风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận! Đồng yên và đồng nhân dân tệ đang tiến gần đến "điểm giới hạn" và thị trường Mỹ có thể đang phát điên vì thu hút vàng.

2023-10-17 11:08:30
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Ba (17/10) khi các nhà đầu tư tập trung vào những diễn biến ở Trung Đông và căng thẳng địa chính trị gia tăng, đồng thời có được niềm tin từ sự cải thiện của môi trường kinh tế và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Ba (17 tháng 10) khi các nhà đầu tư tập trung vào những diễn biến ở Trung Đông và căng thẳng địa chính trị gia tăng, đồng thời có được niềm tin từ sự cải thiện của môi trường kinh tế và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đã tăng từ 0,9% đến 1,2% vào thứ Hai, điều này có thể tạo ra áp lực cho chứng khoán châu Á vì không có chỉ số kinh tế quan trọng nào tác động đến thị trường được công bố ở châu Á.

Vào thứ Tư, một loạt dữ liệu kinh tế của Trung Quốc, bao gồm GDP quý 3, sẽ thay đổi điều đó. Có lẽ sự kiện quan trọng nhất ở châu Á vào thứ Ba sẽ là biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc trong tháng này.

Đồng đô la Úc đang dao động gần mức thấp nhất trong một năm so với đồng đô la Mỹ, nhưng đã chấm dứt chuỗi ba ngày giảm giá vào thứ Hai, tăng 0,8%.

Đồng đô la giảm giá toàn diện vào thứ Hai, điều này sẽ giúp thúc đẩy khẩu vị rủi ro trên toàn châu Á vào thứ Ba, trong khi đà tăng của chứng khoán Mỹ cũng sẽ khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ.

Có những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ tích cực giữa cổ phiếu và trái phiếu Mỹ có thể đang suy yếu, nhưng cần có một số bối cảnh - mối quan hệ này đã tích cực kể từ đầu tháng 8, trong khi chỉ vài tuần trước nó vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mối tương quan 30 ngày giữa S&P 500 và ICE-Bank of America Chỉ số Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm xuống 0,88 vào thứ Hai, vẫn ở mức rất cao, nhưng thấp nhất trong tháng này và không tốt bằng 0,94 của tuần trước.

Sự phục hồi của chứng khoán hôm thứ Hai và việc bán tháo trái phiếu cho thấy mối tương quan sẽ yếu đi hơn nữa. Bất kể điều gì xảy ra trên thị trường trái phiếu, liệu cổ phiếu - và thực sự là khẩu vị rủi ro toàn cầu - có lấy được động lực của riêng mình không?

Đây là một kỳ vọng táo bạo. Nếu giả thuyết này được chấp nhận (có thể không đúng): Fed đã ngừng tăng lãi suất, dữ liệu kinh tế cho thấy nền kinh tế sẽ "hạ cánh nhẹ nhàng", giai đoạn tồi tệ nhất của sự suy giảm thu nhập doanh nghiệp đã qua và triển vọng về Năm 2024 cho thấy thu nhập doanh nghiệp sẽ tăng ở mức hai con số.

Hay liệu khả năng phục hồi của Phố Wall có thể đầu tư trực tiếp từ các khu vực khác, chẳng hạn như châu Á và các thị trường mới nổi, vào Mỹ từ nay đến cuối năm nay?

Trong khi đó, tình hình ở Trung Đông dường như không có nhiều tác động đến khẩu vị rủi ro toàn cầu, với thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều biến động, vàng, đồng đô la Mỹ, Kho bạc Hoa Kỳ và giá dầu đều giảm vào thứ Hai.

Các chỉ số chính của Phố Wall cũng như chỉ số chuẩn của MSCI về thị trường chứng khoán toàn cầu, châu Á và mới nổi đều cao hơn kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư châu Á nên theo dõi chặt chẽ đồng đô la Mỹ, hiện vẫn ở mức gần 150,00 yên và hơn 7,30 nhân dân tệ so với đồng nhân dân tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu