秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Phát ngôn gây bùng nổ” trong phiên tòa thế kỷ của nước Mỹ! Các cuộc đàm phán giữa FTX và chính phủ Trung Quốc đã đổ vỡ: họ trả số tiền hối lộ lớn cho các quan chức Trung Quốc để mở khóa các khoản tiền bị đóng băng trên sàn giao dịch

2023-10-12 12:12:13
Bản tóm tắt:Phiên tòa xét xử gian lận đối với người sáng lập sàn giao dịch phá sản Sam Bankman-Fried bước vào ngày lấy lời khai thứ hai, với cựu Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison tiết lộ rằng bà đã hối lộ cho các quan chức Trung Quốc để mở khóa các khoản tiền bị đóng băng sau khi luật sư của nhóm FTX phá vỡ các cuộc đàm phán với chính phủ Trung Quốc Các quỹ trên sàn giao dịch Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Phiên tòa thế kỷ ở Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý toàn cầu, phiên tòa xét xử gian lận Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản, bước vào ngày thứ hai lấy lời khai, Bạn gái cũ của anh ấy và cựu Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison đã đưa ra những nhận xét bùng nổ trong lời khai của cô ấy, tiết lộ rằng các luật sư của nhóm FTX đã hối lộ cho các quan chức Trung Quốc để giải phóng số tiền bị đóng băng trên các sàn giao dịch Trung Quốc sau khi các cuộc đàm phán với chính phủ Trung Quốc đổ vỡ.

Cô cáo buộc rằng SBF đã chỉ đạo cô sử dụng tiền của khách hàng FTX để trả nợ cho những người cho vay của Alameda Research. Mặc dù có sự dè dặt về việc di chuyển nhưng cô ấy vẫn thực hiện theo yêu cầu của SBF. Ellison giải thích rằng cô bắt đầu lo lắng vào mùa xuân năm 2022 rằng việc Alameda phụ thuộc vào quỹ khách hàng FTX có thể gây ra thảm họa cho cả hai công ty. Khi đế chế tiền điện tử FTX của SBF bắt đầu sụp đổ, cô cảm thấy nhẹ nhõm vì điều đó có nghĩa là cô có thể ngừng nói dối.

Ngoài ra, Ellison còn khai rằng cô và một số giám đốc điều hành tại FTX và Alameda đã trả những khoản hối lộ lớn cho các quan chức Trung Quốc để mở khóa số tiền bị đóng băng trên các sàn giao dịch Trung Quốc. Sau khi FTX và nhóm Alameda ban đầu không đàm phán được với chính phủ Trung Quốc thông qua luật sư để giải ngân tiền, Sau đó, họ cố gắng giải ngân số tiền thông qua một kế hoạch liên quan đến việc tạo tài khoản ngoại hối giả bằng cách sử dụng danh tính của "phụ nữ Thái Lan", nhưng một lần nữa thất bại.

Cuối cùng, số tiền đã được đảm bảo sau khi Ellison trả 100 triệu USD vào tài khoản tiền điện tử. Theo thông tin của cô, tài khoản này có mối liên hệ nào đó với các quan chức chính phủ Trung Quốc.

(Nguồn:Twitter)

Đồng thời, Ellison cũng làm chứng trước tòa rằng SBF đã cố gắng tài trợ cho FTX thông qua các khoản đầu tư từ Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman (MBS). SBF cho biết MBS trước đây là nhà đầu tư tiềm năng trên sàn. Cô nói thêm rằng SBF đã hy vọng mua lại công ty mẹ của Snapchat.

Theo bảng tính nội bộ của FTX do các công tố viên soạn thảo và được Ellison xác minh, tính đến giữa tháng 6 năm 2022, Alameda đã vay 77% trong số 13 tỷ USD tiền gửi bằng đô la Mỹ của khách hàng vào sàn giao dịch FTX. Ellison lưu ý rằng khi cô lo ngại về quy mô các khoản vay của Alameda từ FTX, cô đã yêu cầu cựu giám đốc điều hành FTX Gary Wang và Nishad Sing thu thập dữ liệu cho cô.

Tính đến tháng 6, dữ liệu cho thấy Alameda đã vay 52% tiền gửi Ethereum, 44% tiền gửi stablecoin bằng đô la USDT và 25% tiền gửi Bitcoin cho FTX, cũng như vay tất cả tiền gửi bằng đô la Úc và BRZ để trao đổi.

Khi Genesis, người cho vay chính của Alameda, hỏi Ellison liệu họ có thể cung cấp tài liệu về tình hình tài chính của công ty hay không, Cô trả lời rằng cô và SBF lo ngại rằng việc cung cấp thông tin tài chính chính xác sẽ "cho thấy Alameda đang gặp rủi ro", vì vậy cả hai đã phát triển các chiến lược để cải thiện hình ảnh tài chính của công ty.

Ellison giải thích rằng tại một thời điểm, SBF đã khuyến nghị Alameda đưa token SRM cá nhân của nhân viên vào bảng cân đối kế toán và thực hiện các bước khác để làm phình to tài sản của công ty. Theo lời khai trước đó của tòa án, SRM là mã thông báo trên chuỗi khối Solana được SBF tạo ra và phân phối một phần cho nhân viên.

Cô ấy nói thêm rằng cô ấy và SBF vẫn lo ngại rằng bảng cân đối kế toán mới mà họ biên soạn sẽ khiến Genesis sợ hãi, vì vậy cô ấy đã tiếp tục và tạo ra bảy bảng cân đối kế toán thay thế khác nhau để cả hai cân nhắc gửi cho người cho vay. Ellison xem xét một số bảng cân đối kế toán trước tòa và trình bày chi tiết các chiến lược khác nhau mà bà sử dụng để che giấu rủi ro tài chính của Alameda.

Ellison làm chứng: “Tôi không muốn thành thật nhưng tôi sợ phải chia sẻ sự thật.

Cô cũng nhớ lại SBF từng nói rằng việc nói dối và ăn trộm tiền được cho phép trong thế giới quan của anh ta. Cô giải thích: “Anh ấy cảm thấy rằng những quy tắc như không nói dối và không trộm cắp không phù hợp với khuôn khổ của anh ấy”. Thời gian trôi qua, cô ngày càng quen với việc làm những việc này, gửi thông tin sai lệch cho các đối tác kinh doanh hoặc lấy tiền từ khách hàng FTX. Cô nói: “Theo thời gian, tôi cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc ở đó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu