秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức Trung Quốc và Hoa Kỳ! Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ không gặp bất kỳ quan chức Trung Quốc nào, Người phát ngôn: Trung Quốc hiện còn trống Bộ trưởng Quốc phòng và vẫn có ý định thiết lập các kênh trao đổi quân sự.

2023-11-15 16:36:30
Bản tóm tắt:Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin sẽ không gặp bất kỳ quan chức Trung Quốc nào trong tuần này, Trung Quốc hiện còn chỗ trống ở vị trí Bộ trưởng Quốc phòng nhưng vẫn cam kết thiết lập các kênh trao đổi quân sự giữa 2 nước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba (14/11) rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ không gặp bất kỳ quan chức Trung Quốc nào trong hội nghị an ninh Indonesia tuần này, giống như Tổng thống Mỹ Biden đang chuẩn bị cho cuộc họp. với Chủ tịch Trung Quốc tại San Francisco. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ ra rằng Trung Quốc hiện còn chỗ trống ở vị trí bộ trưởng quốc phòng nhưng vẫn cam kết thiết lập các kênh trao đổi quân sự giữa 2 nước.

Nikkei Asia đưa tin Austin đã đến Jakarta để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng. Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên vào tuần trước rằng Austin đã yêu cầu một cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc bên lề diễn đàn.

(Nguồn:Twitter)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Ryder cho biết trong một tuyên bố: "(Trung Quốc) hiện thiếu Bộ trưởng Quốc phòng và Trung Quốc chưa cho biết rằng họ sẽ cử đại diện cấp bộ trưởng của Austin tới ADMM-Plus."

“Do đó, chúng tôi không có ý định để Ngoại trưởng gặp bất kỳ quan chức Trung Quốc nào bên lề cuộc họp năm nay”.

Báo cáo đề cập rằng vào cuối tháng 10, Trung Quốc đã trục xuất Bộ trưởng Quốc phòng Li Shangfu mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào, và vị trí này đã bị bỏ trống kể từ đó. Austin đã không ngồi lại với bất kỳ đối tác Trung Quốc nào kể từ năm 2022.

Ryder nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn cam kết thiết lập các kênh liên lạc quân sự với Trung Quốc ở cấp cao nhất để ngăn chặn sự cạnh tranh vô tình leo thang thành xung đột”.

Thông báo của Lầu Năm Góc được đưa ra khi Biden và Tập Cận Bình dự kiến ​​tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Khu vực Vịnh San Francisco vào cuối ngày thứ Tư để thảo luận về cách giải quyết mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật rằng việc nối lại các cuộc đàm phán quốc phòng sẽ là “ưu tiên” của Biden trong cuộc gặp với Tập Cận Bình.

Sullivan lưu ý: “Biden quyết tâm xây dựng lại các mối quan hệ quân sự vì ông ấy tin rằng điều đó phù hợp với lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”.

Ông nói thêm: “Vì vậy, điều này có thể xảy ra ở mọi cấp độ, từ lãnh đạo cấp cao của chúng tôi trong Bộ Quốc phòng và Bộ Quốc phòng, cho đến cấp độ tác chiến chiến thuật trên mặt nước và trên không ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Vào tháng 2, sau khi quân đội Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu được cho là do thám của Trung Quốc ngoài khơi Nam Carolina, Trung Quốc đã từ chối yêu cầu ngay lập tức của Mỹ về một cuộc gọi điện thoại giữa các quan chức quốc phòng cấp cao của cả hai chính phủ. Năm 2022, Trung Quốc cũng đơn phương chấm dứt đàm phán quốc phòng để đáp trả chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện lúc đó là bà Nancy Pelosi.

Trung Quốc và Mỹ đã nối lại các cuộc họp cấp nội các vào tháng 5 năm nay, nhưng việc khởi động lại đối thoại quân sự đã bị trì hoãn, làm dấy lên lo ngại về những tính toán sai lầm nguy hiểm tiềm tàng giữa 2 nước.

Vào tháng 10, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã lên án Trung Quốc vì cáo buộc tiến hành các cuộc tập trận không an toàn chống lại máy bay Mỹ, đồng thời cho biết thêm rằng đã có hơn 180 sự cố như vậy trong hai năm qua.

Ngoài ra, Mỹ ngày càng lo ngại về áp lực quân sự của Trung Quốc đối với Đài Loan.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu