Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập vào thị trường châu Á] Israel không có cuộc tấn công mặt đất quy mô lớn! Dầu thô và vàng giảm, Evergrande lao dốc, siêu tuần của ngân hàng trung ương sắp đến

2023-10-30 15:35:40
Bản tóm tắt:Giá dầu giảm cùng với vàng và trái phiếu chính phủ vào thứ Hai (30/10) do nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn giảm bớt do các hoạt động quân sự của Israel ở Gaza thận trọng hơn dự kiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Hôm thứ Hai (30/10), giá dầu giảm cùng với vàng và trái phiếu chính phủ khi nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn giảm bớt do các hoạt động quân sự của Israel ở Gaza thận trọng hơn dự kiến.

Dầu thô Brent giảm xuống dưới 90 USD/thùng sau khi tăng gần 3% vào thứ Sáu, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm xuống 84 USD/thùng. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,3% sau khi giảm 0,5% vào thứ Sáu do lo ngại về thái độ hiếu chiến tiếp tục của Cục Dự trữ Liên bang và thu nhập doanh nghiệp kém đã làm giảm khẩu vị rủi ro.

Đồng đô la ít thay đổi so với các loại tiền tệ chính, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng hơn 3 điểm cơ bản. Giá vàng giảm nhưng vẫn ở mức trên 2.000 USD/ounce, trong khi lãi suất trái phiếu Úc tăng cao hơn.

Eric Robertsen, giám đốc nghiên cứu toàn cầu và chiến lược gia trưởng tại Standard Chartered, viết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Khi xung đột ở Trung Đông tiếp tục diễn ra, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự xung đột giữa điều kiện tài chính căng thẳng và tâm lý lo ngại rủi ro do địa chính trị thúc đẩy”.

Chứng khoán Úc và Nhật Bản giảm, trong khi chứng khoán Trung Quốc mở cửa trái chiều. Cổ phiếu của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã sụt giảm vào thứ Hai, ngay cả khi nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới có thêm khoảng trống khi tòa án Hồng Kông hôm thứ Hai hoãn phiên điều trần thanh lý cho đến ngày 4 tháng 12. “Đây là lần gia hạn cuối cùng,” Thẩm phán Tòa án Tối cao Hồng Kông Linda Chan cho biết hôm thứ Hai, lần mới nhất trong một loạt sự chậm trễ kể từ khi thủ tục tố tụng bắt đầu vào năm ngoái.

Chứng khoán Hồng Kông sụt giảm, bị kéo theo bởi các ngân hàng Trung Quốc. Lợi nhuận ròng quý 3 của Ngân hàng Truyền thông giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái và thị trường chứng khoán Hồng Kông từng giảm 5,8%, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) từng giảm 1% trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. tin rằng hiệu suất của ngân hàng là hỗn hợp.

Trong khi đó, có một số tin tốt từ ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc, với Great Wall Motors báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi và tăng 7,2% tại Hồng Kông.

Thị trường Trung Đông mở cửa hôm Chủ nhật với ít dấu hiệu hoảng loạn, một ngày sau khi Israel đưa quân và xe tăng vào phía bắc Dải Gaza. Chỉ số chứng khoán TA-35 của Israel tăng 1,3%, thu hẹp mức lỗ kể từ khi Hamas thâm nhập vào ngày 7 tháng 10 xuống còn 11%.

Thay vì phát động một cuộc tấn công lớn trên bộ, quân đội Israel đã bắt đầu di chuyển chậm rãi, gánh chịu thương vong, lo ngại về xung đột lan sang Hezbollah ở phía bắc và áp lực chính trị trong nước lên Thủ tướng Benjamin Netanyahu, phải hành động hàng ngày.

Spencer Hakimian, người sáng lập quỹ phòng hộ Tolou Capital Management ở New York, cho biết: “Cuộc tấn công trên bộ của Israel ở Gaza có thể sẽ có tác động hạn chế lâu dài đến thị trường tài sản trừ khi xung đột lan sang các khu vực khác, chẳng hạn như Iran”.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã mất 12 nghìn tỷ USD giá trị kể từ cuối tháng 7 khi mối lo ngại gia tăng rằng chính sách lãi suất "cao hơn trong thời gian dài" của các ngân hàng trung ương có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái.

Chỉ số VIX, được biết đến là thước đo nỗi sợ hãi của Phố Wall, đã tăng lên trên 21 từ khoảng 13 vào giữa tháng 9, nhưng vẫn ở dưới mức cao nhất vào khoảng ngày 25 tháng 3, khi sự sụp đổ của một số ngân hàng khu vực đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường.

Tuần này bao gồm một loạt sự kiện có thể tác động đến thị trường, bao gồm các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Vào thứ Tư, Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ công bố kế hoạch bán trái phiếu hàng quý, một thông báo có thể xác định liệu lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có tiếp tục tăng sau khi tăng lên mức cao nhất 16 năm vào tuần trước hay không. Tuần này sẽ kết thúc với báo cáo việc làm của Hoa Kỳ có thể cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm và tiền lương chậm lại trong tháng trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu