp được công bố vào cuối tuần, đã trở thành người mua ròng khoảng 500 triệu USD cổ phiếu Trung Quốc vào thứ Ba, có lẽ với hy vọng sẽ có thêm viện trợ đáng kể.

Các nhà phân tích của Bank of America cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng chỉ riêng những chính sách này sẽ có thể đảo ngược niềm tin hoặc xác định hướng đi của thị trường”.

Các nhà phân tích nói thêm: "Thị trường tài chính chỉ phản ánh nền kinh tế cơ bản và chúng tôi cần các chính sách giải quyết các vấn đề kinh tế cơ bản... Chúng tôi tin rằng 2-3 tuần tới vẫn là thời điểm quan trọng để hành động chính sách."

Cổ phiếu Hồng Kông được dẫn dắt bởi nhà phát triển Trung Quốc Country Garden và nhà sản xuất ô tô điện BYD, báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm tăng gấp ba lần.

Áp lực vẫn đè lên China Evergrande, cổ phiếu của công ty này từng giao dịch trên 30 đô la Hồng Kông, đã giảm 10% xuống 0,31 đô la Hồng Kông trong phiên thứ hai sau khi giao dịch tiếp tục trở lại, làm tăng thêm những nghi ngờ nghiêm trọng về lĩnh vực bất động sản ngập trong nợ nần của Trung Quốc.

Dữ liệu tiêu điểm

Ở những nơi khác ở châu Á, nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu của Mỹ có thể xác định liệu lãi suất có cần tăng thêm hay không.

Các nhà giao dịch trái phiếu đang chuẩn bị cho số lượng việc làm còn trống yếu hơn vào cuối ngày thứ Ba, tiếp theo là dữ liệu việc làm rộng hơn và khảo sát của Viện Quản lý Cung ứng (ISM).

Ryan Felsman, nhà kinh tế cấp cao tại công ty môi giới CommSec ở Sydney, cho biết: “Mọi người đang mong đợi thị trường lao động chậm lại một chút và lạm phát hạ nhiệt”.

Kho bạc Hoa Kỳ đã mở rộng mức tăng qua đêm, với lợi suất hai năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 5% và lợi suất 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 4,1922%.

Điều đó gây ra một số áp lực giảm giá nhẹ lên đồng bạc xanh, vốn đã giảm xuống dưới mức trung bình động 200 ngày so với đồng euro xuống còn 1,0833 USD và cũng thấp hơn một chút so với các loại tiền tệ chính khác.

AUD/USD tăng nhẹ 0,3% lên 0,6440 USD trước bài phát biểu của Thống đốc RBA Michelle Bullock vào cuối ngày.

Đồng yên, đã mất khoảng 10% so với đồng đô la trong năm nay, vẫn đang dao động gần mức thấp nhất trong 10 tháng chạm vào hôm thứ Hai.

Các thương nhân lo lắng rằng đồng yên yếu hơn có thể sớm thúc đẩy sự can thiệp của chính phủ. Một báo cáo của chính phủ Nhật Bản cho thấy một điểm uốn trong cuộc chiến chống giảm phát kéo dài nhiều năm của nước này hầu như không ảnh hưởng đến việc đồng yên giảm xuống mức 146,30 mỗi đô la.

Về mặt hàng hóa, giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,2% xuống 84,27 USD/thùng.

Giá khí đốt ở châu Âu có thể biến động khi công nhân có kế hoạch đình công từ tuần tới trong bối cảnh bế tắc ngày càng sâu sắc về tiền lương và điều kiện làm việc tại các giàn khoan khí đốt ở Australia. Điểm chuẩn của Hà Lan đã tăng 40% kể từ tháng 8.

Tiêu điểm trong ngày và định hướng chỉ tiêu

07:30 Tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật Bản trong tháng 7

14:00 Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Gfk tháng 9 của Đức

21:00 Tỷ lệ hàng tháng chỉ số giá nhà FHFA tháng 6 của Hoa Kỳ, tỷ lệ hàng năm chỉ số giá nhà S&P/CS 20 ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ

22:00 Vị trí tuyển dụng việc làm của JOLT tại Hoa Kỳ trong tháng 7, tháng 8 tại Hoa Kỳ Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu