Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp thị trường châu Á] Thêm dấu hiệu tan băng trong quan hệ Trung-Mỹ! Mọi ánh mắt đổ dồn vào CPI Mỹ, báo cáo tài chính của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sắp ra mắt

2023-11-13 15:53:23
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á suy yếu nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (13/11) sau khi tăng vào đầu phiên giao dịch. Dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ hôm thứ Ba và cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ vào cuối tuần này đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hôm thứ Hai (13/11), thị trường chứng khoán châu Á suy yếu nhẹ sau khi tăng trong đầu phiên giao dịch.Dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ hôm thứ Ba và cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ vào cuối tuần này đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Chứng khoán Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và Úc giảm, trong khi chứng khoán Nhật Bản giữ ổn định. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm sau sự phục hồi của Phố Wall vào thứ Sáu do cổ phiếu công nghệ dẫn đầu. Thị trường chứng khoán Singapore và Malaysia đóng cửa nghỉ lễ.

Mọi con mắt đang đổ dồn vào dữ liệu giá tiêu dùng sắp tới của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm xuống 3,3% so với cùng kỳ trong tháng 10, giảm từ mức 3,7% của tháng trước.

Trong khi đó, nhiều dấu hiệu tan băng trong quan hệ Mỹ-Trung đang xuất hiện trước hội nghị thượng đỉnh Biden-Tập Cận Bình vào thứ Tư, với việc Bắc Kinh được cho là đang xem xét chấm dứt lệnh đóng băng đối với máy bay của Boeing Co.

Bloomberg hôm thứ Hai (13/11) dẫn nguồn những người quen thuộc với vấn đề này đưa tin chính phủ Trung Quốc đang xem xét đưa ra cam kết trong hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco. Đặt mua Boeing 737 Max như một tín hiệu làm tan băng mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Các nguồn tin cho biết, các điều khoản của thỏa thuận tiềm năng vẫn đang được thảo luận và có thể thay đổi trước khi nguyên thủ quốc gia Trung Quốc và Mỹ gặp nhau vào thứ Tư (15/1), hoặc thậm chí đàm phán có thể đổ vỡ.

“Tất cả những điều này bắt đầu cho thấy rằng cả hai bên đều có ý định thực sự nhằm làm cho trận đấu này có vẻ như là một kết quả tốt hơn,” “Chúng tôi không mong đợi một cuộc thi về tình yêu và thiện chí hay bất kỳ kết quả kỳ diệu hay giải pháp lâu dài nào, nhưng có thể sẽ có một thời kỳ hòa bình trước cuộc bầu cử Mỹ vào năm tới.”

Trái phiếu chính phủ Australia và New Zealand giảm nhẹ sau đợt bán tháo trái phiếu ngắn hạn vào thứ Sáu. Những sự sụt giảm này không ảnh hưởng đến trái phiếu kho bạc dài hạn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm về cơ bản không thay đổi, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản.

Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la đều ổn định vào thứ Hai. Giá dầu kéo dài ba tuần giảm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu gia tăng và phí bảo hiểm rủi ro từ cuộc chiến giữa Israel và Hamas được dỡ bỏ.

Tại Nhật Bản, giá sản xuất trong tháng 10 giảm so với tháng trước. Ấn Độ sẽ công bố báo cáo lạm phát mới nhất vào thứ Hai, và Trung Quốc cũng có thể sẽ công bố dữ liệu cho vay và cung tiền mới.

Cổ phiếu ANZ giảm sau khi giám đốc điều hành ngân hàng này cảnh báo trong báo cáo thu nhập mới nhất rằng môi trường kinh tế phía trước sẽ đầy thách thức. Lợi nhuận của tập đoàn được tăng lên nhờ lãi suất tăng.

Các công ty khác sẽ công bố kết quả vào thứ Hai bao gồm nhà cung cấp của Apple Hon Hai Precision Industry, còn được gọi là Foxconn, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc JD.com và Tencent Holdings, gã khổng lồ tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group và Mizuho Financial Group, Walmart và Siemens.

JD.com và Tập đoàn Alibaba báo cáo doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân tăng sau khi tập đoàn thương mại điện tử này đưa ra mức giảm giá sâu.

Ở những nơi khác, giá vàng ít thay đổi. Bitcoin đang dao động gần 37.000 USD, mức giá cao nhất trong 18 tháng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu