Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập thị trường châu Á] Hôm nay có hai sự kiện lớn ở Trung Quốc! Nguy cơ chiến tranh lan rộng ở Trung Đông giảm bớt, Bitcoin giảm nhẹ sau khi tăng đột biến

2023-10-17 14:36:43
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ Ba (17/10) nhờ lạc quan rằng những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra có thể giúp ngăn chặn cuộc chiến giữa Israel và Hamas mở rộng thành xung đột rộng hơn.

Tin tức Thông tấn xã Tài chính FX168 (Hồng Kông) Chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ Ba (17/10) do lạc quan rằng những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra có thể giúp ngăn chặn cuộc chiến giữa Israel và Hamas mở rộng thành xung đột rộng hơn.

Các chỉ số chứng khoán châu Á đã chấm dứt chuỗi giảm điểm kéo dài hai ngày, trong khi chứng khoán tương lai của Mỹ giảm sau khi cả S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng vào thứ Hai. Cổ phiếu Rio Tinto ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một tháng sau khi có báo cáo cho thấy sản lượng đồng của công ty này tăng hơn dự kiến ​​trong quý 3.

Giá vàng giảm ngày thứ 2 liên tiếp, trong khi chỉ số đô la Mỹ giao dịch trong biên độ hẹp. Hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn giảm bớt khi các nhà đầu tư tập trung vào những nỗ lực liên tục nhằm giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới thăm Israel nhằm ngăn chặn chiến tranh lan rộng. Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới thăm Israel nhằm ngăn chặn chiến tranh lan rộng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với các nhà lãnh đạo Ai Cập, Syria, Iran và Chính quyền Palestine, và Điện Kremlin cho biết có "sự nhất trí" về sự cần thiết của lệnh ngừng bắn. Ông cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán riêng với ông Netanyahu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 9 điểm cơ bản lên 4,7% vào thứ Hai.

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư của AMP, viết trong một ghi chú: Xung đột ở Trung Đông “làm tăng rủi ro tăng giá dầu và rủi ro giảm giá cổ phiếu trong thời gian tới”. Tuy nhiên, "nếu Iran đứng ngoài cuộc xung đột và tránh sự gián đoạn nguồn cung lớn, thì tác động lên thị trường chứng khoán sẽ ở mức tối thiểu xét từ góc độ 12 tháng."

Country Garden Holdings Ltd. cũng đang là tâm điểm chú ý khi nhà phát triển đang gặp khó khăn ngày càng không còn thời gian để trả lãi cho trái phiếu bằng đô la Mỹ của mình. Công ty xây dựng, đã trở thành biểu tượng của cuộc khủng hoảng nợ bất động sản rộng lớn hơn của Trung Quốc, phải trả 15,4 triệu USD tiền lãi trước khi kết thúc thời gian ân hạn 30 ngày vào ngày 17-18 tháng 10 nếu không sẽ bị coi là vỡ nợ. Cổ phiếu của công ty đã tăng tới 4,1% vào thứ Ba.

Một trọng tâm khác ở châu Á là Diễn đàn Vành đai và Con đường của Trung Quốc, nơi Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ tham dự.

Chú ý đến báo cáo tài chính

Ngoài địa chính trị, các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào thu nhập doanh nghiệp trong tuần này. Các chiến lược gia tại Morgan Stanley và JPMorgan Chase & Co. cho biết triển vọng thu nhập đang suy yếu và có thể tiếp tục ảm đạm.

Nhà phân tích Michael Wilson của Morgan Stanley cho biết thước đo độ rộng điều chỉnh thu nhập của S&P 500, đo lường số lần nâng cấp so với hạ cấp, đã giảm mạnh trong vài tuần qua khi mùa thu nhập bắt đầu. Chỉ số điều chỉnh thu nhập của Citigroup cho thấy tốc độ hạ cấp nhanh hơn nâng cấp trong bốn tuần liên tiếp trước mùa thu nhập. Chiến lược gia Mislav Matejka của JPMorgan kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục.

Năm công ty lớn nhất trong S&P 500 – Apple Inc, Microsoft Corp, Alphabet Inc, Amazon.com Inc và Nvidia Corp – chiếm khoảng 1/4 tổng vốn hóa thị trường của chỉ số. Thu nhập của các công ty này dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 34% so với một năm trước, theo ước tính của nhà phân tích do Bloomberg Intelligence tổng hợp.

Về mặt dữ liệu kinh tế, thước đo hoạt động của nhà máy ở bang New York đã giảm trong tháng 10, phản ánh nhu cầu giảm. Chủ tịch Fed Philadelphia, Harker đã nhắc lại nhận xét của mình vào tuần trước, nói rằng miễn là dữ liệu kinh tế không trở nên tồi tệ hơn, Fed có thể giữ nguyên lãi suất cơ bản.

Ở những nơi khác, Bitcoin đã giảm thấp hơn sau khi tăng tới 10% sau khi BlackRock cho biết đơn đăng ký đầu tư trực tiếp vào Bitcoin ETF vẫn đang được xem xét.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu