Người dùng1690163747587t05
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường trái phiếu Mỹ “rục rịch”, liệu cuộc họp tuần tới của Fed có “bật đèn xanh”?

2023-07-23 12:57:29
Bản tóm tắt:Vào thứ Bảy (22 tháng 7), khi một nền kinh tế mạnh mẽ tiếp tục duy trì các vị thế tăng giá, thị trường trái phiếu đang tìm cách phục hồi đang hồi hộp chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang bật đèn xanh vào tuần tới. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, khiến lợi suất hai năm nhạy cảm với chính sách giảm gần 30 điểm cơ bản so với mức cao nhất vào ngày 6 tháng 7 là 5,12% trong năm nay, do các dấu hiệu lạm phát chậm lại đã thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ sắp kết thúc.

Vào thứ Bảy (22 tháng 7), khi một nền kinh tế mạnh mẽ tiếp tục duy trì các vị thế tăng giá, thị trường trái phiếu đang tìm cách phục hồi đang hồi hộp chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang bật đèn xanh vào tuần tới. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, khiến lợi suất hai năm nhạy cảm với chính sách giảm gần 30 điểm cơ bản so với mức cao nhất vào ngày 6 tháng 7 là 5,12% trong năm nay, do các dấu hiệu lạm phát chậm lại đã thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ sắp kết thúc.

Bản tin Tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Thứ Bảy (22 tháng 7), khi nền kinh tế mạnh tiếp tục duy trì các vị thế tăng giá, thị trường trái phiếu đang tìm cách phục hồi đang hồi hộp chờ đợi Fed bật đèn xanh vào tuần tới.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, khiến lợi suất hai năm nhạy cảm với chính sách giảm gần 30 điểm cơ bản so với mức cao nhất vào ngày 6 tháng 7 là 5,12% trong năm nay, do các dấu hiệu lạm phát chậm lại đã thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ sắp kết thúc.

Giờ đây, với quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 26 tháng 7 là "một kết luận đã được định trước", thị trường hoán đổi đang định giá chỉ một phần ba khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay, giảm so với hơn 50% cơ hội hồi đầu tháng này. Đồng thời, các nhà quản lý quỹ đang mở rộng khả năng tiếp xúc với trái phiếu kho bạc dài hạn vì họ kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2001 và nới lỏng chính sách vào năm tới.

Trong khi các thị trường đang chuẩn bị cho sự suy giảm lạm phát, kết quả này không có nghĩa là chắc chắn. Không chỉ thị trường lao động vẫn ổn định, lĩnh vực nhà ở dường như cũng đã hấp thụ được việc thắt chặt 500 điểm cơ bản nhanh chóng của Fed. Ngoài ra, những nỗ lực của Fed nhằm bảo vệ lĩnh vực ngân hàng đã nới lỏng các điều kiện tài chính, cho thấy ngân hàng trung ương tin rằng hai đợt tăng lãi suất trong năm nay vẫn khả thi.

Gregory Faranello, người đứng đầu chiến lược và giao dịch lãi suất của Hoa Kỳ tại AmeriVet Securities, cho biết: "Thị trường cảm thấy rằng Fed sắp kết thúc, nhưng nếu dữ liệu kinh tế từ tháng 7 đến tháng 9 giữ nguyên, thị trường trái phiếu phải mong đợi một đợt tăng lãi suất khác. Đối với Powell, mục tiêu cuối cùng vẫn là giảm lạm phát và các điều kiện tài chính dễ dãi sẽ không tốt cho việc này. Không có lý do gì để tin rằng quan điểm của Fed về việc tăng lãi suất hai lần đã thay đổi."

Để ngỏ tùy chọn tăng lãi suất một lần nữa có thể sẽ là một trong những điểm chính của Powell tại cuộc họp báo của ông. Đối với Jack McIntyre, nhà phân tích tại Brandywine Global Investment Management, chủ tịch Fed có thể nghiêng về phe ôn hòa. "Sẽ rất thú vị để xem điều gì quan trọng hơn đối với Fed. Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế và lạm phát đang chậm lại hay họ muốn duy trì xu hướng diều hâu."

Hiện tại, FOMC dự kiến ​​sẽ tăng phạm vi lãi suất cơ bản lên 5,25-5,5% khi họp vào tuần tới. Ngoài ra, thị trường chỉ định giá tăng lãi suất 9 điểm cơ bản, điều này cho thấy thị trường nhìn nhận một đợt tăng lãi suất khác như thế nào.

Các nhà đầu tư có thể dễ dàng gặp khó khăn nếu thị trường lao động ổn định và lạm phát vẫn ở mức cao trong hai tháng tới, một câu chuyện chi phối các chiến lược trong năm nay.

Đặt cược vào suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ đã giảm vào tháng 1 khi dữ liệu mạnh gửi lợi suất cao hơn mạnh; lợi suất hai năm đạt khoảng 5%. Sau đó, sự thất bại của ngân hàng khu vực Hoa Kỳ vào tháng 3 đã khiến lãi suất Kho bạc hai năm xuống dưới 4%. Lợi suất đã tăng trở lại gần đây khi rủi ro lây lan giảm bớt, thị trường lao động mạnh mẽ và Fed dự báo sẽ tăng lãi suất nhiều hơn, nhưng đã giảm bớt khi áp lực lạm phát dường như giảm bớt.

George Catrambone, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định tại DWS Americas, cho biết việc định vị thị trường năm nay (tức là chiến lược và định vị đầu tư) khá mong manh và hầu hết các nhà đầu tư có thể sai lầm. Chúng là "trung lập", nghĩa là chúng không có vị trí tăng hoặc giảm rõ ràng.

Các nhà giao dịch trong tuần này đã cắt giảm nắm giữ các hợp đồng tương lai 2 năm và tăng đặt cược vào các hợp đồng tương lai 5 và 10 năm trong tuần này trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Fed có thể trì hoãn trong một thời gian dài sau tháng Bảy. Hợp đồng mở đối với hợp đồng tương lai Kho bạc hai năm của Hoa Kỳ đã giảm 75.000 hợp đồng vào thứ Năm, mức giảm lớn nhất trong bốn ngày kể từ tháng 5.

Lập trường diều hâu đáng ngạc nhiên từ Fed vào tuần tới có thể khiến các nhà giao dịch suy nghĩ lại một lần nữa, cũng như việc công bố dữ liệu về các biện pháp lạm phát khác nhau. Mặc dù dữ liệu PCE cốt lõi dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống mức 4,2% hàng năm vào tháng 6, nhưng nó vẫn sẽ cao hơn gấp đôi mục tiêu dài hạn của Fed.

Triển vọng hiện tại đối với thị trường lao động và tiền lương là rất quan trọng đối với các nhà đầu tư trái phiếu.

Gurpreet Gill, chiến lược gia vĩ mô thu nhập cố định toàn cầu tại Goldman Sachs Asset Management, cho biết: “Thị trường lao động kiên cường sẽ hạn chế mức độ giảm của lợi suất và rất có thể tháng 7 là đợt tăng cuối cùng trong chu kỳ, nhưng vẫn có sự không chắc chắn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu