小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro USD/JPY giảm xuống dưới mốc 139! Bài phát biểu của Powell đã kích nổ dòng chảy ngoại hối, hãy cẩn thận với Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ bay ra khỏi đại bàng lớn

2023-07-27 12:11:33
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã giảm ngắn hạn trên thị trường châu Á vào thứ Năm và gần như giảm xuống dưới mốc 139. Việc thiếu tín hiệu diều hâu trong bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell đã gây ra luồng ngoại hối chéo và đồng EUR/USD cũng đứng ở mức 1.11068. ING cho biết các nhà đầu tư ngoại hối hiện tại vẫn quan tâm đến giao dịch chênh lệch giá, hãy thận trọng xem xét hành động bất ngờ của quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Năm (27 tháng 7) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã giảm xuống 139.375 trong ngắn hạn, gần như giảm xuống dưới mốc 139. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell thiếu tín hiệu diều hâu, làm bùng nổ dòng chảy ngoại hối và EUR/USD cũng đứng ở mức 1.11068. ING tin rằng các nhà đầu tư ngoại hối hiện tại vẫn quan tâm đến giao dịch chênh lệch giá, nhấn mạnh sự thận trọng đối với cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu và hãy cẩn thận với những thay đổi bất ngờ trong chính sách cực kỳ lỏng lẻo và Chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

Kỳ vọng đồng thuận về việc Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản và không có thay đổi quan trọng nào trong tuyên bố của FOMC ban đầu có ít tác động đến đồng USD. Tuy nhiên, đồng đô la đã suy yếu một chút trong cuộc họp báo của Chủ tịch Powell, nhưng lý do cho điều này là không rõ ràng. Thật vậy, Powell sẽ để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 9 nếu dữ liệu xác định rằng Fed còn nhiều việc phải làm.

Như những nơi khác trên thế giới, các động thái của đồng USD dường như ngày càng được thúc đẩy bởi dữ liệu hơn là thông tin liên lạc của ngân hàng trung ương. Trên thực tế, thị trường có thể không nhận được nhiều thông tin từ Fed cho đến Hội nghị chuyên đề Jackson Hole Fed diễn ra vào ngày 24-26 tháng 8. Về mặt dữ liệu, ING nhận thấy thêm các dấu hiệu giảm phát và hoạt động kinh tế chậm lại ở Hoa Kỳ, điều này có thể dẫn đến xu hướng đồng đô la giảm nhẹ tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào cuối tháng 9.

Trước cuộc họp của FOMC vào ngày 20/9, ING cho biết: "Fed sẽ có bằng chứng cho thấy lạm phát vẫn ở mức 2%, hoạt động kinh tế đang chậm lại dưới xu hướng và thị trường việc làm đang hạ nhiệt như dự kiến. Nếu đúng, chúng tôi nghi ngờ điều này sẽ có nghĩa là một lần tạm dừng khác, như đã làm tại cuộc họp FOMC tháng 6, nhưng Fed vẫn giữ nguyên một đợt tăng lãi suất trong dự báo của mình cho đến cuối năm nay. và Fed sẽ không tiếp tục.”

Cơ quan này dự đoán: "Chúng tôi tin rằng tiêu chí 5.25-5.5% đánh dấu mức cao nhất của phạm vi mục tiêu quỹ liên bang.

ING duy trì triển vọng giảm giá trong dài hạn đối với đồng USD, lưu ý: "Vấn đề là triển vọng tăng trưởng ở nước ngoài có vẻ không hấp dẫn lắm, đặc biệt là ở khu vực đồng euro, nơi mà sự đình trệ có khả năng chuyển thành suy thoái. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng tôi đang suy nghĩ câu chuyện giảm phát của Hoa Kỳ sẽ chiếm ưu thế, EUR/USD sẽ tăng lên 1.12 vào cuối tháng 9 và 1.15 vào cuối tháng 12.”

"Xét về những dòng chảy chéo này, chính sách của ECB chắc chắn là một trong số đó. Liệu tính hiếu chiến của ECB có phai nhạt quá sớm và làm giảm đà tăng của EUR/USD không? đã thay đổi ở Trung Quốc?" ING đặt câu hỏi về thị trường.

Cho rằng có khá nhiều câu hỏi chưa được trả lời, không có gì ngạc nhiên khi ING cho biết mức độ biến động của thị trường chéo vẫn khá thấp và các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến các giao dịch chênh lệch giá. "Điều này sẽ khiến đồng yên gặp bất lợi trừ khi Ngân hàng Nhật Bản gây bất ngờ vào thứ Sáu và duy trì nhu cầu đối với các loại tiền tệ EM có năng suất cao được thị trường yêu thích như đồng peso Mexico và đồng forint của Hungary."

Văn phòng Nội các Nhật Bản: Tôi hy vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thực hiện các chính sách phù hợp

Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno đã truyền đạt những kỳ vọng của BOJ rạng sáng thứ Năm, đồng thời nói rằng ông muốn BOJ liên lạc chặt chẽ với chính phủ. Các nhà hoạch định chính sách cũng kỳ vọng BOJ sẽ điều hành chính sách tiền tệ theo cách đạt được mục tiêu lạm phát của đất nước một cách ổn định và bền vững.

Sau khi tin tức được đưa ra, USD/JPY đã làm mới mức thấp trong ngày lên khoảng 139.40, do thị trường kỳ vọng rằng quỹ đạo tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn sẽ kết thúc sớm hơn và USD đã giảm trên diện rộng.

Triển vọng USD/JPY

Đồng Yên suy yếu do kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, ngay cả khi chỉ số đô la Mỹ suy yếu đã gây ra dòng tiền tệ chéo. Tuy nhiên, Thống đốc BOJ Kazuo Naota đã nhắc lại vào thứ Tư rằng ngân hàng trung ương sẽ tuân theo lập trường tiền tệ hỗ trợ, đồng thời bổ sung rằng lợi suất dài hạn vẫn ổn định theo chính sách YCC. Điều này, cùng với tâm lý tăng giá tiềm ẩn trong thị trường chứng khoán toàn cầu, đã làm giảm tình trạng trú ẩn an toàn tương đối của đồng Yên và góp phần tạo nên xu hướng tích cực ôn hòa cho cặp USD/JPY.

Tuy nhiên, việc Cục Dự trữ Liên bang thiếu tín hiệu diều hâu qua đêm đang cản trở tâm lý tăng giá trong ngày, với nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng cần thận trọng trước khi chuẩn bị cho bất kỳ động thái tăng giá nào trong ngày tiếp theo.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong chờ dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý hai của Hoa Kỳ được công bố để có động lực mới tại các thị trường Bắc Mỹ vào cuối buổi sáng. Lịch trình kinh tế của Hoa Kỳ vào Thứ Năm cũng bao gồm các đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thông thường, các đơn đặt hàng lâu bền và dữ liệu bán nhà đang chờ xử lý.

Tuy nhiên, trọng tâm trên thị trường tiền tệ sẽ vẫn là bản cập nhật chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed vào thứ Sáu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu