风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Trực tiếp thị trường châu Á] Đặt cược rằng Fed sắp kết thúc việc tăng lãi suất! Hôm nay bão dữ liệu ập đến, cẩn thận "thiên nga đen" của ngân hàng trung ương Nhật Bản

2023-07-27 13:03:04
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á ngày thứ Năm (27/7), chứng khoán châu Á tăng điểm khi nhiều người đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sắp kết thúc tăng lãi suất sau khi Fed cho biết việc thắt chặt chính sách hơn nữa sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Đồng USD suy yếu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường châu Á tăng điểm trong ngày thứ Năm (27/7), khi ngày càng nhiều người đồn đoán rằng Fed sắp kết thúc việc tăng lãi suất, sau khi Fed cho biết việc thắt chặt hơn nữa sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Đồng USD suy yếu.

Các chỉ số chứng khoán chính ở châu Á nhìn chung cao hơn, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ niêm yết tại Hồng Kông. Các thương nhân và các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ có nhiều dữ liệu của Hoa Kỳ để làm việc chỉ trong ngày thứ Năm, bao gồm GDP, chi tiêu tiêu dùng cá nhân và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu.

Sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm vào thứ Tư, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell có ý nghĩa đối với mọi người, nhưng khi thị trường Hoa Kỳ đóng cửa, thị trường đang đặt cược rằng động thái tiếp theo có thể là tạm dừng. Giá hoán đổi liên quan đến các quyết định trong tương lai của Fed cho thấy khả năng tăng lãi suất khác trong năm nay ít hơn một chút.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn ở châu Á. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones của Hoa Kỳ đã tăng ngày thứ 13 liên tiếp vào thứ Tư, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1987.

Một yếu tố khác thúc đẩy chứng khoán Mỹ tăng cao hơn là hàng loạt báo cáo thu nhập, với kết quả của các công ty công nghệ lớn được theo dõi chặt chẽ sau khi giá cổ phiếu tăng lịch sử trong nửa đầu năm. Cổ phiếu của Nền tảng Meta mẹ của Facebook đã tăng sau khi báo cáo doanh thu vượt kỳ vọng, trong khi công ty eBay Inc giảm do triển vọng lợi nhuận đáng thất vọng.

Samsung Electronics đã báo cáo thu nhập quý 2 tốt hơn mong đợi vào thứ Năm, một dấu hiệu khác cho thấy chi tiêu công nghệ toàn cầu đang bắt đầu phục hồi. Kết quả của Samsung được đưa ra một ngày sau khi đối thủ nhỏ hơn SK Hynix báo cáo doanh số tốt hơn mong đợi.

Cổ phiếu của Macquarie Group đã giảm gần 5% sau khi công ty cho biết lợi nhuận quý đầu tiên có khả năng giảm do môi trường giao dịch yếu kém.

Đồng USD giảm so với tất cả các loại tiền tệ G10, kéo dài khoản lỗ sau quyết định lãi suất của Fed. Đồng yên tăng giá so với đồng USD trong ngày thứ tư liên tiếp khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu và bất kỳ dấu hiệu nào về sự thay đổi trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của ngân hàng này.

Chiến lược gia vĩ mô cấp cao Homin Lee tại Lombard Odier ở Singapore, cho biết với lạm phát trên mục tiêu và tăng trưởng tiền lương đang tăng lên, tình hình hiện tại ở Nhật Bản phù hợp để Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tung ra một đợt điều chỉnh YCC bất ngờ.

Chiến lược gia cấp cao Takashi Ito tại Nomura Securities, cho biết: "Các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sau kết quả kỳ vọng của FOMC đêm qua. Nếu tôi phải nói, điều này có thể mang lại một tiếng thở phào nhẹ nhõm cho chứng khoán Nhật Bản. Fed đang tuân theo kịch bản không suy thoái mà thị trường đã định giá trước."

Nhà phân tích Hebe Chen tại IG Markets Ltd.: "Trong ngắn hạn, các loại tiền tệ châu Á có thể sẽ được hưởng lợi từ việc đồng đô la yếu hơn dự kiến, trong khi chứng khoán châu Á có thể phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn nếu chứng khoán Mỹ được dự đoán sẽ duy trì mạnh trong bối cảnh Fed chuyển hướng ôn hòa.”

Về hàng hóa đại chúng, dầu mỏ và vàng bộ đôi tăng đều. Điện tử Samsung công bố lợi nhuận mùa 2 tốt hơn kỳ vọng. Đây là tín hiệu khác cho thấy chi tiêu công nghệ toàn cầu bắt đầu hồi phục. Một ngày trước khi Samsung công bố thành tích, đối thủ nhỏ hơn là SK Hải Phòng đã công bố kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến. <

McGuary Group giảm gần 5% giá cổ phiếu, trước đó công ty này cho biết lợi nhuận quý 1 có thể giảm do môi trường giao dịch kiệt quệ.

USD đổi tất cả các đồng tiền trong nhóm 10 quốc gia đều giảm, tiếp tục đà giảm sau quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Đồng yên Nhật tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp và các nhà giao dịch chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng Nhà nước Nhật Bản vào thứ Sáu và bất kỳ dấu hiệu nào về sự thay đổi trong chính sách kiểm soát tỷ lệ lợi nhuận của họ.

Lombard Odier, nhà chiến lược vĩ mô cấp cao tại Singapore, Homin Lee cho biết, do lạm phát cao hơn mức mục tiêu đề ra, tăng trưởng tiền lương, tình hình hiện nay của Nhật Bản phù hợp cho việc đưa ra những điều chỉnh bất ngờ của YCC. “Sau khi Ủy ban thị trường công khai liên bang (FOMC) công bố kết quả kỳ vọng tối qua, các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào cuộc họp về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Nhật Bản. Nếu phải nói, điều này có thể khiến thị trường chứng khoán Nhật thở phào nhẹ nhõm vì Cục Dự trữ Liên bang đang theo đuổi tình trạng không suy thoái trước thời hạn mà thị trường tính đến”. < < p > P > IG Markets Ltd. Chuyên gia phân tích Hebe Chen nhận định: “Về ngắn hạn, đồng tiền châu Á có thể hưởng lợi từ sự đi xuống của đồng USD như kỳ vọng, và nếu thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ duy trì đà mạnh mẽ dưới sự hướng dẫn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chuyển sang phe bồ câu, thị trường chứng khoán châu Á có thể sẽ phải đối mặt với

Về mặt hàng lớn, dầu và vàng tăng đôi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu