Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các giao dịch viên ngửi thấy mùi máu! Giá dầu tăng 30% trong 3 tháng, tiền tệ châu Á hứng thêm đòn, bão ngân hàng trung ương ập đến

2023-09-19 14:26:31
Bản tóm tắt:Hiện tại thị trường có đang bình yên trước cơn bão không?

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường hiện có đang bình yên trước cơn bão không?

Sẽ có một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này, trong đó đáng chú ý nhất là Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố các quyết định chính sách, triển vọng kinh tế và dự báo tài chính mới nhất vào thứ Tư. Nó xuất hiện sau khi các nhà đầu tư bắt đầu tuần mới một cách thận trọng, khi các thị trường lớn bị hạn chế trong phạm vi giao dịch chặt chẽ.

Đồng đô la Mỹ giảm 0,2% vào thứ Hai và lãi suất trái phiếu Mỹ dao động không quá 3 điểm cơ bản. Điều đáng chú ý là ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đóng cửa giảm chưa đến 0,07% so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước.

Ngoại lệ chính dường như là dầu thô, loại dầu tiếp tục đạt mức cao mới từ đầu năm đến nay và đang trên đà ổn định hướng tới mức 100 USD/thùng. Giá dầu thô Brent đã tăng 30% trong ba tháng qua và tăng 10 trong 12 tuần qua.

Về lý thuyết, đây không phải là điều xấu đối với các nhà sản xuất năng lượng và dầu mỏ châu Á như Indonesia, Tuy nhiên, đây sẽ là vấn đề đau đầu hơn đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách ở các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc, những quốc gia chủ yếu dựa vào nhập khẩu năng lượng.

Nhưng ít nhất nhìn bề ngoài, đồng tiền của cả nước nhập khẩu và xuất khẩu năng lượng đều đang cảm thấy áp lực.

Các nhà giao dịch đồng Yên dường như hoàn toàn phớt lờ khả năng Ngân hàng Nhật Bản có thể trở nên diều hâu vào cuối tuần này và đẩy đồng yên xuống mức thấp mới trong năm, trong khi đồng won Hàn Quốc đã giảm khoảng 5% kể từ tháng Bảy.

Đồng rupee của Ấn Độ lại đang dao động gần mức thấp nhất mọi thời đại so với đồng đô la Mỹ, Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang nỗ lực phục hồi từ mức thấp nhất trong 16 năm hồi đầu tháng này, Đồng rupiah đã giảm khoảng 5% kể từ tháng 5 xuống mức thấp nhất trong 6 tháng.

Tất nhiên, các yếu tố khác cũng đang ảnh hưởng, nhất là sức mạnh tổng thể của đồng đô la Mỹ. Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ mạnh mẽ bất ngờ và lợi suất đồng đô la Mỹ tiếp tục cao hơn đáng kể so với các đối thủ lớn, củng cố sức mạnh tổng thể của đồng đô la.

Các đồng tiền châu Á nhìn chung đã hoạt động kém hiệu quả trong năm nay. Các nhà giao dịch tiền tệ, những người ngửi thấy mùi máu và rất nhạy cảm với con đường ít trở ngại nhất, có thể cảm nhận rằng giá năng lượng tăng vọt là một điểm yếu khác mà các đồng tiền châu Á có thể khai thác.

Liệu giá dầu tăng vọt có phải là yếu tố quan trọng trong hàng loạt quyết định và triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương trong tuần này? Ở châu Á, Philippines và Indonesia tổ chức các cuộc họp ngân hàng trung ương vào thứ Năm và Nhật Bản vào thứ Sáu.

Lịch tài chính châu Á-Thái Bình Dương khá nhẹ nhàng vào thứ Ba, với biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc diễn ra trong sự kiện chính. Dữ liệu thương mại của Malaysia và dữ liệu cán cân thanh toán của Philippines cũng sẽ được công bố.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu