Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vấn đề bất động sản của Trung Quốc tiếp tục xấu đi! Còn nhiều lý do để lo lắng, thị trường trái phiếu đang gióng lên hồi chuông cảnh báo

2023-09-26 16:47:24
Bản tóm tắt:Thứ Ba (26/9), thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương không thể tiếp tục diễn biến sôi động như ngày hôm qua của chứng khoán Mỹ, lợi suất trái phiếu Mỹ một lần nữa bị giới hạn, gây áp lực lên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (26/9), thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương không thể tiếp tục diễn biến sôi động ngày hôm qua của chứng khoán Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ lại bị giới hạn, gây áp lực lên thị trường.

Một tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ trở nên diều hâu, câu thần chú “lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn” tiếp tục vang vọng trên thị trường.

Lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn, thường giảm trong giờ giao dịch châu Á, đã tăng lên mức cao nhất mới trong 16 năm vào ngày hôm nay, đưa đồng đô la lên gần mức cao nhất trong nhiều tháng so với đồng euro, bảng Anh và đồng yên.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm tới 1% và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,85%.

Những rắc rối trên thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Bloomberg báo cáo rằng một đơn vị của nhà phát triển bất động sản gặp khó khăn Evergrande đã không trả được một số trái phiếu trong nước. Evergrande là đại diện tiêu biểu cho những khó khăn của ngành bất động sản.

Sự lo lắng của nhà đầu tư được thể hiện rõ qua sự kém hiệu quả của Chỉ số Bất động sản Hang Seng, giảm 1,9%.

Thậm chí còn có nhiều lý do để lo lắng hơn khi quý sắp kết thúc và chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa vào ngày 1 tháng 10. Moody's đã đưa ra cảnh báo rủi ro nghiêm trọng rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho xếp hạng AAA của đất nước.

Các nhà đầu tư, vốn đang lo lắng về tình trạng dư cung nợ chính phủ, sẽ bắt đầu một cuộc đấu giá lớn khác vào thứ Ba với trái phiếu hai năm, tiếp theo là trái phiếu ba năm vào thứ Tư và trái phiếu 7 năm vào thứ Năm.

Trong khi đó, thâm hụt ngân sách của Mỹ tiếp tục gia tăng khi chi tiêu tăng và doanh thu thuế giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu