Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lệnh cấm mới nhất của Trung Quốc liệu có tác động tới “thần chứng khoán”? Buffett phát đi 4 tín hiệu lớn: Kiên quyết mua công ty gây tranh cãi Trung-Mỹ này!

2023-09-19 16:25:35
Bản tóm tắt:Trung Quốc cấm các quan chức chính phủ sử dụng iPhone của Apple, phủ bóng đen lên sự ra mắt chính thức của chiếc smartphone cao cấp mới của Apple. Berkshire Hathaway, thuộc sở hữu của thần chứng khoán Buffett, nắm giữ chắc chắn cổ phiếu Apple, chiếm 45,4% tổng vốn đầu tư. Buffett đã phát đi 4 tín hiệu lớn, đánh giá cao kế hoạch hoàn vốn khổng lồ của Apple.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, triển vọng bán hàng của chiếc điện thoại hàng đầu mới của Apple là iPhone 15 rất ảm đạm, Trung Quốc đã cấm các quan chức chính phủ sử dụng điện thoại Apple và Huawei đã tung ra một chiếc điện thoại hàng đầu mới mà không có cảnh báo quay trở lại thị trường 5G. Nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett không hề lung lay niềm tin vào việc nắm giữ cổ phiếu Apple, cổ phiếu Apple chiếm 45,4% trong tổng danh mục đầu tư trị giá 354 tỷ USD của Berkshire Hathaway. Buffett đã gửi 4 tín hiệu lớn tới thị trường, đánh giá cao kế hoạch hoàn vốn khổng lồ của Apple.

Tạp chí Phố Wall đưa tin vào đầu tháng 9, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng Trung Quốc đã ra lệnh cho các quan chức trong các cơ quan chính phủ trung ương không được sử dụng iPhone và các thiết bị thương hiệu nước ngoài khác tại nơi làm việc hoặc mang chúng vào văn phòng.

iPhone 15 sẽ có ngày đặt hàng trước vào ngày 15 tháng 9 và ngày phát hành là ngày 22 tháng 9, có thể trùng với các điện thoại mới như Huawei Mate 60 Pro. Huawei Mate 60 Pro gần đây đã được mở bán, Mate 60 Pro và X5 đã bắt đầu bán trước. Các phóng viên Trung Quốc được biết từ nhiều cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến rằng Mate 60 Pro nhanh chóng hết hàng và một số mẫu mới phải đặt hàng trước.

Theo hồ sơ 13F mới nhất và bình luận của cuộc họp cổ đông thường niên, cổ phiếu Apple vẫn là một nhân tố không thể thiếu và quan trọng trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway. Buffett tin rằng có bốn lý do chính khiến Apple được công ty của ông đánh giá cao. Đầu tiên, sự nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng của Apple được coi là tài sản quan trọng. Thứ 2, tinh thần đổi mới và cập nhật sản phẩm liên tục của công ty được Buffett và đội ngũ của ông đánh giá cao.

(Nguồn:Whale Wisdom)

Thứ 3, Buffett bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào đội ngũ quản lý của Apple và việc hãng này chuyển sang mô hình kinh doanh nền tảng chú trọng hơn vào các dịch vụ đăng ký. Cuối cùng, Buffett ca ngợi chương trình hoàn vốn khổng lồ của Apple, bao gồm một trong những khoản thanh toán cổ tức danh nghĩa bằng đô la lớn nhất trong số các công ty đại chúng, cũng như chương trình mua lại cổ phiếu đã mua lại số cổ phiếu phổ thông trị giá khoảng 600 tỷ USD kể từ năm 2013.

Buffett nói trong lá thư thường niên năm 2021 gửi các cổ đông: “Hãy xem xét rằng cứ 0,1% trong số 100 triệu USD thu nhập năm 2021 của Apple, chúng ta đã không chi vốn của Berkshire để đạt được giá trị và việc mua lại của Apple đã làm được điều đó”. Apple cho phép mua lại số cổ phiếu phổ thông trị giá lên tới 90 tỷ USD vào năm 2022 và 2023.

Việc mua lại của Apple làm giảm đáng kể số lượng cổ phiếu đang lưu hành, do đó làm tăng tỷ lệ nắm giữ của Berkshire. Tập đoàn này cũng được hưởng cổ tức thường xuyên từ Apple trong những năm qua, trung bình khoảng 775 triệu USD mỗi năm.

Tính đến thời điểm thị trường đóng cửa vào ngày 14 tháng 9, Apple chiếm 45,4% trong danh mục đầu tư trị giá 354 tỷ USD của Berkshire Hathaway.

Khi chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Hai, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 1,69% lên 177,97 USD.

(Nguồn:Trading View)

CNBC đưa tin Buffett bắt đầu mua cổ phiếu Apple vào năm 2016. Hôm nay, bảy năm sau, 5,9% cổ phần của Berkshire tại Apple đã tăng vọt lên gần 160 tỷ USD nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của Apple và hoạt động mua lại tích cực. Tờ báo của ông mang lại lợi nhuận vượt xa 100 tỷ USD, trở thành khoản đầu tư tốt nhất của Apple Buffett trong thập kỷ qua.

Buffett tiết lộ tại cuộc họp cổ đông hồi tháng 5: “iPhone là một sản phẩm phi thường và chúng tôi chưa thấy sản phẩm nào có công nghệ tương tự 100%”.

Ông cho rằng màn hình iPhone là "bất động sản giá trị nhất thế giới" và Đại lộ số 5 của New York sẽ không bao giờ có thể so sánh được. Buffett cuối cùng đã từ bỏ chiếc điện thoại nắp gập trị giá 20 USD của mình và nâng cấp lên iPhone 11 vào năm 2020. Trong khi các nhà phân tích Phố Wall kiểm tra kênh của họ, Buffett cũng thích thử nghiệm mọi thứ và nhận ra tầm quan trọng của việc chạm tay vào một sản phẩm.

Buffett từng nhớ lại khoảnh khắc ông nhận ra iPhone đặc biệt như thế nào, ông nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2017: "Khi tôi đưa chắt của mình đến Dairy Queen, đôi khi chúng mang theo một người bạn và tất cả chúng đều có iPhone và iPad".

"Họ hầu như không thể nói chuyện với tôi, và sau đó tôi hỏi họ sống như thế nào, và theo đúng nghĩa đen, họ xây dựng cuộc sống của mình xung quanh iPhone."

Nhìn vào cách bố trí đầu tư của thần chứng khoán, thần chứng khoán tuần này tuyên bố với thị trường rằng tiền không có tác dụng gì với ông, và số tiền dùng để đi du lịch, sở hữu thêm nhà, sở hữu một chiếc thuyền hay những thứ khác đã trở nên vô nghĩa. Thay vào đó, điều Buffett trân quý nhất lúc này chính là khoảng thời gian ông còn lại.

Ông trùm kinh doanh thừa nhận niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của ông là điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, đầu tư thành công và tất nhiên là dành thời gian cho gia đình. Anh ấy nói rằng anh ấy nhìn Berkshire Hathaway giống như một họa sĩ nhìn vào một bức tranh, ngoại trừ bức vẽ là vô tận. “Không có đích đến ở Berkshire, đó là trò chơi mà bạn có thể tiếp tục chơi.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu