Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Fed đã kết thúc việc tăng lãi suất chưa? ! Thị trường toàn cầu phản công, đồng đô la vẫn giảm, hôm nay có hai sự kiện lớn khác.

2023-11-02 14:25:01
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng vọt vào thứ Năm (2/11), sau đà tăng của chứng khoán và trái phiếu Mỹ, sau khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu rằng chu kỳ thắt chặt chính sách của họ có thể kết thúc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường chứng khoán châu Á tăng vọt vào thứ Năm (2 tháng 11), sau mức tăng trên thị trường chứng khoán và trái phiếu Hoa Kỳ sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng chu kỳ thắt chặt chính sách của họ có thể kết thúc.

Chỉ số chứng khoán chuẩn ở Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng, trong khi chứng khoán Trung Quốc cũng mở cửa cao hơn, thúc đẩy mức tăng trên toàn khu vực. Trong khi đó, S&P 500 đã tăng 1,1% vào thứ Tư và đang hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng Ba. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn trong phiên giao dịch sớm ở châu Á.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand giảm, phản ánh sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Tư, và còn giảm hơn nữa vào thứ Năm.

Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm 20 điểm cơ bản vào thứ Tư, ban đầu được kích hoạt bởi kế hoạch của Bộ Tài chính nhằm làm chậm tốc độ tăng trưởng doanh số bán trái phiếu dài hạn. Bộ Tài chính cho biết họ sẽ bán 112 tỷ USD chứng khoán dài hạn tại cuộc đấu giá tái cấp vốn hàng quý vào tuần tới, thấp hơn một chút so với dự kiến ​​của các đại lý lớn.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã đè nặng lên đồng đô la Mỹ, đồng tiền này suy yếu so với các tiền tệ chính và giúp hỗ trợ đồng Yên Nhật. Đồng yên mạnh lên vào đầu ngày thứ Năm, kéo dài mức tăng của ngày thứ Tư.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa trong quyết định hôm thứ Tư, nhưng lưu ý rằng “các điều kiện tài chính đã thắt chặt đáng kể trong những tháng gần đây, do các yếu tố như lãi suất trái phiếu dài hạn tăng”.

James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng tại ING Financial Markets LLC, cho biết: "Chúng tôi không mong đợi lãi suất sẽ tăng thêm trong chu kỳ này. Chi phí đi vay gia tăng đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp đang bắt đầu có tác động."

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ thể hiện một bức tranh hỗn hợp. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​JOLTS, có nhiều cơ hội việc làm hơn dự kiến, trong khi dữ liệu việc làm tư nhân của ADP cho thấy ít vị trí mới hơn dự kiến. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố vào thứ Năm tuần sau.

Stephen Dainton, đồng giám đốc thị trường toàn cầu tại Barclays, cho biết một số nhà quan sát vẫn thận trọng về đường hướng chính sách của Fed. Trong chu kỳ tăng lãi suất, “có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa”.

Ngoài ra, Ngân hàng Anh dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp vào thứ Năm khi lo ngại lạm phát giảm bớt.

Tại châu Á, lạm phát của Hàn Quốc bất ngờ tăng tốc trong tháng 10, củng cố lý lẽ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc về việc duy trì các chính sách hạn chế lâu hơn. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida công bố kế hoạch kích thích kinh tế lớn hơn dự kiến.

Các dữ liệu kinh tế khác được công bố hôm thứ Năm bao gồm quyết định chính sách tiền tệ của Malaysia và dữ liệu PMI của Singapore. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo thu nhập từ Tata Motors và Adani Enterprises của Ấn Độ.

Các công ty khác sắp báo cáo thu nhập bao gồm Eli Lilly và Novo Nordisk, trong khi Apple dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập mới nhất của mình tại Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm. Điểm nổi bật của công ty hôm thứ Tư bao gồm việc Qualcomm Inc. báo cáo dự báo doanh thu quý hiện tại tốt hơn mong đợi và Airbnb Inc. báo cáo dự báo doanh thu quý 4 đáng thất vọng.

Dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ đã tăng hơn 1% lên trên 81 USD một thùng, bù đắp khoản lỗ hôm thứ Tư. Giá vàng ổn định và Bitcoin đang giao dịch ở mức giá tương đương khoảng 35.500 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu