小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận với sự quá nóng của CPI Mỹ! Vàng bám vào mức 1.900 USD mà không phá vỡ FXEmpire: Giá vàng tăng cường xu hướng giảm xác nhận nó đã đi vào vùng quá bán

2023-09-13 16:51:34
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 1.910 USD vào cuối phiên châu Á vào thứ Tư, với cảnh báo thị trường rằng các nhà giao dịch kim loại quý cần thận trọng trước dữ liệu CPI quá nóng của Mỹ, điều này sẽ khiến giá vàng giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng là 1.900 USD. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đã tăng cường xu hướng giảm và xác nhận rằng chúng đã đi vào vùng quá bán.

Bản tin 24K99: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Tư (13 tháng 9), vàng giảm xuống còn 1.910 USD, và phe bò đang cố gắng giữ mức tâm lý quan trọng là 1.900 USD không bị phá vỡ. Tuy nhiên, thị trường cảnh báo nếu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ có dấu hiệu quá nóng sẽ khiến giá vàng giảm xuống dưới mốc số tròn. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đã tăng cường xu hướng giảm và xác nhận rằng chúng đã đi vào vùng quá bán. Trước khi CPI được công bố, các nhà giao dịch mua đã chọn cách rút tiền một cách chiến thuật và giữ tâm lý chờ xem của họ không thay đổi.

Giá vàng đã dao động giữa các lực lượng kinh tế vĩ mô và tâm lý thị trường trong tuần này, với vàng giao ngay lơ lửng trên mức thấp nhất trong 2 tuần gần đây khi các nhà đầu tư háo hức chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ, yếu tố ảnh hưởng chính đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng đang giao dịch thận trọng ở khu vực 1.910 USD sau khi giảm xuống 1.906,50 USD vào đầu tuần này. Với việc chỉ số đô la Mỹ tăng 0,2%, thị trường đang mong chờ dữ liệu CPI của Mỹ. Một số nhà giao dịch đã chọn rút tiền một cách chiến thuật, có lẽ đang tìm kiếm điểm vào lệnh thuận lợi hơn sau khi dữ liệu được công bố.

Trong khi trọng tâm là Hoa Kỳ thì không thể bỏ qua Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Đối mặt với những cơn gió ngược kinh tế của chính mình, các quyết định lãi suất sắp tới của châu Âu cũng có thể tác động đến thị trường vàng. Đồng euro không ổn định có thể làm tăng nhu cầu đối với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt nếu Ngân hàng Trung ương châu Âu chọn tăng lãi suất một lần nữa.

Nếu dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến, thị trường có thể chứng kiến ​​giá vàng giảm xuống dưới mức tâm lý 1.900 USD. Tuy nhiên, lạm phát tăng nhẹ có thể dẫn đến sự phục hồi của giá vàng. Vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng lãi suất khi các nhà giao dịch nhận thấy gần 50% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 11.

Triển vọng ngắn hạn đối với vàng là trái chiều, với các nhà phân tích thị trường cho rằng việc phá vỡ dưới vùng hỗ trợ từ 1.893,07 USD đến 1.885,79 USD/ounce có thể báo hiệu sự tiến tới mức 1.850 USD. Là một tài sản không mang lại lợi nhuận, sức hấp dẫn của vàng giảm dần sau mỗi lần tăng lãi suất, tạo thêm một lớp phức tạp nữa cho triển vọng ngắn hạn của nó.

Giá vàng đang ở trạng thái cân bằng bấp bênh, được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế sắp tới và những thay đổi trong chính sách tiền tệ toàn cầu. Vài ngày tới sẽ rất quan trọng và có thể thúc đẩy hoặc làm giảm tâm lý nhà đầu tư. Hiện tại, thị trường đang nín thở chờ đợi.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng trong 4 giờ hiện tại là 1909,82 USD, thấp hơn mức trung bình động 200-4H là 1923,65 USD và đường trung bình động 50-4H là 1926,43 USD, cho thấy xu hướng giảm giá. Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 33,39 cũng xác nhận tình trạng bán quá mức, làm tăng thêm tâm lý giảm giá.

Giá cao hơn một chút so với vùng hỗ trợ chính ở mức 1.893,07 USD đến 1.885,79 USD nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với vùng kháng cự chính ở mức 1.946,99 USD đến 1.954,88 USD. Mặc dù không có mức hỗ trợ hoặc kháng cự nhỏ nào được ghi nhận, nhưng tâm lý chung của thị trường đối với vàng giao ngay dường như là giảm giá dựa trên các chỉ số kỹ thuật này.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu