Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin buồn bất ngờ đến từ Trung Quốc! Thị trường nhẹ nhõm khi thị trường trái phiếu chững lại và các chỉ số thuận lợi của Fed sẽ đến trong hôm nay

2023-10-27 15:57:07
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Sáu (27/10), lợi suất trái phiếu sụt giảm khiến thị trường chững lại, chứng khoán châu Á phục hồi và đồng đô la Mỹ vẫn mạnh. Thị trường hôm nay tập trung vào chỉ số giá PCE của Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu (27/10), lãi suất trái phiếu sụt giảm khiến thị trường chững lại, chứng khoán châu Á phục hồi và đồng đô la Mỹ vẫn mạnh. Thị trường hôm nay tập trung vào giá PCE của Mỹ mục lục.

Căng thẳng trên thị trường trái phiếu đang giảm bớt khi thị trường bước vào ngày cuối cùng của một tuần giao dịch trầm lắng khác.

Lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ giảm mạnh đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương thở phào nhẹ nhõm, khi lợi suất ở cả Tokyo và Sydney đều giảm từ mức cao nhất trong 10 năm.

Mặc dù chứng khoán Mỹ lại giảm mạnh chỉ sau một đêm nhưng chứng khoán châu Á đã phục hồi trở lại, khiến các nhà đầu tư châu Âu có lý do để lạc quan. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 1,5%, tiếp theo là chỉ số Hang Seng của Hồng Kông.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đồng đô la vẫn là vua, nhưng đồng yên ít nhất đã phục hồi từ mức thấp nhất trong một năm, trong khi đồng euro đã bình ổn trở lại sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde tuyên bố tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Một số niềm vui thị trường vào thứ Sáu sẽ là một thời gian nghỉ ngơi đáng hoan nghênh trước các quyết định chính sách vào tuần tới từ Ngân hàng Nhật Bản, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đưa ra kỳ vọng rằng việc thắt chặt đã kết thúc ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, khiến cuộc họp ở Nhật Bản có thể sẽ đáng theo dõi. Điều đó phù hợp với một ngân hàng trung ương thích những điều bất ngờ, với tuyên bố của BOJ vào dịp Halloween khi đồng yên yếu hơn và lợi suất tăng đột biến đã thúc đẩy suy đoán về một thay đổi chính sách diều hâu khác.

Dữ liệu kinh tế châu Âu sẽ nhẹ nhàng vào thứ Sáu, nhưng Lagarde sẽ có cơ hội phát biểu lại tại hội nghị thượng đỉnh đồng euro ở Brussels.

Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (chỉ số giảm phát PCE), cũng như báo cáo tài chính từ các công ty dầu mỏ lớn như Exxon và Chevron. Chỉ số PCE là một trong những thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Về mặt địa chính trị, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiếp tục chuyến công du được chờ đợi từ lâu tới Washington, cùng lúc đó, một tin buồn bất ngờ nổ ra ở Trung Quốc: Lý Khắc Cường, cựu Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc, qua đời sớm vì một cơn đau tim vào thứ Sáu ở tuổi 68, tức là chỉ 10 tháng sau khi ông thôi giữ chức thủ tướng sau 10 năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu