风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thị trường Châu Á] Sự bi quan của Trung Quốc vẫn tiếp tục! Âm thanh diều hâu của Fed ngoài sức tưởng tượng, hãy cẩn thận với "thiên nga đen" Nhật Bản

2023-09-21 14:42:57
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Năm (21/9) và đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Năm (21/9) và đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các chỉ số chứng khoán chuẩn giảm, trong đó các chỉ số khu vực đang trên đà ghi nhận mức giảm lớn nhất trong gần một tháng. Chỉ số MSCI Trung Quốc giảm 1,2% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 do tâm lý bi quan về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn tiếp diễn. Cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc tăng cao sau các biện pháp mới nhằm nới lỏng các quy định mua nhà.

Hợp đồng chuẩn của Hoa Kỳ giảm thấp hơn trong giao dịch ở châu Á, kéo dài khoản lỗ do các cổ phiếu công nghệ ở Phố Wall thống trị. Hôm thứ Tư, chỉ số Nasdaq 100 giảm 1,5% và S&P 500 giảm gần 1%.

Lợi suất trái phiếu của Úc và New Zealand tăng vọt, sau những động thái của Kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Tư khi lợi suất đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn hai năm, vốn nhạy cảm hơn với hành động sắp xảy ra của Cục Dự trữ Liên bang, đạt mức cao nhất kể từ năm 2006 và tăng cao hơn vào sáng thứ Năm.

Đồng đô la tăng so với các loại tiền tệ chính nhưng không đổi so với đồng yên, được giao dịch quanh mức 148 mỗi đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 vào thứ Tư.

Fed giữ phạm vi mục tiêu ở mức 5,25% -5,5% và dự báo hàng quý mới nhất của họ cho thấy 12 trong số 19 quan chức nghiêng về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023. Các nhà hoạch định chính sách cũng kỳ vọng sẽ có ít điều chỉnh hơn vào năm tới, với dự báo trung bình của họ về lãi suất quỹ liên bang vào cuối năm là 5,1%, tăng từ mức 4,6% trong dự báo mới nhất của họ vào tháng 6.

John Vail, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại Nikko Asset Management Ltd, cho biết: “Các dấu chấm mạnh hơn dự kiến”.

Vail cho biết sức mạnh của đồng đô la đang đè nặng lên đồng yên, làm tăng khả năng hỗ trợ chính thức cho đồng yên. "Bộ Tài chính có thể can thiệp mạnh mẽ ở mức 150 yên mỗi đô la vì sẽ khó có thể chịu đựng thêm áp lực lạm phát."

Seema Shah, chiến lược gia toàn cầu tại Công ty quản lý tài sản chính, cho biết: "Các dự báo mới cho thấy Fed khá tin tưởng vào triển vọng nền kinh tế hạ cánh nhẹ nhàng, vì vậy sẽ có rất ít dư địa để nới lỏng chính sách trong năm tới."

Hợp đồng hoán đổi phản ánh khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay là hơn 50%, đồng thời mức cắt giảm lãi suất trong năm tới cũng sẽ thấp hơn dự kiến ​​trước đó.

Các ngân hàng trung ương cũng sẽ là tâm điểm vào thứ Năm, khi các quan chức từ Philippines, Indonesia và Vương quốc Anh công bố các quyết định chính sách. Theo Bloomberg Economics, ngân hàng trung ương Philippines có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, trong khi các nhà hoạch định chính sách Indonesia dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Anh thắt chặt hơn nữa sau khi lạm phát ở Anh bất ngờ chậm lại, với thị trường định giá 50% khả năng lãi suất tăng 25 điểm cơ bản vào cuối ngày thứ Năm. Họ cũng tin rằng nếu Ngân hàng Anh tăng lãi suất thì đó sẽ là lần cuối cùng. Goldman Sachs và Nomura còn đi xa hơn khi cho rằng lãi suất đã lên đến đỉnh điểm.

Bloomberg Economics dự đoán lãi suất sẽ tăng. Các nhà kinh tế Dan Hanson và Ana Andrade cho biết hiện có khả năng thực sự Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong tháng này, hoặc nhiều khả năng hơn, nó sẽ tăng lãi suất đồng thời gửi tín hiệu rằng họ tin rằng động thái này sẽ là bước cuối cùng trong chu kỳ.

Chuỗi cuộc họp chính sách tuần này sẽ kết thúc với Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu.

Ở những nơi khác, tốc độ tăng giá dầu nhanh chóng đang tạm dừng, với tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến, củng cố lực cản kỹ thuật đối với những đợt tăng thêm và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ giảm xuống dưới 90 USD/thùng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu