Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng phi nông nghiệp quan trọng! Dự báo đồng thuận từ 7 tổ chức lớn: Việc làm tăng 170.000 và “mất đi động lực” và suy thoái kinh tế gây hoảng loạn

2023-10-06 16:15:48
Bản tóm tắt:Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau đó vào thứ sáu. 7 tổ chức lớn dự đoán sự đồng thuận rằng số lượng việc làm sẽ tăng thêm 170.000 trong tháng 9, điều đó có nghĩa là dữ liệu đã mất đà và sẽ gây ra sự hoảng loạn về suy thoái kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 10). Sự đồng thuận về dự báo từ 7 tổ chức lớn là không thuận lợi cho việc mua đô la vì họ mong đợi số lượng việc làm trong tháng 9 Sẽ có mức tăng 170.000, so với 87.000 vào tháng 8. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,7% và thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức 4,3%. Điều này có nghĩa là dữ liệu quan trọng sẽ mất đi động lực tăng trưởng, điều này sẽ gây ra sự hoảng loạn về suy thoái kinh tế.

Deutsche Bank

Chúng tôi kỳ vọng việc làm sẽ tăng thêm 150.000 trong tháng 9, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 3,9% và tăng trưởng thu nhập vẫn ở mức 0,2%.

Commerzbank

Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng việc làm là 160.000, với tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm nhẹ trở lại 3,7% sau mức tăng đáng ngạc nhiên từ 3,5% lên 3,8% trong tháng 8 do tăng trưởng lực lượng lao động chỉ có xu hướng quanh mức 100.000. Chúng tôi không kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng đáng kể cho đến năm sau, khi nền kinh tế có nguy cơ rơi vào suy thoái và việc làm có thể bị thu hẹp.

NBF

Nếu các chỉ số mềm được công bố trước đó như PMI tổng hợp toàn cầu của S&P là bất kỳ hướng dẫn nào thì việc tuyển dụng có thể tăng tốc trong tháng này. Trong khi đó, số lượng nhân viên bị sa thải có thể đã giảm nhẹ, dựa trên sự sụt giảm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian tham chiếu từ tháng 8 đến tháng 9. Khi hai xu hướng này củng cố lẫn nhau, chúng tôi kỳ vọng số việc làm được tạo ra sẽ tăng lên 200.000 trong tháng này. Cuộc khảo sát hộ gia đình có thể cho thấy mức tăng tương tự, giả sử tỷ lệ tham gia giảm nhẹ xuống 62,7%, diễn biến này có nghĩa là tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống 3,7%.

RBC Economics

Đợt dữ liệu việc làm tiếp theo của Hoa Kỳ có thể cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3,8%, với số lượng việc làm tăng 177.000, giảm nhẹ so với mức 187.000 của tháng 8. Điều kiện thị trường lao động vẫn thắt chặt, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở mức thấp. Nhưng dấu hiệu nhu cầu chậm lại có nghĩa là chúng ta có thể tiếp tục dự đoán mọi thứ sẽ chậm lại.

Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada

Chúng tôi kỳ vọng nhiều điều hơn nữa sẽ xảy ra trong sáu tháng qua: tăng trưởng việc làm giảm dần và thêm bằng chứng về sự tái cân bằng chậm nhưng ổn định của thị trường lao động, trong đó tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ tham gia sẽ lần lượt giữ ở mức 3,8% và 62,8%.

Citibank

Chúng tôi kỳ vọng báo cáo việc làm phi nông nghiệp trong tháng 9 sẽ cho thấy mức tăng mạnh là 240.000, một phần phản ánh sự đảo ngược của các vấn đề theo mùa đã làm chậm tốc độ tăng trưởng trong tháng 6 là 105.000, đã được điều chỉnh giảm so với ước tính ban đầu là 209.000. Bất chấp rủi ro tăng giá khi làm tròn lên 0,4%, thu nhập trung bình mỗi giờ sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, điều này sẽ phản ánh sự phục hồi trong tăng trưởng tiền lương sau đợt giảm nhẹ trong tháng 8.

Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trở lại mức 3,6% trong tháng 9 sau khi bất ngờ tăng lên 3,8% trong tháng 8. Sự gia tăng trong tháng 8 chủ yếu là do tỷ lệ tham gia tăng từ 62,6% lên 62,8%.

Ngân hàng Wells Fargo

Chúng tôi dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 150.000 việc làm mới trong tháng 9, giảm so với mức 187.000 trong tháng 8. Ngoài dữ liệu việc làm, chúng tôi dự đoán số người trong lực lượng lao động sẽ giảm nhẹ trong tháng 9, sau mức tăng vọt của tháng trước. Nếu thành hiện thực, điều này sẽ khiến tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống còn 3,7%.

Đồng thời, tốc độ tăng lương trung bình theo giờ tiếp tục chậm lại khi doanh thu ổn định và cung cầu lao động cân bằng. Chúng tôi ước tính rằng mức tăng lương trung bình mỗi giờ đã phục hồi nhẹ lên 0,3% trong tháng 9, nhưng điều này đủ để đẩy tốc độ tăng lương hàng năm trong 3 tháng xuống dưới 4%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu