Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giới chính trị và GDP Hoa Kỳ đang gây sốc! Đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới mốc 105, vàng 2347 trở thành nơi trú ẩn an toàn và Bitcoin tăng vọt đột ngột

2024-05-31 11:50:30
Bản tóm tắt:Trump bị kết tội 34 trọng tội. GDP yếu kém của Mỹ đã kìm hãm đồng đô la Mỹ, vàng đứng ở mức 2.347 USD, trong khi Bitcoin tăng giảm mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (31/5), chỉ số đô la Mỹ vật lộn ở mức 104,77, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ được điều chỉnh lên 1,3%, dữ liệu "bùng nổ" đáng thất vọng và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên tăng lên, ngăn cản sự sụt giảm của đồng đô la xuống dưới mốc 105. Ác cảm rủi ro ở mức 2.347 USD đối với trạm vàng tăng lên. Dưới sự ném bom dữ dội của Israel, trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Gaza đã biến thành đống đổ nát. Bitcoin mở ra một đợt tăng giảm mạnh và từng gần như giảm xuống dưới 67.000 USD.

Israel tiếp tục ném bom, trại tị nạn ở Gaza biến thành đống đổ nát

Giao tranh ác liệt trên đường phố và các vụ đánh bom của Israel tiếp tục diễn ra ở miền nam Rafah, khiến hàng trăm nghìn thường dân bị mắc kẹt trong vùng chiến sự không còn nơi nào để trốn thoát. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Bộ Y tế Gaza cho biết báo cáo 24 giờ mới nhất cho thấy ít nhất 53 người thiệt mạng và 357 người bị thương trong khu vực.

Sau 20 ngày hoạt động tàn bạo, quân đội Israel rút lui về phía đông, để lại trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Gaza trong đống đổ nát.

Kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023, ít nhất 36.224 người Palestine đã thiệt mạng và 81.777 người bị thương trong cuộc chiến của Israel ở Gaza. Các cuộc tấn công của Hamas đã giết chết ít nhất 1.139 người ở Israel vào ngày hôm đó và hàng chục người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza.

Trump bị kết án 34 tội nghiêm trọng, trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử bị kết tội

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump bị kết tội tất cả 34 cáo buộc trọng tội làm giả hồ sơ kinh doanh trong phiên tòa xét xử "bịt miệng tiền" ở New York, khiến ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết án. Ông nhấn mạnh rằng phiên tòa đã có gian lận. Phe của Tổng thống Mỹ Joe Biden phản ứng rằng phán quyết này không ngăn được Trump giành được Nhà Trắng và chỉ có cuộc bỏ phiếu bầu cử tháng 11 mới có thể làm được điều đó.

Trump trả lời: "Đây là một phiên tòa gian lận và đáng hổ thẹn." Ông nói thêm: “Phán quyết thực sự sẽ được đưa ra vào ngày 5/11”.

Chiến dịch tranh cử của Biden cũng phản hồi bằng cách viết trong một tuyên bố: “Hôm nay ở New York, chúng tôi thấy rằng không ai đứng trên pháp luật”.

"Trump luôn lầm tưởng rằng ông sẽ không bao giờ phải chịu hậu quả vì vi phạm pháp luật vì lợi ích cá nhân. Nhưng bản án hôm nay không thay đổi được thực tế đơn giản mà người dân Mỹ đang phải đối mặt. Chỉ có một cách duy nhất để ngăn Trump giành được Nhà Trắng, đó là hòm phiếu, và Trump sẽ là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cho dù ông ấy có bị kết án hay không.” #Bầu cử Mỹ#

Dữ liệu GDP và trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ đánh thức phe diều hâu

Báo cáo GDP đáng thất vọng của Mỹ khiến nhà đầu tư lo lắng khi chi tiêu tiêu dùng có dấu hiệu suy yếu. Tổng GDP được điều chỉnh lên 1,3%.

Các thị trường đang háo hức chờ đợi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed.

Dữ liệu thất nghiệp cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng lên 219 nghìn từ 216 nghìn vào tuần trước.

Bất chấp số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 6 và tháng 7 vẫn ở mức thấp, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là khoảng 50%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết mức tăng của chỉ số đồng đô la vào thứ Tư về cơ bản đã bị giảm đi do dữ liệu kinh tế kém của Hoa Kỳ.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm dưới mức 50, cho thấy áp lực bán gia tăng và sự thay đổi động lượng.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) và đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ, cho thấy tâm lý giảm giá đã quay trở lại.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm xuống mức điều chỉnh thấp mới là 2.322 USD, nơi nó tìm thấy sự hỗ trợ và phục hồi. Mức hỗ trợ thấp đã kiểm tra thành công tại đường EMA 50 ngày ở mức 2.324 USD khi giá từ chối tăng cao hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng mức cao hiện tại là 2.352 USD cung cấp một thử nghiệm kháng cự khác bên dưới đường EMA 20 ngày màu tím trên biểu đồ. Đường trung bình động 50 ngày là chỉ báo xu hướng trung hạn quan trọng.

Thứ Năm là lần đầu tiên đường này kiểm tra mức hỗ trợ kể từ khi vàng vượt qua mức này vào ngày 29 tháng 2. Đây là khởi đầu cho sự gia tăng đáng kể của giá vàng, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.450 USD vào tuần trước. Đường này sẽ tiếp tục giữ mức hỗ trợ nếu giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại trước khi giảm sâu hơn. Điều này có nghĩa là mức hỗ trợ thấp hôm nay ở mức 2.322 USD là mức giá ngắn hạn quan trọng đối với vàng.

Bắt đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng sẽ tăng lên mức cao trên 2.352 USD, cho thấy sức mạnh của nó. Tuy nhiên, việc vượt lên trên mức dao động nhỏ ở mức 2.364 USD sẽ gửi tín hiệu sức mạnh rõ ràng hơn, vì nó cũng sẽ đưa giá vàng trở lại trên mức trung bình động 20 ngày màu tím, hiện ở mức 2.355 USD. Tuy nhiên, để xóa đáy pullback và tạo tiền đề cho việc kiểm tra mức cao kỷ lục gần đây, giá vàng phải vượt qua mức cao nhất vào thứ Năm tuần trước là 2.384 USD. Điều thú vị là hãy lưu ý rằng hai đường xu hướng cắt nhau chính xác xung quanh vùng giá này.

Tuy nhiên, nhìn vào biểu đồ hàng tuần, tình hình đã rõ ràng hơn. Chỉ còn một ngày giao dịch trong tuần và trừ khi vàng thể hiện sức mạnh mạnh hơn trước khi tuần kết thúc, tuần sẽ kết thúc trong một phạm vi tương đối chặt chẽ, với mức cao nhất là 2.364 USD và mức thấp nhất là 2.322 USD. Khi một đột phá được kích hoạt, phạm vi giá hẹp thường kết thúc với đà tăng tốc theo hướng này hay hướng khác. Trên biểu đồ hàng tuần, nó thể hiện sự hợp nhất.

Kể từ khi thoát ra khỏi tam giác đối xứng vào ngày 29 tháng 2 để bắt đầu đợt tăng giá gần đây, chỉ có một biến động trong phạm vi hẹp mỗi tuần. Làn sóng này xảy ra vào ngày 11 tháng 3 và xu hướng tăng tiếp tục. Tuy nhiên, giá nhanh chóng giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tuần trước khi người mua giành lại quyền kiểm soát. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng dữ liệu của CoinShares cho thấy dòng vốn vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin đã vượt quá 1 tỷ USD vào tuần trước. Ngoài các nhà đầu tư tổ chức, cá voi dường như cũng đang tích trữ Bitcoin. Các nhà phân tích của Glassnode cho biết trong báo cáo The Week On-chain rằng các nhà đầu tư dài hạn “bắt đầu quay trở lại tích lũy Bitcoin lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2023”.

Theo hồ sơ của SEC, hơn 600 công ty đầu tư của Hoa Kỳ đã đầu tư vào các quỹ ETF giao ngay Bitcoin kể từ tháng 1. Kể từ khi ra mắt, các quỹ ETF này đã mua 855.619 Bitcoin, trung bình 6.200 Bitcoin mỗi ngày.

Phe bò Bitcoin đã không thể đẩy và duy trì mức giá trên 70.000 USD, khiến Bitcoin nhanh chóng giảm xuống dưới mức trung bình động hàm mũ 20 ngày là 67.169 USD.

Hành động giá trong vài ngày qua đã hình thành một tam giác đối xứng. Nếu giá giảm xuống dưới hình tam giác, điều đó cho thấy phe gấu đang chiếm thế thượng phong. Cặp tiền này có thể giảm xuống còn 64.600 USD và cuối cùng là 59.600 USD.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ đường hỗ trợ và thoát ra khỏi mô hình tam giác, điều đó cho thấy phe bò vẫn đang kiểm soát. Cặp đôi sau đó sẽ cố gắng tăng lên tới 73,777 USD. Nếu phe bò vượt qua rào cản này, mức phục hồi có thể đạt tới 80.000 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu