Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Country Garden đã được đưa vào danh sách trắng! Hậu quả của vụ hack ICBC vẫn còn kéo dài, đồng đô la cầm máu và có dấu hiệu phục hồi.

2023-11-23 13:03:35
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á biến động trong biên độ hẹp vào thứ Năm (23/11) sau khi chứng khoán Mỹ tăng nhẹ và trái phiếu Mỹ giảm do dữ liệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á dao động trong biên độ hẹp vào thứ Năm (23/11) sau khi chứng khoán Mỹ tăng nhẹ và trái phiếu Mỹ giảm do dữ liệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục.

Chứng khoán ở Úc, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm, trong khi Hàn Quốc tăng. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Sự đảo ngược chính sách bất động sản của Trung Quốc

Cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc tăng sau khi có tin Bắc Kinh đưa các công ty xây dựng đang gặp khó khăn như Country Garden Holdings và Sino-Ocean Group vào danh sách dự thảo các nhà xây dựng đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính, động thái này là một phần trong nỗ lực lấp đầy khoảng trống khoảng 446 tỷ USD cần thiết để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhà ở. Chỉ số cổ phiếu bất động sản đang trên đà có tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 9.

Truyền thông trong nước và phương Tây hôm thứ Tư (22/11) đưa tin rộng rãi rằng các cơ quan quản lý Trung Quốc đang chuẩn bị tung ra một biện pháp lớn để giải cứu thị trường bất động sản, Đưa 50 công ty bất động sản lớn vào “danh sách trắng” và yêu cầu ngân hàng cho các công ty bất động sản này vay vốn. Những công ty “có vấn đề” như Country Garden, Sino-Ocean, CIFI cũng nằm trong số đó.

Các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc đã đưa ra các chính sách hướng dẫn “3 không kém” tại một hội nghị chuyên đề gần đây về các tổ chức tài chính: Tốc độ tăng trưởng cho vay bất động sản của riêng từng ngân hàng không được thấp hơn tốc độ tăng trưởng cho vay bất động sản bình quân toàn ngành ngân hàng; Tốc độ tăng trưởng cho vay doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp bất động sản ngoài quốc doanh không thấp hơn tốc độ tăng trưởng bất động sản của Ngân hàng; Tốc độ tăng trưởng dư nợ thế chấp cá nhân đối với doanh nghiệp bất động sản ngoài quốc doanh không thấp hơn tốc độ tăng trưởng dư nợ thế chấp của Ngân hàng.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Tập đoàn Gemdale, Tập đoàn Tân Thành và Tập đoàn Longfor, những tập đoàn chưa vỡ nợ bất kỳ khoản nợ nào, đều được đưa vào danh sách này. Tuy nhiên, các công ty bất động sản đang gặp vấn đề nợ nần nghiêm trọng như Country Garden, Sunac, Sino-Ocean, CIFI, Vanke cũng nằm trong danh sách.

Nhiều nguồn tin cho thấy, "danh sách trắng" này dường như vẫn chưa được hoàn thiện và còn có rất nhiều phiên bản khác nhau của danh sách này bị rò rỉ ra ngoài.

Khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái, tính thanh khoản của ngành bất động sản bị hạn chế nghiêm trọng, Vấn đề nợ nần của các công ty bất động sản ngày càng trở nên nghiêm trọng, người dân ngày càng lo ngại vấn đề nợ của ngành bất động sản đang lan sang nền kinh tế doanh nghiệp, gây đòn nặng nề tới tăng trưởng kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng.

Hợp đồng tương lai của Mỹ ít thay đổi trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm. Trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, S&P 500 đã tăng 0,4% vào thứ Tư, kéo dài mức tăng kể từ tháng 11, Chỉ số này đã tăng khoảng 8% và đang trên đà đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Kho bạc Hoa Kỳ giảm vào thứ Tư, kéo trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand tại thị trường châu Á giảm. Thị trường trái phiếu giao ngay của Mỹ ở châu Á sẽ đóng cửa do Nhật Bản nghỉ lễ.

Việc bán tháo trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 và 5 năm tăng 3 điểm cơ bản. Người Mỹ kỳ vọng lạm phát sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 4,5% trong năm tới, tăng so với dự báo 4,4% hồi đầu tháng này, theo dữ liệu mới từ Đại học Michigan.

Audrey Goh, người đứng đầu bộ phận phân bổ tài sản và chiến lược chuyên đề tại Standard Chartered Bank Wealth Management Group, cho biết: Mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vào thứ Tư, nhưng xu hướng giảm lãi suất dài hạn hơn sẽ giúp cổ phiếu và trái phiếu phục hồi trong năm tới.

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phục hồi”, Goh nói trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV. “Nếu bạn nhìn vào lạm phát, rõ ràng là nó đã chậm lại, điều này sẽ cho phép Fed tạm dừng hoạt động. Chúng tôi kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ đạt đỉnh.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đã đẩy đồng đô la Mỹ lên cao hơn so với các loại tiền tệ chính vào thứ Tư, chấm dứt đà giảm hồi đầu tuần. Các loại tiền tệ châu Á đã giảm giá vào thứ Năm, với đồng yên giữ ổn định trên 149 yên mỗi đô la sau khi suy yếu trong phiên trước đó.

Tại châu Á, Ngân hàng Indonesia dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản. Dữ liệu sắp tới bao gồm giá tiêu dùng Singapore.

Ở các khía cạnh khác,Các báo cáo cho thấy một số người tham gia thị trường cảnh giác với việc thiết lập lại mối quan hệ với Ngân hàng Công thương Trung Quốc sau khi một cuộc tấn công mạng ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch. Cổ phiếu của ngân hàng đã giảm vào đầu ngày thứ Năm.

Origin Energy Ltd. đã hoãn cuộc họp dự kiến ​​sẽ yêu cầu các nhà đầu tư bỏ phiếu vào tháng tới về giá thầu mua lại trị giá 19,1 tỷ đô la Úc (12,5 tỷ USD) được sửa đổi từ một nhóm do Brookfield Asset Management Ltd, bởi vì kết quả proxy cho thấy đề xuất hiện tại sẽ thất bại.

Giá dầu tiếp tục chịu áp lực tại châu Á sau khi giảm gần 1% trong phiên trước đó, do thông tin các nhà sản xuất OPEC+ sẽ hoãn cuộc họp làm giảm khả năng cắt giảm sản lượng sắp xảy ra để thúc đẩy giá.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu