Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Vụ việc này dự kiến ​​sẽ thu hút sự chú ý của Mỹ vào tuần tới! Những con bò vàng có thể vượt qua vòng vây?

2023-09-09 12:16:12
Bản tóm tắt:Tuần tới, Hoa Kỳ sẽ công bố các dữ liệu như CPI và doanh số bán lẻ, những dữ liệu này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối tháng này, Và có thể thúc đẩy Fed áp dụng lập trường chính sách trung lập hơn trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, trước khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố quyết định chính sách tiền tệ của mình, trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang Châu Âu và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ có thể bị giữ lại.

Bản tin 24K99 Một số nhà phân tích tin rằng hoạt động kinh tế mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng đô la kiểm soát thị trường vàng và giữ giá vàng trong phạm vi giao dịch hiện tại.

Giá vàng tương lai tháng 12 đang dao động giữa mức kháng cự gần 1.980 USD/ounce và mức hỗ trợ 1.920 USD/ounce. Vào thứ Sáu (8/9), giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX đóng cửa ở mức 1.942,70 USD/ounce, giảm 24,4 USD hay 1,24% so với thứ Sáu tuần trước.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai vàng tháng 12 trên COMEX,Nguồn:FX168)

Dữ liệu kinh tế công bố vào tuần tới dự kiến ​​sẽ hỗ trợ kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối tháng này và có thể thúc đẩy ngân hàng trung ương áp dụng quan điểm chính sách trung lập hơn trong thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, trước khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố quyết định chính sách tiền tệ của mình, trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang Châu Âu và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ có thể bị giữ lại. Ngân hàng Trung ương châu Âu ngày càng được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất, không phải vì lạm phát được kiểm soát mà vì mối đe dọa suy thoái tiếp tục gia tăng.

Andrew Kenningham, nhà kinh tế trưởng châu Âu tại Capital Economics, cho biết mặc dù Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể tăng lãi suất vào tuần tới nhưng ông tin rằng tác động của nó sẽ bị hạn chế vì đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt hiện tại của ngân hàng trung ương.

Kenningham cho biết: “Chúng tôi nghĩ kết quả rất có thể xảy ra là một đợt tăng lãi suất 25 điểm nữa, nhưng chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các nhà hoạch định chính sách giữ nguyên lãi suất”. “Dù thế nào đi nữa, Thống đốc Lagarde sẽ nhấn mạnh rằng lãi suất sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian dài. Điều này nhất quán với quan điểm của chúng tôi rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ không diễn ra cho đến tháng 9 năm sau.”

Các nhà phân tích cho rằng sự suy thoái ở châu Âu khiến đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Barchart.com, cho biết: "Khi nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn khá kiên cường, sẽ có nhiều tiền chảy vào đồng đô la Mỹ hơn." "Đồng đô la Mỹ có đà tăng, đó là một tuyên bố về sức khỏe tổng thể của nền kinh tế."

Newsom cho biết trong môi trường này, ông tin rằng giá vàng sẽ rơi vào xu hướng giảm ngắn hạn. Ông nói thêm rằng giá vàng vẫn có khả năng giảm trở lại mức thấp nhất trong tháng 8.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết ông cũng kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ được hỗ trợ thêm trong thời gian tới, điều này sẽ hạn chế mức tăng của vàng.

Ông nói: “Đồng đô la vẫn ở vị thế tốt để tăng cao hơn, điều này sẽ khiến vàng khó tăng cao hơn”. “Vàng sẽ có thời kỳ hoàng kim, nhưng sẽ không phải vào tuần tới”.

Sau một tuần tương đối chậm chạp, lịch tài chính bắt đầu bận rộn với việc công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), Chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ.

Một số nhà kinh tế tin rằng dữ liệu lạm phát và tiêu dùng vào tuần tới có thể quyết định cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng mặc dù lạm phát vẫn ở mức trên 2% nhưng tăng trưởng kinh tế yếu sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt.

Một số nhà phân tích cũng cho biết giá xăng cao hơn sẽ gây áp lực lên lạm phát chung.

Theo công cụ FedWatch của Chicago Mercantile Exchange (CME), thị trường nhận thấy có hơn 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 24 tháng 9. Đồng thời, thị trường vẫn nhận thấy 50% khả năng Fed không thay đổi trong tháng 11.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết do lạm phát vẫn còn dai dẳng, ông tin rằng giá vàng có thể sẽ kiểm tra đỉnh của phạm vi vào tuần tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông không thấy giá kim loại quý có bước đột phá lớn trong ngắn hạn.

Ông nói: “Tôi không tin rằng chúng ta đã sẵn sàng thoát ra khỏi phạm vi giao dịch này, nhưng chúng ta đã kiểm tra mức thấp và có thể phục hồi trở lại”. "Mặc dù tôi nghĩ rằng giá vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới, nhưng nó vẫn bị kẹt trong một phạm vi rộng và điều đó sẽ không thay đổi trong ngắn hạn. Ngay cả khi dữ liệu ủng hộ quan điểm rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, thì điều đó sẽ không thể xảy ra, cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào sớm."

Cieszynski nói rằng mặc dù ông tin rằng vàng có tiềm năng tăng giá dài hạn nhưng ông không nghĩ vàng sẽ đạt được đột phá cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Ông nói: “Sẽ mất ít nhất sáu tháng nữa để điều này xảy ra và cho đến lúc đó tôi nghĩ giá vàng sẽ không thay đổi”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu