Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Chuyện gì đang xảy ra vậy? Vàng đột ngột vượt qua mức 2050, đồng đô la Mỹ chạm mức thấp mới, Cục Dự trữ Liên bang thực sự thay đổi...

2023-11-29 11:20:01
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư (29/11), chứng khoán châu Á trái chiều, đà giảm của đồng USD khó thay đổi, trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 11, kỳ vọng của thị trường đang gia tăng là Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt chính sách thắt chặt và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Tư (29/11), chứng khoán châu Á biến động trái chiều, sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ khó thay đổi và trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 11, kỳ vọng của thị trường đang gia tăng là Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt chính sách thắt chặt và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Cổ phiếu châu Á không đồng đều, trong đó cổ phiếu Úc tăng cao hơn sau khi lạm phát hạ nhiệt đã củng cố đề xuất của Ngân hàng Dự trữ Úc về việc tiếp tục tạm dừng lãi suất vào tuần tới. Chứng khoán Nhật Bản giảm và đồng yên tăng lên mức cao nhất trong hai tháng, gây áp lực lên các nhà xuất khẩu. Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục mở cửa thấp hơn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á#

Trong khu vực doanh nghiệp, cổ phiếu Meituan giảm mạnh nhất trong hơn một năm sau khi công ty Trung Quốc cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh giao đồ ăn chính của họ sẽ chậm lại trong quý và chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên.

Tính đến thời điểm hiện tại trong tháng này, Chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI đã tăng 8,8%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la giảm ngày thứ năm liên tiếp, suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ G10 và hầu hết các loại tiền tệ của thị trường mới nổi. Sau khi đóng cửa trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm trong ngắn hạn, chạm mức thấp nhất trong ba tháng là 104,46.

Đồng đô la New Zealand tăng mạnh sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand báo hiệu nguy cơ tăng lãi suất khác vào năm tới.

Đồng đô la New Zealand tăng khoảng 1% so với đồng đô la Mỹ sau khi dự báo lãi suất chính sách mới của Ngân hàng Dự trữ New Zealand cho thấy quỹ đạo lãi suất cao hơn một chút vào năm 2024, hàm ý khả năng tăng lãi suất trước khi cắt giảm cho đến giữa năm 2025. Vào thứ Tư, ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ tư liên tiếp.

Các đồng tiền mới nổi của châu Á, dẫn đầu là đồng Baht Thái Lan và đồng đô la Đài Loan, cũng tăng mạnh.

Trên thị trường trái phiếu, Chỉ số trái phiếu tổng hợp toàn cầu của Bloomberg đã tăng 4,9% trong tháng 11, được dự đoán là mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 12 năm 2008.

Sau khi giảm 15 điểm cơ bản vào thứ Ba, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm thêm 4 điểm cơ bản trong ngày xuống 4,70%; chỉ số Bloomberg Dollar Index đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, hướng tới tháng tồi tệ nhất trong một năm.

Fed đang trên đà cắt giảm lãi suất hơn 100 điểm cơ bản vào cuối năm 2024, sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết ngân hàng trung ương có khả năng đẩy lạm phát lên mục tiêu 2%.

Trong một bài phát biểu có tựa đề “Dường như có điều gì đó đang xảy ra”, Waller, một trong những quan chức diều hâu nhất, nói: Ông "ngày càng tin tưởng rằng các chính sách hiện tại có vị trí tốt để làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế và đưa lạm phát trở lại mức 2%". Đồng nghiệp của ông, Michelle Bowman, trong khi thừa nhận có nhiều điều không chắc chắn, đã không nói rằng việc tăng lãi suất sắp xảy ra.

“Vòng bình luận ôn hòa mới nhất từ ​​​​Fed mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất vào năm 2024, sau những bình luận thận trọng từ các quan chức Fed vào đầu tháng 10, Chúng tôi nghĩ rằng đây là sự khởi đầu của một sự thay đổi chính sách", Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia Pty, cho biết. “Trong 30 năm làm việc tại thị trường, tôi chưa từng thấy ngân hàng trung ương nào tiến gần đến việc thực hiện thay đổi chính sách đúng thời điểm như vậy trong bối cảnh lạm phát và dữ liệu thị trường lao động yếu.”

Nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay từ quý đầu tiên, sớm hơn thị trường mong đợi.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng cao hơn khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp OPEC+ vào thứ Năm.

Vàng giao ngay tăng cao hơn dựa trên mức tăng của ngày hôm trước, vượt qua mức 2.050 USD trước đó và mở rộng mức tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5, chủ yếu được thúc đẩy bởi hy vọng về sự thay đổi trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Về mặt kinh tế, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lần đầu tiên sau 4 tháng vào tháng 11 trong bối cảnh triển vọng thị trường lao động lạc quan hơn. Dữ liệu được điều chỉnh theo mùa từ S&P CoreLogic Case-Shiller cho thấy giá nhà ở Mỹ đạt mức cao kỷ lục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu