Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ đã phát động một cuộc thử nghiệm thế kỷ! Nhà sáng lập FTX bất ngờ quyên góp 5 tỷ USD cho Trump và vận động từ bỏ tranh cử tổng thống

2023-10-02 16:52:55
Bản tóm tắt:Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried, phải đối mặt với nhiều cáo buộc, ông đã bắt đầu phiên tòa thế kỷ ở Hoa Kỳ, phiên tòa hình sự đầu tiên sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 3 tháng 10, giờ Bắc Mỹ. Michael Lewis, tác giả cuốn “The Big Short”, tiết lộ rằng SBF đã quyên góp 5 tỷ USD cho Trump để vận động ông từ bỏ việc tranh cử tổng thống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Hoa Kỳ sẽ chính thức khởi động thử nghiệm thế kỷ vào ngày 3 tháng 10, giờ Bắc Mỹ. Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried (SBF), người phải đối mặt với nhiều cáo buộc, sẽ phải đối mặt với phiên tòa hình sự đầu tiên. Michael Lewis, tác giả cuốn “The Big Short”, tiết lộ rằng SBF đã quyên góp 5 tỷ USD cho Trump để vận động ông từ bỏ việc tranh cử tổng thống.

Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Danielle Kudla cho biết Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ước tính vụ án sẽ mất từ ​​4 đến 5 tuần để đưa ra xét xử. Mark Cohen, luật sư đại diện cho SBF, giải thích rằng vụ kiện bào chữa được sắp xếp hợp lý hơn và có thể mất một tuần rưỡi nếu người bào chữa chọn trình bày vụ việc của mình. Mặc dù thẩm phán lưu ý rằng do đó, lịch xét xử có thể được kéo dài, nhưng dường như có sự đồng thuận là phiên tòa sẽ kết thúc trước Lễ Tạ ơn vào cuối tháng 11.

(Nguồn:CoinDesk)

Các chuyên gia pháp lý được phỏng vấn bởi phương tiện truyền thông vòng tròn tiền tệ Decrypt cho biết: Các công tố viên rõ ràng tự tin rằng họ có thể kết án. Từ tốc độ xét xử vụ án đến thỏa thuận hợp tác đạt được với nhiều quan chức cấp cao chủ chốt, xuất phát điểm của chính phủ là rất thuận lợi. Cựu công tố viên liên bang Daniel C. Silva tin rằng nếu nó được đưa ra trước bồi thẩm đoàn theo cách thức được nêu trong bản cáo trạng, SBF sẽ cực kỳ khó bác bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng SBF bị kết án là rất cao.

Michael Lewis cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng SBF đã cân nhắc việc trả cho Trump 5 tỷ USD để từ bỏ việc tranh cử tổng thống. Ngoài ra, ông còn điều tra xem giao dịch này có hợp pháp hay không. Được biết, SBF đã tích cực tham gia quyên góp chính trị. Các công tố viên liên bang Hoa Kỳ đã điều tra các khoản quyên góp của ông cho các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và Cộng hòa. Nếu bị kết án về mọi tội danh, SBF có thể phải đối mặt với án tù lên tới 100 năm.

(Nguồn:Twitter)

Theo CoinDesk, các tài liệu tòa án cho thấy Thẩm phán Tòa án quận Hoa Kỳ Lewis A. Kaplan cho biết vào Chủ nhật: SBF không thể đổ lỗi cho các luật sư của mình về sự sụp đổ của FTX trong tuyên bố mở đầu, mặc dù sau này anh ta vẫn có thể cố gắng đưa ra cái gọi là “lời khuyên của luật sư” để bào chữa.

Nhóm bào chữa của SBF trước đây lập luận rằng các luật sư của FTX có liên quan đến một số quyết định của công ty. Nhưng thẩm phán trả lời rằng tuyên bố như vậy không có chi tiết cụ thể có thể gây nhầm lẫn hoặc thiên vị cho bồi thẩm đoàn.

Mặc dù thẩm phán ngăn cản đội bào chữa của SBF đề cập đến luật sư bên ngoài trong lời khai mở đầu, các luật sư của SBF có thể cố gắng nêu vấn đề sau nếu họ thông báo trước cho thẩm phán và Bộ Tư pháp và bồi thẩm đoàn không có mặt.

Các công tố viên Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ có ý định sử dụng các khách hàng bán lẻ đã gửi tài sản trị giá hàng chục nghìn đô la và các khách hàng tổ chức đã gửi tài sản trị giá hàng chục triệu đô la vào FTX làm nhân chứng. Trong một lá thư khác, Bộ Tư pháp đã xác nhận rằng một trong những nhân chứng của khách hàng FTX sống ở Ukraine. Do công việc pháp lý và hậu cần phức tạp, Bộ Tư pháp hy vọng rằng thẩm phán sẽ cho phép nhân chứng làm chứng từ xa thông qua hội nghị truyền hình, có thể bởi các quan chức chính phủ Hoa Kỳ theo dõi tình hình tại đại sứ quán.

Công tố viên cũng tiết lộ trong thư rằng dù gặp nhiều trở ngại nhưng chính phủ vẫn đang sắp xếp để một số khách hàng nước ngoài của FTX tới New York để làm chứng. Các công tố viên trước đó đã xác nhận rằng cựu giám đốc công nghệ FTX Gary Wang, cựu giám đốc kỹ thuật Nishad Singh và cựu Giám đốc điều hành Alameda Research Caroline Ellison sẽ làm chứng trước tòa với tư cách là nhân chứng bị nhiễm độc, Mặc dù Ryan Salame, cựu đồng điều hành công ty con Bahamas của FTX, đã nhận tội nhưng vẫn chưa đồng ý làm chứng kể từ vài tuần trước.

Được biết, các công tố viên cũng có kế hoạch triệu tập ít nhất 2 nhân chứng hợp tác khác để làm chứng, nhưng danh tính của họ chưa được xác nhận công khai.

Giờ đây, không chỉ FTX đang phải đối mặt với cáo buộc mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện công ty kế toán Prager Metis, công ty đã cung cấp dịch vụ cho FTX trước khi tuyên bố phá sản. Theo một tuyên bố vào ngày 29 tháng 9, cơ quan quản lý cáo buộc Prager Metis đã không duy trì được tính độc lập cần thiết bằng cách cung cấp dịch vụ kế toán đồng thời cung cấp dịch vụ kiểm toán cho khách hàng.

Hành vi này bị cấm theo khuôn khổ kiểm toán độc lập và các cam kết kế toán và kiểm toán phải được tách biệt rõ ràng để ngăn ngừa xung đột lợi ích. Mặc dù tuyên bố không đề cập rõ ràng đến FTX hoặc bất kỳ khách hàng nào khác, nhưng SEC cho biết đã có “hàng trăm” vụ vi phạm tính độc lập kiểm toán trong ba năm qua.

Ngoài ra, một tài liệu tòa án trước đó nêu rõ rằng Tập đoàn FTX đã thuê Metis để tiến hành kiểm toán FTX.US và FTX vào năm 2021. Sau đó, FTX tuyên bố phá sản vào tháng 11 năm 2022。#Cơn bão lớn FTX#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu