tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với những bất ngờ lớn của thị trường! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, đô la Canada, yên Nhật và đô la Úc

2023-10-27 15:15:16
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức gần 106,50. Trọng tâm thị trường hiện chuyển sang chỉ số giá PCE cốt lõi của ngày thứ Sáu, thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ tăng cao hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh hơn nữa, do đó sẽ gây áp lực lên các loại tiền tệ chính khác không phải của Hoa Kỳ. Mặt khác, nếu dữ liệu PCE cốt lõi không như mong đợi, đồng đô la có thể bị giảm giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (27 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức gần 106,50. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE quan trọng của Hoa Kỳ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đô la Mỹ tăng ngày giao dịch thứ ba liên tiếp vào thứ Năm, sau khi Mỹ công bố mức tăng trưởng kinh tế quý 3 cao nhất trong hai năm, một lần nữa phớt lờ những cảnh báo của thị trường kể từ năm ngoái rằng nền kinh tế sắp rơi vào suy thoái.

Vào ngày 26 tháng 10, theo ước tính sơ bộ do Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Hoa Kỳ trong quý 3 năm 2023 sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 4,9%, tốc độ tăng trưởng nhanh thứ tư vào năm 2021. Mức cao mới kể từ đầu quý, giá trị trước đó là 2,1%. Trước đó, thị trường dự đoán GDP của Mỹ sẽ tăng 4,3% trong quý 3.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,12% lên 106,65 vào thứ Năm. Chỉ số hàng năm của đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong ngày là 106,89, mức cao nhất trong gần 3 tuần.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies, cho biết: "Điều này càng khẳng định thông điệp rằng nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh và lạm phát có phần cứng đầu. Ở một mức độ nào đó, điều này tốt cho đồng đô la."

Sau Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) được công bố vào đầu tuần này, báo cáo GDP mới nhất một lần nữa nêu bật sức mạnh tương đối và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ so với Anh và EU.

Brian Rose, nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại UBS, cho biết hiệu suất mạnh mẽ của GDP quý 3 của Hoa Kỳ đã làm gia tăng căng thẳng giữa các thị trường. Dữ liệu kinh tế tốt cũng có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể đưa ra những hạn chế cứng rắn hơn, điều này có thể tiếp tục gây ra biến động thị trường cho đến khi các nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế đang hạ nhiệt nhưng chưa rơi vào tình trạng sụp đổ và cú sốc lãi suất đã qua.

Trọng tâm thị trường hiện chuyển sang chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của ngày thứ Sáu, thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá PCE cho tháng 9. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 9, sau khi tăng 3,5% trong tháng 8.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi ở Mỹ trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 3,9% trong tháng 8. Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ tăng cao hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh hơn nữa, do đó sẽ gây áp lực lên các loại tiền tệ chính khác không phải của Hoa Kỳ. Mặt khác, nếu dữ liệu PCE cốt lõi không như mong đợi, đồng đô la có thể bị giảm giá.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la USD

Chỉ số đô la Mỹ ngày hôm qua đã tăng lên 106,89 và sau đó giảm trở lại. Miễn là nó ở dưới 107 thì chúng ta có thể kỳ vọng Chỉ số USD sẽ quay trở lại mức 106 hoặc thấp hơn. Nhưng nếu nó vượt qua được mức 107, Chỉ số USD có thể kiểm tra mức 108 trước khi dự kiến ​​sẽ có sự đảo chiều mạnh hơn.

(Biểu đồ ngày của chỉ số USD , Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD giảm xuống mức thấp nhất là 1,0522 nhưng sau đó đã phục hồi. EUR/ME cần vượt lên trên 1,06 để tiến tới 1,07; nếu không, cặp tiền này có thể giao dịch trong khoảng 1,07-1,05 trong vài phiên tới.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã phục hồi đáng kể từ mức hỗ trợ ngắn hạn 158 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 160 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ ngày của EUR/JPY , Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY cuối cùng đã giao dịch trên mức 150 và sẽ cần duy trì trên mức này để có thêm lợi nhuận hướng tới mức 151/152 trước khi dự kiến ​​có sự đảo chiều quan trọng.

(Biểu đồ ngày của USD/JPY , Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY có vẻ ổn định và cần tăng lên trên 7,32 để tăng cao hơn, nếu không nó có thể giảm trở lại mức 7,30.

(Biểu đồ ngày của USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã phục hồi trở lại trên 0,63 một lần nữa, nhưng có thể một lần nữa phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 0,6350-0,64. Phạm vi 0,62-0,64 có thể sẽ tồn tại suốt cả tuần.

(Biểu đồ ngày của AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã phục hồi từ mức 1,2070, nhưng vẫn chưa thể loại trừ khả năng giảm xuống 1,20. Trong động thái hiện tại, GBP/USD có thể sẽ tăng cao tới 1,22 trước khi giảm xuống 1,20 trong dài hạn. Phạm vi rộng 1,22-1,20 có thể vẫn được giữ nguyên trong trung hạn.

(Biểu đồ ngày của GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu