tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật báo tài chính FX168: CPI Mỹ bùng nổ thị trường lớn! Đồng đô la Mỹ chịu mức giảm lớn nhất trong một năm, giá vàng tăng gần 17 USD và chỉ số Dow tăng gần 500 điểm.

2023-11-15 12:25:22
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba, do chỉ số CPI tháng 10 của Hoa Kỳ và dữ liệu CPI cơ bản đều thấp hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, chỉ số đô la Mỹ đã ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong một năm. Vàng giao ngay tăng gần 17 USD. Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: "Dữ liệu CPI yếu hơn đáng kể so với dự kiến, hỗ trợ giá kim loại quý. Chúng tôi dự đoán dữ liệu kinh tế sẽ xấu đi đáng kể trong quý 4, điều này sẽ làm suy yếu đồng đô la và hỗ trợ giá vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Ba (14/11), khi chỉ số CPI tháng 10 của Mỹ và dữ liệu CPI cơ bản đều thấp hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, chỉ số đô la Mỹ ghi nhận mức tăng lớn nhất mức giảm trong một ngày trong năm, vàng giao ngay tăng gần 17 USD. Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, với S&P 500 ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng Tư.

Giá đóng cửa các đồng tiền và hàng hóa chủ yếu ngày 14/11:

Ngoại hối: EUR/USD đóng cửa ở mức 1,08771; GBP/USD đóng cửa ở mức 1,24938; USD/JPY đóng cửa ở mức 150,322; AUD/USD đóng cửa ở mức 0,65075; USD/CAD đóng cửa ở mức 1,36829; USD/CHF đóng cửa ở mức 0,88837.

Hàng hóa: Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.962,94 USD/ounce, giá vàng tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1.966,5 USD/ounce, bạc giao ngay đóng cửa ở mức 23,074 USD/ounce; hợp đồng tương lai bạc trên sàn Comex đóng cửa ở mức 23,132 USD/ounce; dầu thô NYMEX đóng cửa ở mức 78,26 USD/thùng; dầu thô Brent đóng cửa ở mức 82,47 USD/thùng.

Đánh giá tin tức quan trọng:

1. Lạm phát ở Mỹ nhìn chung đã chậm lại trong tháng 10, một dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang đang đạt được tiến bộ trên chặng đường dài nhằm hạn chế áp lực giá cả. Hôm thứ Ba (14/11), theo số liệu mới nhất do Cục Thống kê Lao động công bố, chỉ số CPI không điều chỉnh theo mùa của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng năm là 3,2% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm nay. Tỷ lệ CPI hàng tháng được điều chỉnh theo mùa tại Hoa Kỳ ghi nhận mức 0% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022. CPI cơ bản không điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng hàng năm là 4% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. CPI lõi của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng tháng là 0,2% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm nay. Sau khi dữ liệu CPI được công bố, chỉ số đô la Mỹ trong ngắn hạn đã giảm 50 điểm, và các đồng tiền không phải của Mỹ đều tăng giá; vàng giao ngay tăng trong ngắn hạn.

Nặng ký! Dữ liệu CPI thấp hơn dự kiến, mang đến một “báo cáo chói sáng”! Vàng tăng vọt đến gần 1960, thị trường tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024

2. Cả CPI tổng thể và CPI cơ bản của Hoa Kỳ đều thấp hơn dự kiến. Sau khi dữ liệu được công bố, các nhà giao dịch đã thay đổi quan điểm về khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm và tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Hoán đổi lãi suất của Fed cho thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên 25 điểm cơ bản vào tháng 6 năm sau, đây được dự đoán là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 7. Các thị trường hoán đổi hiện đang định giá việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 tới. Bryce Doty, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Sit Investment Associates, cho biết khi lạm phát tiếp tục chậm lại, Fed đã kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình một cách hiệu quả, điều này có vẻ thông minh. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm mạnh do các nhà đầu tư cuối cùng không tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất có thể sẽ phải chịu thua. Ian Lyngen, nhà phân tích tại Ngân hàng Montreal, cho rằng báo cáo CPI này là tin tốt đối với Cục Dự trữ Liên bang, nó chứng tỏ chính sách tiền tệ vẫn hiệu quả và tác động đến nền kinh tế thực đang có độ trễ. Điều này loại trừ khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 và củng cố quan điểm của chúng tôi rằng đợt tăng lãi suất vào tháng 7 là lần cuối cùng của chu kỳ này và trọng tâm của chu kỳ sẽ chuyển sang việc Fed sẽ cố gắng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong bao lâu trong tương lai.

Số liệu CPI tháng 10 “khó chịu tập thể”! Khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12 “bị loại trừ”, trọng tâm chuyển sang thời điểm cắt giảm lãi suất?

3. Dịch vụ Nhà đầu tư của Moody's (Moody 's Investors Service) Vào ngày 13 tháng 11, giờ địa phương, triển vọng xếp hạng của Washington, D.C., thủ đô nước Mỹ, bị hạ từ “ổn định” xuống “tiêu cực”. Mới thứ Sáu tuần trước, Moody's đã điều chỉnh triển vọng xếp hạng của Hoa Kỳ từ "ổn định" thành "tiêu cực". Moody's cho biết trong một báo cáo rằng họ đã hạ triển vọng xếp hạng của Washington, D.C. xuống tiêu cực, phản ánh rằng quận này, với tư cách là thủ đô của quốc gia, bị ảnh hưởng đặc biệt bởi chính phủ liên bang về kinh tế, tài chính, thị trường vốn và quản trị chính phủ. Moody's khẳng định mức xếp hạng nhà phát hành của Washington, D.C. ở mức Aaa. Moody's cũng hạ triển vọng xếp hạng của Viện Smithsonian ở Washington, D.C. và Cơ quan Thể thao & Hội nghị Washington (Washington Convention & Sports Authority) xuống mức tiêu cực. Hôm thứ Sáu, Moody's đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ, cho thấy họ đang có xu hướng hạ mức xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ từ Aaa do thâm hụt ngân sách ngày càng gia tăng và sự phân cực chính trị.

Moody's lại "ra tay" với Mỹ! Triển vọng xếp hạng của Washington, D.C. bị hạ cấp

4. Một chiến lược gia thị trường hôm thứ Ba cho biết nền kinh tế Mỹ đang đứng trước vòng xoáy nợ nần nghiêm trọng, điều này sẽ khiến giá vàng tăng mạnh trong những quý tới. Jess Felder, tác giả của Báo cáo Felder, gần đây cho biết Fed mong muốn đảm bảo rằng thị trường tài chính duy trì niềm tin vào khả năng ứng phó với các điều kiện kinh tế không chắc chắn. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong nỗ lực giữ lãi suất cao hơn trong một thế giới tràn ngập nợ công, Fed đang có nguy cơ mắc phải một sai lầm lớn về chính sách. Feld nói: “Fed đã nói rằng lãi suất phải ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Nhưng kết quả là chúng ta bắt đầu thấy có vấn đề trên thị trường Kho bạc. “Chúng ta sẽ thấy nhiều dấu hiệu bất ổn tài chính hơn, với sự biến động gia tăng của trái phiếu kho bạc. "

Liệu vẫn còn chỗ 700 USD để vàng tăng? ! Chiến lược gia: Powell là động lực thúc đẩy đợt tăng giá này

5. Vào thứ Ba (14/11), các chuyên gia chứng khoán tại một số nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nhìn lại lịch sử của họ và đào sâu vào các nguồn dữ liệu mới để thuyết phục khách hàng tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu trong một thế giới lãi suất ngày càng tăng. Sau một thập kỷ tăng trưởng, loạt đợt tăng lãi suất lịch sử của Cục Dự trữ Liên bang vào năm ngoái đã thay đổi triển vọng thị trường chứng khoán. Các quỹ hưu trí và các nhà quản lý tài sản đã giảm đầu tư vào cổ phiếu, thay vào đó bị thu hút bởi lãi suất cao do các quỹ thị trường tiền tệ và trái phiếu nắm giữ. Dữ liệu EPFR cho thấy dòng vốn ròng vào các quỹ cổ phần thực tế không thay đổi trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp rất muốn nhấn mạnh rằng vẫn còn cơ hội cho cổ phiếu, ngay cả sau nhiều năm tăng trưởng nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng đã chấm dứt.

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới kêu gọi nhà đầu tư mua cổ phiếu! Nhà phân tích: Việc lựa chọn cổ phiếu riêng lẻ là đặc biệt quan trọng

6. Goldman Sachs dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ vượt kỳ vọng vào năm 2024 nhờ tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ và niềm tin rằng giai đoạn tăng lãi suất tồi tệ nhất đã qua. Ngân hàng đầu tư này dự đoán nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 2,6% trong năm tới, cao hơn mức dự báo đồng thuận là 2,1% của các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát. Goldman Sachs cho biết họ kỳ vọng Mỹ một lần nữa sẽ vượt qua các thị trường phát triển khác, với mức tăng trưởng dự kiến ​​là 2,1%. Goldman Sachs cũng tin rằng phần lớn lực cản từ việc thắt chặt tài chính và tiền tệ đã chấm dứt.

Goldman Sachs mạnh dạn dự đoán: Kinh tế toàn cầu phản công vào năm 2024, Mỹ dẫn đầu chấm dứt kỷ nguyên tăng lãi suất

7. Các tỷ phú Phố Wall như Ray Dalio và Jamie Dimon đang lo lắng về chiến tranh thế giới, nhưng thị trường dường như không mấy quan tâm. Sau cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, một số nhân vật quan trọng nhất của Phố Wall đã đưa ra những cảnh báo công khai, nâng cao nhận thức về những rủi ro chính trị. Một số thậm chí còn nêu lên khả năng từng khó tin về chiến tranh thế giới. Người sáng lập Bridgewater, Ray Dalio cho biết có 50% khả năng xảy ra xung đột liên quan đến Mỹ và Trung Quốc, trong khi Giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jamie Dimon cảnh báo đây sẽ là cuộc xung đột tồi tệ nhất thế giới kể từ cuộc khủng hoảng năm 1938.

Nhà đầu tư bàng hoàng: Tỷ phú Phố Wall dự đoán Thế chiến III, chuyện gì tiếp theo?

8. Với tình trạng nợ nần ngày càng gia tăng và lạm phát cao của người dân bình thường, nhiều gia đình Canada buộc phải thay đổi thói quen chi tiêu. Các công ty Canada mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý 3. Đằng sau những con số sụt giảm là bức tranh người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu để đối phó với suy thoái kinh tế. Đây không phải là một dấu hiệu tốt. Từ các nhà bán lẻ lớn đến các nhà tiếp thị đồ chơi cho đến các nhà sản xuất áo khoác ngoài, kết quả thu nhập doanh nghiệp gần đây và nhận xét của các giám đốc điều hành đều nhấn mạnh nhiệt độ đang thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế sau hai năm tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhận định: Đơn hàng đồ chơi và doanh số bán áo khoác mùa đông sụt giảm khẳng định nền kinh tế Canada đang bước vào mùa đông lạnh giá

Tổng quan thị trường

Do chỉ số CPI của Mỹ và dữ liệu CPI cơ bản trong tháng 10 đều thấp hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, chỉ số đồng đô la Mỹ đã giảm hơn 1% vào thứ Ba, từng giảm xuống mức 104 trong phiên.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, giảm gần 1,5% xuống 104,07, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Ba rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được điều chỉnh theo mùa của Hoa Kỳ đã tăng 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 10, mức tăng thấp nhất kể từ tháng Bảy. CPI tăng 0% so với tháng trước trong tháng 10, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng không ổn định, CPI cơ bản của Hoa Kỳ đã tăng 4% so với cùng kỳ trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. CPI cơ bản của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm nay.

Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát trước đó dự kiến ​​CPI tháng 10 sẽ tăng 0,1% so với tháng trước và 3,3% so với cùng kỳ năm trước; Chỉ số CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% theo tháng và 4,1% theo năm.

Sau khi báo cáo CPI của Mỹ được công bố, chỉ số đồng đô la Mỹ giảm mạnh, các loại tiền tệ chính không phải của Mỹ tăng vọt và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh. John Doyle, người đứng đầu giao dịch tại Monex USA, tin rằng đồng đô la sẽ tiếp tục suy yếu nhẹ cho đến cuối năm, thậm chí có thể tiếp tục sang đầu tháng 1 năm sau.

Brian Jacobsen, nhà kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management, cho biết: “Đã đến lúc nói lời tạm biệt với kỷ nguyên tăng lãi suất”. Tuy nhiên, Doyle và những người khác cảnh báo rằng việc kết thúc việc tăng lãi suất không có nghĩa là việc cắt giảm lãi suất mà thị trường mong đợi sẽ sớm đến. Thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn thắt chặt và nền kinh tế vẫn kiên cường, hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, với S&P 500 ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 và chỉ số Nasdaq tăng 2,4%. Dữ liệu CPI của Mỹ trong tháng 10 làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt việc tăng lãi suất và cho phép các nhà đầu tư tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào năm tới. Nguy cơ chính phủ Mỹ đóng cửa đã giảm, càng thúc đẩy tâm lý thị trường.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh sau khi công bố dữ liệu CPI tháng 10 của Mỹ yếu hơn dự kiến. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm mạnh 18,3 điểm cơ bản vào thứ Ba xuống 4,449%, với mức thấp trong ngày là 4,432%. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm giảm 21,3 điểm cơ bản xuống 4,828%, với mức thấp trong ngày là 4,809%.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ kết thúc không đổi vào thứ Ba, từ bỏ mức tăng trước đó. Các nhà giao dịch đang chờ báo cáo nguồn cung dầu thô tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vào thứ Tư.

Thị trường ngoại hối

Euro: EUR/USD tăng vào thứ Ba, đóng cửa ở mức 1,0877, tăng 1,68%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0945, mức kháng cự tiếp theo là 1,1065 và mức kháng cự chính là 1,1276; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0756, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0691 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0503.

GBP: GBP/USD tăng vào thứ Ba, đóng cửa ở mức 1,2494, tăng 1,90%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2506, mức kháng cự tiếp theo là 1,2588 và mức kháng cự chính là 1,2746; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2338, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2263 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2188.

Yên Nhật: USD/JPY giảm vào thứ Ba, đóng cửa ở mức 150,322, giảm 0,92%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 150,914, mức kháng cự tiếp theo là 151,910 và mức kháng cự chính là 152,158; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 150,150, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,298 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 148,804.

Thị trường chứng khoán

Hôm thứ Ba (14/11), thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng mạnh trong tháng 11, với việc Phố Wall vui mừng trước số liệu lạm phát mới của Mỹ, làm tăng kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt tăng lãi suất. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 489,83 điểm, tương đương 1,43%, đóng cửa ở mức 34.827,70 điểm. S&P 500 tăng 1,91%, nhanh chóng giao dịch trên mức quan trọng 4.500, đóng cửa ở mức 4.495,70, ngày tốt nhất của chỉ số kể từ tháng 4. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2,37%, đóng cửa ở mức 14.094,38 điểm. Mức tăng hôm thứ Ba kéo dài chuỗi hoạt động ấn tượng trong tháng này. S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 7,2% và 5,4% trong tháng 11. Chỉ số Nasdaq tăng 9,7%, hướng tới mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 1.

Thị trường châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ Ba sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 10 thấp hơn kỳ vọng. Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa tăng 5,98 điểm, tương đương 1,34%, ở mức 452,60 điểm; Chỉ số DAX30 của Đức đóng cửa tăng 271,15 điểm, tương đương 1,77%, ở mức 15616,15 điểm; Chỉ số FTSE 100 của Anh đóng cửa tăng 14,09 điểm, tương đương 0,19%. Chỉ số CAC40 của Pháp đóng cửa tăng 98,62 điểm, tương đương 1,39%, ở mức 7185,68 điểm; Chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đóng cửa tăng 60,66 điểm, tương đương 1,43%, lên 4292,85 điểm, chỉ số IBEX35 của Tây Ban Nha đóng cửa tăng 155,53 điểm, tương đương 1,64%, lên 9617,23 điểm; Chỉ số FTSE MIB của Ý đóng cửa tăng 409,74 điểm, tương đương 1,42%, ở mức 29335,00 điểm. Hầu hết tất cả các lĩnh vực trong STOXX 600 toàn châu Âu đều cao hơn. Cổ phiếu bán lẻ tăng 3,1% dẫn đầu mức tăng, trong khi cổ phiếu dầu khí giảm 0,2%.

Đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc, tính đến cuối ngày thứ Ba, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải ở mức 3056,07 điểm, tăng 0,31%, với doanh thu 358,2 tỷ nhân dân tệ; Chỉ số thành phần Thâm Quyến ở mức 10005,56 điểm, tăng 0,17%, với doanh thu 535,2 tỷ nhân dân tệ; Chỉ số Chuang ở mức 2004,81 điểm, giảm 0,22 %, với doanh thu 256,3 tỷ nhân dân tệ. Trên thị trường, Hongmeng Concept, cho thuê điện toán và các lĩnh vực ứng dụng máy tính nằm trong số những ngành tăng giá nhiều nhất, trong khi các ngành than, khí đốt và kim loại quý nằm trong số những ngành giảm giá nhiều nhất.

Thị trường hàng hóa

Giá vàng tăng mạnh vào thứ Ba khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong bối cảnh báo cáo lạm phát yếu của Mỹ, gây áp lực lên đồng USD.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 16,85 USD, tương đương 0,87%, vào thứ Ba ở mức 1.962,94 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX tăng 16,30 USD, tương đương 0,8%, đóng cửa ở mức 1.966,50 USD/ounce vào thứ Ba. Theo Dow Jones Market Data, đây là mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất đối với hợp đồng có hoạt động tích cực nhất kể từ ngày 18 tháng 10.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: "Dữ liệu CPI yếu hơn đáng kể so với dự kiến, hỗ trợ giá kim loại quý. Chúng tôi dự đoán dữ liệu kinh tế sẽ xấu đi đáng kể trong quý 4, điều này sẽ làm suy yếu đồng đô la và hỗ trợ giá vàng. trong sáu tháng tới, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại lên 2.100 USD/ounce."

Bạc giao ngay đóng cửa tăng 3,48% vào thứ Ba ở mức 23,074 USD/ounce. Giá bạc tương lai trên COMEX tăng 3,46%, đóng cửa ở mức 23,132 USD/ounce.

Bạch kim giao ngay tăng 2,45% vào thứ Ba lên 888,45 USD/ounce; palladium giao ngay tăng 2,93% lên 1.010,92 USD/ounce. Giá bạch kim tương lai tăng 3,38% lên 892,8 USD/ounce. Giá paladi tương lai tăng 4,51% lên 1.026,60 USD/ounce.

Vào thứ Ba, hợp đồng tương lai West Texas Middle (WTI) giao tháng 12 đóng cửa ở mức 78,26 USD/thùng trên Sàn giao dịch hàng hóa New York. Giá dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 5 cent, tương đương gần 0,1%, xuống 82,47 USD/thùng. Tyler Richey, đồng biên tập của Sevens Report Research, cho biết triển vọng nhu cầu được tiết lộ trong báo cáo hàng tháng của IEA là không lạc quan và EIA sẽ công bố dữ liệu nguồn cung trong hai tuần, các nhà giao dịch đã tăng gấp đôi vị thế của họ, khiến giá dầu giảm từ mức cao trong ngày.

EIA sẽ công bố dữ liệu vào thứ Tư trong hai tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 11 và ngày 10 tháng 11 sau khi việc nâng cấp hệ thống làm trì hoãn việc phát hành dữ liệu của tuần trước. Các nhà phân tích được khảo sát bởi S&P Global Commodity Insights dự báo trung bình rằng nguồn cung dầu thô thương mại của Mỹ sẽ tăng 4,5 triệu thùng trong hai tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 11.

Tiền điện tử

Sau khi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố, giá Bitcoin đã tăng gần 1% trong vài phút, gần mức 36.700 USD, nhưng sau đó lại giảm trở lại từ mức cao, từng giảm xuống dưới mốc 36.000 USD và giao dịch ở mức 36.312 USD.

Giá Bitcoin giảm khoảng 4% so với mức cao nhất trong 18 tháng vào đầu tháng này, nhưng hành động giá của nó vẫn gây ấn tượng với những người tham gia thị trường, những người tin rằng đây là một phần của xu hướng tăng rộng hơn.

James Van Straten, nhà phân tích dữ liệu và nghiên cứu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, cho biết: “Bitcoin đã giảm 4,5% so với mức cao nhất của nó; Sự điều chỉnh của thị trường tăng trưởng là bình thường và lành mạnh. Việc rút tiền lên tới 20% có thể xảy ra do chốt lời hoặc thanh lý vị thế. Đây là điều bình thường và đã được thấy ở các chu kỳ kinh tế trước đây. "

Tập trung vào thứ Tư (15/11) (giờ Bắc Kinh):

10:00 Tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 10 theo tỷ lệ hàng năm

10:00 Tỷ lệ giá trị gia tăng công nghiệp hàng năm của Trung Quốc trên quy mô được chỉ định trong tháng 10

14:30 Tỷ lệ thất nghiệp ILO của Pháp trong quý 3

15:00 Tỷ lệ CPI tháng 10 tại Vương quốc Anh

15:00 chỉ số giá bán lẻ tháng 10 tại Anh tỷ lệ hàng tháng

15:45 Tỷ lệ CPI hàng tháng của Pháp trong tháng 10

18:00 Cán cân thương mại khu vực đồng euro sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 9

18:00 Tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng của Eurozone trong tháng 9

21:30 Tỷ lệ bán buôn hàng tháng của Canada trong tháng 9

21:30 Tỷ lệ bán lẻ hàng tháng tại Hoa Kỳ trong tháng 10

21:30 Tỷ giá PPI hàng năm và hàng tháng tháng 10 của Hoa Kỳ

21:30 Chỉ số Sản xuất của Fed tại New York vào tháng 11

23:00 Tỷ lệ tồn kho hàng tháng của doanh nghiệp của Mỹ tháng 9

23:30 EIA tồn kho dầu thô tại Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 10 tháng 11

23:30 EIA Dự trữ dầu thô Cushing tại Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 10 tháng 11

23:30 EIA kiểm kê dự trữ xăng dầu chiến lược tại Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 10 tháng 11

Đối với các sự kiện quan trọng hơn xin vui lòng bấm vào đây

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu