Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel chuẩn bị đưa quân tới Gaza! Iran cảnh báo, giá dầu tăng cao làm tăng lo ngại lạm phát, thị trường tập trung vào cơn bão ngân hàng trung ương

2023-10-16 17:27:22
Bản tóm tắt:Sự lo lắng đã bao trùm thị trường khi Israel chuẩn bị gửi quân tới Dải Gaza và ngày càng lo ngại rằng xung đột với Hamas sẽ lan rộng ra ngoài biên giới. Đặc biệt, Iran đã cảnh báo căng thẳng trong khu vực sẽ leo thang nếu các cuộc tấn công nhằm vào người Palestine tiếp tục.

Tin tức Cơ quan Thông tấn Tài chính FX168 (Hồng Kông) Khi Israel chuẩn bị gửi quân tới Dải Gaza, thế giới bên ngoài ngày càng lo lắng rằng xung đột với Hamas sẽ lan rộng ra ngoài biên giới và bầu không khí căng thẳng bao trùm thị trường. Đặc biệt, Iran đã cảnh báo căng thẳng trong khu vực sẽ leo thang nếu các cuộc tấn công nhằm vào người Palestine tiếp tục.

Tâm lý thị trường châu Á rất mong manh vào thứ Hai (16/10), với chỉ số Nikkei giảm tới 2% và các chỉ số chứng khoán chuẩn khác cũng giảm, Điều này có nghĩa là chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu sẽ mở cửa thấp hơn nữa vào hôm nay sau khi giảm 1% vào thứ Sáu tuần trước.

Dầu thô Brent giữ ổn định trên 90 USD/thùng vào thứ Hai, mặc dù nó đã rút lui khỏi mức cao nhất 1,5 tuần trong phiên.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã có mặt tại Trung Đông và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã giúp xoa dịu căng thẳng qua điện thoại.

Tuy nhiên, tiền tệ hầu như ổn định, ngoại trừ đáng chú ý duy nhất là đồng shekel của Israel, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 8 năm.

Giá dầu tăng vọt gần đây cho thấy thị trường toàn cầu có thể kết nối với nhau như thế nào, làm tăng thêm lo ngại về lạm phát trước các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương trên thế giới trong những tuần tới. Điệp khúc giữa các nhà hoạch định chính sách là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn.

Quyết định tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được đưa ra vào ngày 26 tháng 10 và thị trường có rất nhiều khả năng sẽ diều hâu trong việc định giá lãi suất, bởi vì các nhà đầu tư đã tin rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc nên đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa năm sau.

Người phát ngôn của ECB sẽ tham dự các cuộc họp trong tuần này, bao gồm cả Thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha Pablo Hernández de Cos vào thứ Hai, khi dữ liệu thương mại khu vực đồng euro cũng sẽ được công bố.

Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của Ngân hàng Anh sẽ phát biểu vào thứ Hai, khởi đầu một tuần bận rộn với những lời hùng biện từ Ngân hàng Anh. Có rất nhiều dữ liệu quan trọng được công bố từ Vương quốc Anh, với giá nhà trong ngày hôm nay, dữ liệu việc làm và tiền lương vào thứ Ba cũng như dữ liệu CPI vào thứ Tư.

Cơ quan tiền tệ Anh sẽ công bố chính sách vào ngày 2/11, muộn hơn một ngày so với Fed.

Bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Câu lạc bộ Kinh tế New York hôm thứ Năm có thể là bài phát biểu của ngân hàng trung ương được mong đợi nhất trong tuần.

Hoa Kỳ cũng sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Ba, cũng như nhiều báo cáo thu nhập ngân hàng hơn, bao gồm Goldman Sachs và Morgan Stanley, sẽ công bố thu nhập tương ứng vào cùng ngày và thứ Tư.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu