Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một lỗ hổng bảo mật lớn bùng phát ở Apple! iPhone có thể phản bội quyền riêng tư của người dùng, điều tra khẩn cấp chính thức: phải hoàn tất nâng cấp hệ thống

2023-09-26 15:36:29
Bản tóm tắt:iPhone 15 của Apple vừa mới được bán ra vào tuần trước, người dùng thử chiếc điện thoại hàng đầu mới này đã phát hiện ra rằng có hai chức năng tự động bật mà không được phép, có thể phản bội dữ liệu riêng tư cá nhân. Các quan chức đang khẩn trương điều tra sự cố và kêu gọi người dùng hoàn tất nâng cấp hệ thống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Điện thoại hàng đầu mới của Apple iPhone 15 đã được bán vào tuần trước, người dùng tiến hành kiểm tra điện thoại di động và phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật lớn, Có 2 chức năng được tự động bật mà không được phép, điều này có thể làm lộ dữ liệu quyền riêng tư cá nhân. Apple đang theo đuổi vấn đề này và cam kết coi trọng quyền riêng tư của người dùng. Quan chức này cũng kêu gọi người dùng hoàn tất nâng cấp hệ thống sau khi có được điện thoại di động.

Nhóm nghiên cứu iOS Mysk đề xuất trong một bài đăng trên Twitter rằng người dùng phải kiểm tra xem hai chức năng chính là "vị trí quan trọng và phân tích iPhone" có bị tắt sau khi nhận điện thoại hay không. Nhóm nghiên cứu nhận thấy iOS 17 sẽ tự động bật hai tính năng này sau khi nâng cấp, ngay cả khi chúng được tắt ban đầu.

Nhóm giải thích thêm: “Khi chức năng vị trí quan trọng được bật, các vị trí bạn thường xuyên truy cập sẽ được lưu trữ trong iPhone, có thể có nguy cơ bị đánh cắp. Liên quan đến chức năng phân tích iPhone, có những tranh cãi về quyền riêng tư. Tóm lại, hầu hết các chuyên gia bảo mật sẽ khuyên bạn nên tắt cả 2. "

(Nguồn:Twitter)

(Nguồn:Twitter)

Theo 9to5Mac, Apple đang theo đuổi vấn đề này và hứa sẽ coi trọng quyền riêng tư của người dùng.

Ngoài lo ngại rò rỉ quyền riêng tư, nhiều người dùng không thể chuyển dữ liệu từ iPhone 15 cũ do Apple đã phát hành phiên bản iOS 17.0.2 trước đó. Do đó, nếu bạn muốn chuyển dữ liệu của điện thoại cũ trong quá trình thiết lập, khuyến nghị chính thức là trước tiên hãy hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống của dòng iPhone 15.

Được biết, vài giờ sau khi Apple phát hành bản cập nhật lỗ hổng bảo mật iOS 17.0.1 vào ngày 21/9, hãng này đã gửi bản cập nhật iOS 17.0.2 cho loạt điện thoại di động iPhone 15, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro. và iPhone 15 Pro Max. Điều đáng chú ý là bản cập nhật này chủ yếu nhắm đến các vấn đề về khởi động.

(Nguồn:Apple)

Apple gần đây thường xuyên gặp phải các vi phạm an ninh, Citizen Lab đã công bố vào ngày 8 tháng 9 rằng, Hai lỗ hổng bảo mật lớn được phát hiện trên các thiết bị Apple, cảnh báo rằng lỗ hổng ImageIO không hề nhỏ, chủ yếu liên quan đến lỗ hổng zero-day được sử dụng bởi công cụ Pegasus, ngay cả khi người dùng không click hoặc tải xuống, vẫn có thể bị hack mà không hề hay biết. Bên nhà sản xuất khẩn trương tung ra phiên bản sửa lỗi mới và kêu gọi người dùng nâng cấp lên iOS 16.6.1 càng sớm càng tốt để tránh phải đối mặt với các cuộc tấn công.

Hiện nay với phiên bản iOS 17 mới vẫn còn tồn tại những lỗ hổng bảo mật.

Mặc dù vậy, cơ quan nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vẫn đưa ra báo cáo rằng tại Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Apple, thời gian chờ đợi đợt bán hàng đầu tiên của iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max lâu hơn so với iPhone 14 thế hệ trước.

Báo cáo chỉ ra rằng thời gian giao hàng của phiên bản tiêu chuẩn iPhone 15 gấp đôi so với phiên bản tiêu chuẩn iPhone 14 thế hệ trước. Thời gian chờ đặt trước phiên bản iPhone 15 Pro Max cao nhất lâu hơn iPhone 14 Pro Max 9 ngày, lập kỷ lục mới.

Theo truyền thông địa phương ở Ấn Độ, Apple có kế hoạch tăng gấp 5 lần giá trị sản lượng của Ấn Độ lên 40 tỷ USD trong 5 năm tới. Theo khảo sát của IDC, điện thoại di động của Apple là người chiến thắng lớn nhất trong số các điện thoại thông minh cao cấp có giá trên 800 USD ở Ấn Độ, với thị phần 67% trong nửa đầu năm, vượt qua 31% của Samsung.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ không được ra mắt tại Ấn Độ cho đến cuối tháng 10. Điều này phù hợp với xu hướng tại các thị trường lớn khác, do đó, doanh số iPhone tại Ấn Độ không thua kém các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ.

Thị trường thường ước tính rằng lô hàng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của Ấn Độ sẽ chiếm 25% tổng lượng lô hàng iPhone 15 trong quý 4 năm nay. Ở dòng iPhone 14 2022, quốc gia này chỉ chiếm 4% giá trị sản xuất Pro và Pro Max, điều này cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ đang nhanh chóng chấp nhận các mẫu máy cao cấp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu