小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận thị trường ngoại hối bất ngờ "Biến kiểm"! Đồng USD tăng vọt trong ngắn hạn, hoàn thành định giá tăng lãi suất vào tháng 7, Tập đoàn ING: các vị thế bán khống nặng nề cần phải thận trọng

2023-07-24 18:05:37
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 101.28 tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, nhưng tập đoàn ING cảnh báo rằng các vị thế bán có vẻ khá nặng nề và cần thận trọng về việc bán trở lại bất cứ lúc nào. Cơ quan này cho biết việc Fed tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 7 đã được định giá đầy đủ và trừ khi có bất ngờ trong PMI châu Âu và cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc, nó sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (24 tháng 7) vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu, chỉ số đô la Mỹ trong ngắn hạn đã tăng vọt lên 101.28. Tập đoàn ING cảnh báo thị trường rằng việc Fed hiện tại nối lại việc tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 7 đã được định giá đầy đủ, điều đó có nghĩa là lực mua có khả năng cạn kiệt và các vị thế bán có vẻ khá nặng nề. Cơ quan này kỳ vọng rằng trừ khi chỉ số quản lý mua hàng của châu Âu (PMI) và cuộc họp vào thứ Sáu của Bộ Chính trị Trung Quốc gây bất ngờ, đồng USD sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần này.

Đây là một tuần quan trọng đối với các thị trường tiền tệ do các quyết định lãi suất sắp xảy ra ở Hoa Kỳ, khu vực đồng Euro và Nhật Bản. Đồng bạc xanh mang tâm lý điều chỉnh nhẹ vào các cuộc họp này và giảm bớt một số khoản lỗ mạnh sau khi công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 yếu của Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

ING nhấn mạnh: "Điều có thể hỗ trợ tâm lý điều chỉnh này là định vị thị trường, với dữ liệu mới nhất từ ​​thị trường tương lai ngoại hối Chicago cho thấy Các nhà quản lý tài sản đang điều hành các vị thế bán khống lớn nhất từ ​​trước đến nay của họ khi họ tổng hợp các vị thế trong 8 hợp đồng tương lai ngoại hối."

"Chúng tôi cũng nhận thấy một số rủi ro tăng giá đối với đồng USD trong tuần này từ cuộc họp FOMC vào thứ Tư và chúng tôi nghĩ rằng còn quá sớm để Fed chuyển sang dựa vào dữ liệu để tăng lãi suất thêm", nó nói thêm.

Cũng trong tuần là niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ, điều chỉnh tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 và chỉ số chi phí việc làm quý 2. Như thường lệ, các biến động của đồng USD được thúc đẩy bởi các yếu tố đẩy và kéo giữa Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới.

ING cho biết: “Trừ phi có một động thái tăng bất ngờ trong chỉ số PMI châu Âu ngày hôm nay hoặc Trung Quốc công bố một số biện pháp kích thích áp đảo tại cuộc họp của Bộ Chính trị vào thứ Sáu, đồng USD có vẻ sẽ duy trì ở trạng thái sửa đổi/mua vừa phải này”.

Về ngắn hạn, ING cho biết: "Đồng USD có thể tăng cao hơn nữa đến khu vực 101.50."

Đồng Euro: Tiêu điểm về PMI

ING nhận thấy một số rủi ro giảm giá đối với EUR/USD trong tuần này, do rủi ro về một sự kiện ôn hòa của Fed vào thứ Tư và triển vọng ECB ít ủng hộ hết mình hơn cho ý tưởng tăng lãi suất tiếp theo vào tháng 9. Tuy nhiên, thị trường quyền chọn FX gợi ý rằng không nên có pháo hoa. Phiên giao dịch 24 giờ kết hợp, bao gồm các quyết định của Fed và ECB, chỉ hiển thị phạm vi chênh lệch 60 USD mà thị trường quyền chọn ngoại hối đang định giá.

ING tiếp tục chỉ ra “Do đó, chúng tôi nghĩ rằng sự điều chỉnh EUR/USD chỉ có thể mở rộng đến khu vực 1.1050”

Vào thứ Hai, thị trường sẽ tập trung vào PMI tháng 7 sơ bộ của châu Âu. Thị trường nhìn chung là bi quan, với chỉ số PMI tổng hợp của Khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 50 một lần nữa sau khi quay trở lại vùng thu hẹp vào tháng trước.

GBP: trước mắt việc định giá lại ngân hàng Anh Quốc có thể là đủ

Bảng Anh đã chịu áp lực vào tuần trước do việc định giá lại chu kỳ lãi suất của BoE. Tại đây, kỳ vọng về lãi suất ngân hàng vào cuối năm đã giảm từ mức cao nhất là 6,35% xuống chỉ còn 5,88%. Do thiếu dữ liệu cấp cao nhất của Vương quốc Anh trong tuần này và cuộc họp của Fed có thể hơi diều hâu vào thứ Tư, việc định giá lại chu kỳ lãi suất của BoE và đồng bảng Anh yếu hơn có thể là đủ cho thời điểm hiện tại.

"Điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm của EUR/GBP về khu vực 0,8600," ING cho biết.

Nếu đồng USD tiếp tục điều chỉnh theo tin tức của Fed, GBP/USD có thể điều chỉnh về khu vực 1,2670/2700 trong tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu